HLV Nguyễn Hữu Thắng: “ĐT Đức sẽ đứng đầu bảng”

Ngọc Anh
Từ 20:33 ngày 08-06-2014
“ĐT Đức sẽ giành vị trí nhất bảng G, dù các đối thủ là rất mạnh”, đây là nhận định của HLV Nguyễn Hữu Thắng (SLNA) về đội bóng mà ông yêu thích trong cuộc trò chuyện với báo Bóng đá.
- PV: Chào HLV Hữu Thắng. Ông từng đến Đức học tập, sinh sống nên chắc hẳn sự cảm nhận về ĐT Đức rất sắc sảo?
- HLV Nguyễn Hữu Thắng: Gia đình tôi có nhiều anh em, bạn bè đang sinh sống ở Đức và năm nào tôi cũng sang đó chơi ít nhất 1 tháng. Tôi yêu nước Đức. Năm ngoái, tôi còn tranh thủ học một số lớp huấn luyện nâng cao về bóng đá. Tôi cảm nhận được rằng, kiến thức bóng đá ở Đức vô cùng khoa học, bài bản và luôn bắt HLV trưởng phải tự làm mới mình, nếu không thì bị tụt hậu ngay.

- Đã lâu rồi, ĐT Đức không vô địch World Cup. Lần này họ lại rơi vào bảng đấu rất khó khăn. Liệu Mannschaft sẽ ôm hận ngay từ vòng bảng?
- Ở những giải đấu lớn, ĐT Đức luôn không gặp may mắn, nhất là khi ở thời khắc quyết định. Nhưng ở World Cup 2014, ĐT Đức có sự đồng đều về lực lượng, và chuyên môn của họ cũng vượt trội các đối thủ trong bảng. Rất ít đội bóng ở World Cup 2014 có nhiều cầu thủ cùng chơi ở một CLB. 

Còn ĐT Đức với phần lớn là các cầu thủ đang chơi rất thành công trong màu áo CLB Bayern như Neuer, Lahm, Kroos, Mueller, Goetze,… Họ thi đấu với nhau trong suốt một thời gian dài nên sự ăn ý là điều không bàn cãi. Đây chính là yếu tố quyết định đến thành công của Mannschaft. Trong khi đó, với các đội bóng khác thì họ phải nhặt cầu thủ từ nhiều CLB về khoác áo ĐTQG nên sự kết dính không phải lúc nào cũng được đảm bảo, mà ở World Cup thì không có chuyện “chạy thử”.


HLV Nguyễn Hữu Thắng rất hâm mộ ĐT Đức

- Như vậy, ông tin chắc ĐT Đức sẽ đứng đầu bảng G?
- Đúng vậy, ĐT Đức sẽ cán đích ở vị trí nhất bảng G. 8 năm dẫn dắt ĐT Đức, HLV Joachim Loew đã tạo dựng nên hình hài một tập thể rất vững chắc và sắc bén. Bây giờ tôi có nghe thông tin đây là giải đấu cuối cùng ông cầm quân Mannschaft. Vì thế chắc hẳn ông sẽ dồn mọi tinh túy để có một lời chia tay ngọt ngào nhất.

- Thế còn Bồ Đào Nha, Mỹ và Ghana thì sao?
- Bóng đá luôn chứa đựng yếu tố bất ngờ nhưng tôi nghĩ các đội bây giờ đá thực dụng hơn nhiều. Bởi vậy sự đột biến về mặt tỷ số sẽ không lớn. Ngoài Đức thì Bồ Đào Nha, Mỹ hay Ghana đều không có sự chênh lệch lớn về trình độ. Tuy nhiên, yếu tố ngôi sao ở 3 đội này sẽ có tính quyết định đến tấm vé đi tiếp còn lại của bảng G. Trong trường hợp này, Bồ Đào Nha nhỉnh hơn chút khi có Ronaldo. CR7 đang đạt phong độ cao và World Cup 2014 sẽ là sân khấu của cậu ấy.

- Ông chờ đợi điều thú vị nào nhất ở bảng G này?
- Đó là cuộc đấu trí trên băng ghế huấn luyện giữa HLV Joachim Loew và đàn em Juergen Klinsmann đang dẫn dắt ĐT Mỹ. Sau World Cup 2006, Klinsmann đã chia tay chiếc ghế HLV trưởng ĐT Đức và mở ra kỷ nguyên của Joachim Loew. Họ rất hiểu nhau và lần gặp nhau này sẽ rất hấp dẫn.

- Xin cám ơn ông
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x