Lambert bén duyên Tam sư

Mạnh Khởi
Từ 08:59 ngày 06-06-2014
Rickie Lambert là người được nhắc tới nhiều nhất sau trận giao hữu Anh-Ecuador. Lambert đã chơi cực hay cho tới khi được thay ra khỏi sân ở phút 84, với dấu ấn là 1 bàn thắng tuyệt đẹp và 1 cú đánh gót đi dội khung gỗ.

Sự nghiệp của Rickie Lambert rất nhiều trắc trở, khiến cho tới tận bây giờ anh mới được đông đảo NHM nhắc đến dù đã 32 tuổi. Lambert trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Liverpool, nhưng sự nghiệp anh đã trôi nổi kể từ năm 15 tuổi, trải qua nhiều CLB khác nhau. Mãi tới đầu tháng 6 này, Lambert mới tìm được hợp đồng trở lại đội bóng thời thơ ấu Liverpool, ở tuổi… 32!

Sở dĩ bàn thắng của Lambert được khen ngợi bởi báo chí Anh chủ yếu bởi pha đi bóng lắt léo của Ross Barkley trước đó. Tuy nhiên, cú sút má ngoài quyết đoán vào lưới Ecuador cũng cho thấy sự bén duyên cực nhanh của Lambert với ĐT Anh. Trong trận giao hữu với Scotland vào tháng 8/2013, Lambert đã đánh đầu ghi bàn ở lần đầu tiên khoác áo Tam sư, chỉ đúng 2 phút 43 giây sau khi anh vào sân thay người. Tính đến nay, dù mới chỉ 5 lần khoác áo ĐT Anh, nhưng Lambert đã kịp ghi đến 3 bàn thắng. 


Dự giải đấu lớn đầu tiên cùng ĐT Anh ở tuổi 32, hiển nhiên Lambert là một trường hợp tương đối dị biệt của bóng đá đỉnh cao. Nhưng tân binh của Liverpool có thể cung cấp cho HLV Roy Hodgson nhiều thứ hữu ích hơn so với một tiền đạo đơn thuần. 

Lambert là một chuyên gia đá penalty. Kể từ khi gia nhập Southampton vào Hè 2009, Lambert đã thực hiện thành công toàn bộ 34 quả sút 11m tại các giải đấu chính thức (bao gồm cả phạt đền và luân lưu). 5 năm, Lambert không bao giờ thất bại trên chấm 11m, đó hẳn là một con số thống kê rất đáng để HLV Hogdson tận dụng, bởi ĐT Anh đá luân lưu tệ hại ra sao thì ai cũng đã rõ. 

Bàn thắng vào lưới Ecuador là hành trang tuyệt vời để Lambert bước vào giải đấu lớn đầu tiên trong đời…
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x