Huyền thoại Pele: “World Cup 2014 sẽ hấp dẫn nhất”

Mạnh Đức
Từ 19:35 ngày 07-06-2014
5 ngày trước khi trái bóng Brazuca lăn, huyền thoại Pele đã có những chia sẻ về ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Vua bóng đá kỳ vọng vào một World Cup hấp dẫn nhất từ trước tới nay và kết thúc với chức vô địch dành cho Brazil...
MUỐN BRAZIL PHỤC HẬN URUGUAY

- PV: Chào Pele, ông chờ đợi gì vào ngày 13/7 tới?
- Pele: Đó là một ngày đặc biệt, ngày diễn ra trận chung kết World Cup 2014. Tôi chắc chắn sẽ có mặt ở sân Maracana. Hi vọng, Brazil cũng sẽ có mặt ở trận đấu đó. Sẽ là tuyệt vời hơn nếu đối thủ của Brazil là Uruguay. Đó sẽ là cơ hội để chúng tôi phục hận.
- Bởi vì vào 1950, Uruguay đã phá hỏng kỳ World Cup tuyệt vời của người Brazil?
- Đúng vậy. Tôi vẫn nhớ rất rõ về trận đấu đó dù chúng tôi phải theo dõi trận đấu qua radio. Đó là lần đầu tiên trong đời tôi thấy bố tôi khóc. Khi đó, tôi mới 9 tuổi. 

- Hiện Brazil đang xếp thứ 3 trên BXH FIFA. Vậy, theo ông đâu là cơ sở để ông tin vào chức vô địch thế giới thứ 6?
- Chúng tôi sở hữu những cầu thủ chất lượng trong đội hình, những người có khả năng tỏa sáng ở các trận đấu lớn để đăng quang. Sau thành công ở Confederations Cup 2013, chúng tôi đang rất tự tin khi đặt mục tiêu là chiếc cúp vàng. Tất nhiên, chúng tôi cũng không được phép quên một điều...

Pele và chủ tịch FIFA

- Điều gì vậy, thưa ông?
- World Cup là một giải đấu khắc nghiệt và ranh giới giữa thành công và thất bại là rất mong manh. Tại World Cup 1982, Brazil sở hữu một đội hình rất mạnh với những Zico, Socrates, Falcao... và rất nhiều ngôi sao khác nữa nhưng chúng tôi đã phải sớm rời cuộc chơi. Để có thể chơi tốt tại World Cup, điều quan trọng là các cầu thủ Brazil phải trút bỏ được gánh nặng và chơi bóng một cách thoải mái nhất. 

- Neymar đang là một trong những ngôi sao được chú ý nhất tại World Cup và có thể sẽ đưa Brazil tới chức vô địch. Liệu một ngày nào đó, Neymar sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới như ông?
- Là một người Brazil, tất nhiên tôi hy vọng Neymar sẽ có được may mắn như tôi đã từng có. Con đường ngắn nhất, và cũng là chông gai nhất để Neymar có thể trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là vô địch thế giới. Nhưng để làm được điều đó, Neymar vẫn cần phải hoàn thiện hơn nữa...

- Neymar còn thiếu những gì?
- Điều quan trọng nhất là Neymar cần phải tiết chế được cảm xúc, có một cái đầu lạnh trong các pha tranh chấp tay đôi. Neymar cũng phải học cách thi đấu vững vàng hơn, không được phép ngã quá nhanh. Người Brazil đã rất vui lúc biết tin Neymar đầu quân cho Barcelona. Tại châu Âu, Neymar sẽ quen với việc phải đối đầu với các trung vệ có lối chơi mạnh mẽ và trọng tài cũng thường khá nương tay với các cầu thủ với các pha vào bóng nguy hiểm. Nếu hoàn thiện được điểm này, Neymar sẽ có những bước tiến dài.

ỦNG HỘ BÓNG ĐÁ ĐẸP

- Ông chờ đợi gì ở World Cup 2014?
- Tôi hy vọng Brazil sẽ để lại được ấn tượng đẹp cho du khách. Tại Confederations Cup 2013, những cuộc biểu tình đã ít nhiều làm xấu hình ảnh của Brazil. Đó là những vấn đề liên quan tới chính trị. Còn người dân Brazil vẫn rất hào hứng với World Cup và sẽ chứng minh cho cả thế giới thấy niềm đam mê với trái bóng tròn của chúng tôi lớn như thế nào.

Bóng đá đệp lên ngôi

- Còn về khía cạnh thể thao?
- Tôi hy vọng World Cup 2014 sẽ là giải đấu có chất lượng chuyên môn cao và được nhớ đến bởi nhiều trận cầu hấp dẫn. Cơ sở để tin vào điều này là có rất nhiều đội bóng có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch. Sẽ có một cuộc đua hấp dẫn tới cúp vàng.

- Ông đánh giá thế nào về các ứng viên cho chức vô địch?
- Ngoài Brazil, Đức và Tây Ban Nha cũng được đánh giá cao. Đức có một tập thể chất lượng và trẻ trung. Tôi rất thích cầu thủ số 8 của Đức (Mesut Oezil). Cậu ấy có lối chơi thông minh và rất kỹ thuật, khiến tôi nhớ tới Wolfgang Overath tại World Cup 1974. Trong khi Tây Ban Nha là một đội bóng được tổ chức rất bài bản. Dường như trong 10 năm qua, Tây Ban Nha không thay đổi. Tất nhiên, không thể không nhắc tới Italia, Uruguay và cả Argentina nữa.

- Ngoài Brazil, ông ủng hộ đội bóng nào?
- Tôi ủng hộ tất cả các đội bóng chơi đẹp. Bóng đá với người Brazil là sự cống hiến. Bởi vậy, tôi không thích các đội bóng ra sân với mục tiêu giữ sạch mành lưới. Trong bóng đá, chỉ có những bàn thắng mới mang đến cảm xúc đặc biệt. Tôi hi vọng các cầu thủ xuất sắc cũng sẽ bình phục chấn thương để có thể cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp mắt. NHM thế giới xứng đáng với những trận cầu mãn nhãn tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

- Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

Pele đã nói:
"Con đường ngắn nhất và cũng là chông gai nhất để Neymar có thể trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là vô địch thế giới"
"Brazil sẽ cho cả thế giới thấy tình yêu mà chúng tôi dành cho trái bóng tròn lớn đến nhường nào"
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x