HLV Deschamps theo dấu chân Aime Jacquet

Việt Hà
Từ 13:53 ngày 19-05-2014
Có thể nói EURO 1996 là giải đấu bản lề cho những thành công sau này của ĐT Pháp. Tại Anh năm đó, Les Bleus mặc dù dừng bước ở bán kết nhưng đã giới thiệu một lứa cầu thủ mới tài năng với những Zidane, Deschamps, Lizarazu.
Công đầu thuộc về HLV Aime Jacquet khi ông mạnh dạn loại bỏ các công thần (Ginola, Cantona) để trọng dụng lớp trẻ. Tôn chỉ của Jacquet tại EURO 1996 là xây dựng một ĐT Pháp dành cho tương lai với tinh thần đoàn kết phải đặt lên cao nhất.

Và sau 18 năm, chính Didier Deschamps đang học theo triết lý của người thầy cũ. Vị thuyền trưởng ĐT Pháp triệu tập danh sách dự VCK World Cup 2014 với tiêu chí đề cao sự ổn định nhưng tạo cơ hội tối đa cho các cầu thủ trẻ. Những Sakho, Varane, Lucas Digne, Mangala và Pogba được kỳ vọng là tương lai của đội bóng áo Lam, sẽ có cơ hội cọ xát tại giải đấu ở Brazil. 

Ngoài ra, Deschamps mạnh tay loại bỏ Nasri như một “phần tử xấu” cho bầu không khí ĐT Pháp. 18 năm trước Aime Jacquet cũng từng gây sốc khi gạch tên những ngôi sao sáng giá Cantona và Ginola. Những cầu thủ này mặc dù rất tài năng nhưng cái tôi quá lớn, sẽ tác động tiêu cực đến nội bộ đội bóng.

Có một chi tiết đáng chú ý, HLV Aime Jacquet tạo sự thoải mái cho các cầu thủ tại EURO 1996 khi cho phép bạn gái và vợ cùng sang Anh. Còn Deschamps cũng chưa có tuyên bố cấm cản nào về việc này. Có lẽ Deschamps tin rằng việc áp dụng phương pháp của Jacquet sẽ tạo ra một ĐT Pháp đoàn kết và gắn bó tại VCK World Cup 2014.

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x