Bóng Đá Plus trên MXH

Hai “nỗi buồn” Brazil
Việt Cường(từ Sao Paulo - Brazil) • 07:09 ngày 23/06/2014
Sau màn khởi đầu hào nhoáng, Brazil đã chững lại với trận hòa buồn tẻ với Mexico. Hôm qua, người Brazil còn phải nhận thêm 2 “tin buồn” nữa: Messi ghi bàn và Klose san bằng kỷ lục của Ronaldo.

    Nỗi buồn đến từ Messi…
    Ở góc độ bóng đá, Brazil thuộc dạng thù lâu, nhớ dai và thậm chí rất ích kỷ. Không khó để nhận ra sự hả hê của người Brazil khi thấy Argentina vật vã trước Iran. Họ vẫn chưa tiêu hóa nổi trận hòa 0-0 trước Mexico cách đây mấy ngày, nên việc Argentina đá mãi không thắng Iran, đội bị đánh giá là thua xa trình độ Mexico, khiến trận đấu này bỗng dưng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khán giả chủ nhà. Cứ mỗi lần Messi đột phá thất bại, hay chuyền hỏng, là cả đám đông lại ồ lên sung sướng. “Neymar của chúng tôi thiếu may mắn một chút thì họ chê tơi bời”, một CĐV Brazil quay sang nói với tôi, “nhưng anh thấy không, Messi thì cũng có hơn gì!”.

    Người Brazil thực ra rất ngại Messi. Sau khi Messi tỏa sáng với bàn thắng siêu đẳng vào lưới Bosnia ở lượt trận đầu tiên, cảm giác lo lắng lại càng trở nên rõ ràng hơn. Bởi một khi Messi đã không còn vô duyên với World Cup, thì anh chứ không phải ai khác chính là ứng cử viên số một cho danh hiệu “Quả bóng vàng World Cup” mà đứa con cưng của cả Brazil, Neymar, đang hướng tới. Trước trận Argentina-Iran, nhiều trang mạng của Brazil bỗng dưng đi móc lại chuyện Messi khiến nhiều ngôi sao từng đá cặp với anh phải bán xới khỏi Barca, mà mục đích không gì khác là khiến cho M10 bị dao động về tâm lý.


    Bàn thắng ở phút 90+1 của Messi vào lưới Iran, vì thế, đã khiến cả đám đông đang ồn ào bỗng im bặt trong một bầu không khí rất khó tả thành lời. Có lẽ cũng chỉ kém tí chút so với sự im lặng đến rợn người ở Maracana trong trận chung kết World Cup cách đây 64 năm.

    … Và “nỗi đau” mang tên Klose
    Khi bia còn chưa kịp ngấm vào người để quên đi nỗi buồn Messi, người Brazil đã phải nhận thêm một “cú sốc” khác: Klose ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội tuyển Đức trong trận đấu với Ghana. Đức cũng là một đối thủ nặng ký của Brazil, nhưng thực ra người dân ở đây không quan tâm lắm tới kết quả của trận đấu này. Việc Klose ghi bàn trở thành một sự kiện được chú ý đặc biệt ở Brazil, là bởi nó gắn với một người hùng của họ: Với bàn thắng vào lưới Ghana, Klose đã cân bằng kỷ lục ghi 15 bàn ở World Cup mà Ronaldo “béo” nắm giữ từ năm 2006 tới nay.

    Kỷ lục lập ra là để phá, OK, nhưng khi người khiến Ronaldo mất thế độc tôn là Klose thì đó lại là điều không thể chấp nhận được. Ở Brazil, kiểu cầu thủ như Klose thậm chí còn không được xem là một tiền đạo đúng nghĩa. Tiền đạo gì mà người ngợm thì trông lẻo khà lẻo khẻo, kỹ thuật thì không có gì đặc sắc, và hình như chỉ biết ghi bàn bằng đầu!? “Tôi xem đó là một sự sỉ nhục”, ông Juan Carlos, người không bỏ sót trận đấu nào của đội tuyển Brazil suốt 30 năm nay, tỏ ra ngao ngán, “sỉ nhục Ronaldo, sỉ nhục World Cup, và sỉ nhục cả Brazil”...
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội