Lionel Messi: “Vô địch World Cup là tất cả”

Trần Hòa
Từ 20:31 ngày 08-06-2014
Trước khi bước vào chiến dịch World Cup 2014, Lionel Messi đã có cuộc phỏng vấn với tạp chí danh tiếng FourFourTwo. Qua đó, anh đã chia sẻ suy nghĩ của mình về World Cup, về sức ép chiến thắng, cũng như cái nhìn tổng quan về sự chuẩn bị và cơ hội của Argentina tại Brazil tới đây.

MESSI ĐÃ SẴN SÀNG
- FourFourTwo: Anh là chân sút số một lịch sử Barca. Cảm giác đấy như thế nào?
- Lionel Messi: Trở thành một phần lịch sử của Barca thật là điều gì đó thật tuyệt vời. Dù rằng, đó không phải là mục tiêu tôi luôn hướng tới, nhưng đó là một phần thưởng tuyệt vời cho những năm tháng của tôi tại Barca.

- Anh có cảm thấy sự khác biệt gì giữa khi trở lại sau chấn thương ở mùa này so với khi trở lại sau chấn thương ở mùa trước?
- Không, không chút khác biệt nào. Tôi đã làm quen với việc rời xa sân đấu vài tháng ở mùa giải trước. Tôi đón nhận việc rời xa bóng đá ở mùa vừa rồi với tâm lý tương tự. Đó là một cơ hội nghỉ ngơi và nhìn lại chính mình, để có thể trở lại với 100% khả năng, điều tôi cho rằng mình đã làm được.

- Nhưng việc lấy lại tốc độ có khó khăn hay không?
- Tôi không đặt những mục tiêu như thế. Bạn không thể chắc rằng sau 2 tuần nữa bạn sẽ lại được ra sân. Tôi chỉ bước ra sân tập luyện và thi đấu với khả năng tốt nhất có thể.

WORLD CUP LÀ ĐẶC BIỆT NHẤT
- Anh mong đợi nhiều như thế nào ở World Cup này?
- (Cười) Sự thật là rất lớn. Đó là một giải đấu đặc biệt, tuyệt vời nhất trong bóng đá. 

- Nhưng nó còn đặc biệt hơn vì diễn ra ở Nam Mỹ?
- Tôi không biết nó có đặc biệt hơn không, nhưng hiển nhiên Argentina sẽ có nhiều CĐV hơn những giải đấu trước, vì World Cup rất gần nhà. Nhưng tôi nghĩ, mỗi kỳ World Cup đều đặc biệt như nhau.


- Không khí ở Argentina thế nào mỗi khi World Cup diễn ra?
- Mọi người ở Argentina sống vì cái không khí đó và mong đợi nó với sự phấn khích đặc biệt. Người dân Argentina luôn mong đợi rất nhiều tại World Cup.

- Anh còn nhớ những gì về World Cup khi còn nhỏ?
- World Cup đầu tiên tôi còn nhớ là France '98, khi Argentina bị loại bởi Hà Lan ở tứ kết sau bàn thắng của Dennis Bergkamp. Giải đấu năm 2002 là một cảm giác khác. Argentina bước vào giải đấu đó với tư cách là một ƯCV hàng đầu, nhưng bị loại ngay từ vòng bảng. 

- Argentina cũng đang nằm trong nhóm ƯCV vô địch tại World Cup này. Anh có thấy cơ hội đang đến với Argentina?
- Argentina hiển nhiên có cơ hội vô địch tại Brazil. Nó không chỉ vì các cầu thủ đang đạt phong độ tốt, mà còn bởi chúng tôi có sự khát khao và quyết tâm rất lớn. 

- Anh đã giành mọi thứ với Barca. Vô địch World Cup với Argentina có ý nghĩa thế nào?
- Nó là tất cả. Với bất cứ cầu thủ nào, vô địch World Cup là một thành công đặc biệt. Nếu được đánh đổi một QBV lấy một chiếc cúp thế giới, tôi sẵn sàng!

NGƯỠNG MỘ HLV SABELLA
- Anh nói gì về HLV Alejandro Sabella?
- Trước tiên và trên tất cả, ông ấy là một con người tuyệt vời. Ông ấy biết rất nhiều về bóng đá và có những ý tưởng rõ ràng cho việc đội bóng sẽ chơi như thế nào. Trong các trận vòng loại và giao hữu, ông ấy luôn cố gắng bố trí đội hình ra sân tương tự, để giúp chúng tôi thi đấu gắn kết và hiểu nhau hơn.

- Ông ấy đã bổ sung được gì cho Argentina?
- Chúng chỉ là những chi tiết nhỏ, vì chúng tôi đã có một đội hình mạnh khi ông ấy đến vào năm 2011. Nhưng dần dần, những điều này giúp chúng tôi mạnh hơn. Tinh thần của Sabella đã khiến chúng tôi tin tưởng ngay từ lúc bắt đầu.

- Ai sẽ là đối thủ chính của Argentina tại World Cup này?
- Đó là những đội bóng mà bạn đang cho rằng sẽ chơi tốt tại World Cup như Brazil, Đức, Anh, Pháp, Hà Lan và Tây Ban Nha.


- Anh có thường nói chuyện với các đồng đội tại Barca về World Cup hay không?
- Chúng tôi nói chuyện với nhau về những vấn đề chung ở World Cup, về điều gì có thể xảy ra nếu chúng tôi phải đối đầu với nhau, nhưng cũng không nhiều lắm. 

- Như Neymar tại ĐT Brazil, anh phải gánh sự kỳ vọng ở đội tuyển của mình. Anh xử trí thế nào trước sức ép này?
- Với sự bình thản. Tôi không nghĩ đội tuyển phụ thuộc vào tôi. Chúng tôi có một đội hình mạnh, đó mới là nền tảng quan trọng. 

- Mọi người nói, sự khác biệt lớn nhất giữa Maradona và Messi là anh chưa từng vô địch World Cup. Đó đang là một sự thôi thúc?
- Được so sánh với Maradona không phải là điều tệ, nhưng nó không phải động lực để tôi vô địch World Cup, mà vì điều này mang hạnh phúc cho mọi người tại Argentina và cho đội bóng của tôi. 

- Số phận vô địch World Cup của anh đã đến?
- Tôi hy vọng như vậy. Nhưng chỉ có Chúa mới có câu trả lời!

- Xin cảm ơn anh!

Messi vẫn thua xa Maradona về hiệu suất
Messi đang sở hữu hiệu suất ghi 0,77 bàn/trận trong sự nghiệp ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG. Con số này của Maradona chỉ là 0,52 bàn/trận. Song nếu chỉ xét ở World Cup, câu chuyện hoàn toàn khác. Messi mới ghi 1 bàn/8 trận tại World Cup, trung bình 0,125 bàn/trận. Trong khi đó, Maradona ghi 8 bàn/21 trận World Cup, đạt hiệu suất 0,381 bàn/trận.

26 tuổi, 85 trận
Dù mới 26 tuổi, nhưng Messi đang là cầu thủ giầu kinh nghiệp quốc tế thứ nhì trong thành phần dự World Cup 2014 của Argentina. Anh đã chơi 85 trận cho ĐTQG, chỉ kém Javier Mascherano (97). Tất nhiên, Messi là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong danh sách này với 37 bàn.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x