Bóng Đá Plus trên MXH

Hậu vệ biên ĐT Italia: Trong nỗi nhớ Grosso!
Tiến Sĩ • 06:47 ngày 15/05/2014
Nếu nhìn lại danh sách 30 tuyển thủ Italia được HLV Cesare Prandelli triệu tập sơ bộ cho VCK World Cup 2014, có thể thấy sự thiếu vắng của những hậu vệ biên có khả năng gây đột biến như Fabio Grosso ngày trước.
    Cách đây 8 năm, Fabio Grosso đã luôn in dấu giầy vào những khoảnh khắc khó khăn nhất của ĐT Italia tại VCK World Cup 2006. Pha ngã đẹp kiếm penalty lúc Italia chơi thiếu người trước Australia, cú sút tuyệt vời vào lưới Đức ở thời điểm chuẩn bị đá luân lưu (mà Italia 99% sẽ thua!) cũng như quả luân lưu cuối cùng ở trận chung kết. Nếu không có Grosso, hẳn Azzurri đã không thể lần thứ 4 đăng quang chức vô địch thế giới!

    Nhưng trong lần triệu tập này, HLV Cesare Prandelli đã bỏ qua tất cả những hậu vệ biên có khả năng gây đột biến cao. Luca Antonini (Genoa) và Domenico Criscito (Zenit) đã phải ngồi ngoài một cách tức tưởi, dù họ đều là những hậu vệ cánh tấn công rất tốt. Đây là điều khiến CĐV Genoa rất phẫn nộ, bởi Antonini đã chơi cực hay vài năm qua, còn Criscito (cựu cầu thủ Genoa) không được đối xử bình thường ở ĐTQG chỉ vì dính vào nghi án dàn xếp tỷ số hồi Hè 2012.

    Prandelli đã chọn ai? Bên cánh phải là bộ đôi của Milan, Ignazio Abate sa sút và Mattia de Sciglio chấn thương liên miên cũng như Christian Maggio vừa bị… đau phổi. Cánh trái là Giorgio Chiellini (Juventus) và Manuel Pasqual (Fiorentina) đều ở mức độ tròn trịa, không có gì nổi bật. Ngoại trừ De Sciglio, cả 4 hậu vệ cánh còn lại đều không được đánh giá cao khả năng dâng cao tấn công và gây đột biến. Tuy nhiên, De Sciglio đã xuống phong độ ở giai đoạn cuối mùa giải, không thường xuyên được ra sân tại Milan. 

    Để tiến sâu ở mọi giải đấu lớn, ĐT Italia thường có những người hùng… trên trời rơi xuống, mới nhất là Marco Materazzi và Fabio Grosso ở VCK World Cup 2006. Nhưng qua danh sách 30 tuyển thủ được triệu tập lần này, có thể thấy Azzurri đã tự loại bỏ những mũi đột phá nguy hiểm ở 2 biên, giảm khả năng gây đột biến, vũ khí từng giúp họ đăng quang 8 năm trước!

    Maggio “nổ” ở CLB, “xịt” trên tuyển
    Christian Maggio rất có duyên ghi bàn ở Napoli nhưng lại vô duyên với mành lưới đối phương mỗi lần lên tuyển. Anh đã ghi được 20 bàn sau 160 trận tại Serie A cho Napoli (trung bình cứ 8 trận anh ghi 1 bàn). Nhưng sau 34 lần khoác áo ĐT Italia, chuyên gia chạy cánh phải 32 tuổi này vẫn chưa ghi được bàn nào.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội