Bóng Đá Plus trên MXH

Lượm lặt ngày thi đấu thứ 5 World Cup 2014
Quang Minh • 10:39 ngày 17/06/2014
Ngày thi đấu thứ 5 đã kết thúc với chiến thắng tưng bừng của Đức trước Bồ Đào Nha, hay việc Mỹ lần đầu hạ gục Ghana tại World Cup. Sau đây là những thông tin lượm lặt xung quanh các trận đấu diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (17/6).

    Clint Dempsey đi vào lịch sử World Cup
    Với bàn thắng ở giây thứ 29 vào lưới Ghana, tiền vệ Clin Dempsey đã trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh nhất World Cup 2014 tính đến thời điểm hiện tại. Quan trọng hơn bàn thắng này còn giúp cựu cầu thủ Tottenham vươn lên trở thành chân sút ghi bàn nhanh thứ 5 trong lịch sử các kỳ World Cup. Bên cạnh đó, Dempsey cũng trở thành cầu thủ người Mỹ đầu tiên ghi được bàn thắng ở 3 kỳ World Cup liên tiếp.

    Ghana lập kỷ lục về số cú sút
    Với 21 cú dứt điểm về phía khung thành Tim Howard (3 đi trúng khung thành, 1 bàn thắng), Ghana đã trở thành đội bóng tung ra nhiều cú sút nhất tính đến thời điểm hiện tại của World Cup 2014.

    Ghana tung ra tới 21 cú sút trong cả trận đấu

    Raul Meireles để tóc giống diễn viên
    Với mái tóc Mohawk xuất hiện trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Đức đêm qua, tiền vệ Raul Meireles khiến nhiều người liên tưởng anh với diễn viên Roberto de Niro trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Taxi Driver. Đây là bộ phim được sản xuất năm 1976 của đạo diễn người Mỹ, Martin Scorsese, với bối cảnh thành phố New York ngay sau khi kết thúc cuộc chiến tranh Việt Nam.


    World Cup có trận hòa đầu tiên ở cặp đấu thứ... 13.
    Con số 13 đen đủi đã diễn ra tại World Cup khi cặp đấu giữa Iran và Nigeria đã cắt đứt mạch ghi bàn liên tục của các đội bóng khi kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Đây cũng là trận hòa đầu tiên của World Cup 2014.

    Ronaldo phản ứng mạnh với trọng tài
    Ở tình huống tiền đạo Eder bị Matts Hummels cản phá trong vòng cấm ở đầu hiệp 2, trọng tài chính đã từ chối một quả penalty cho Bồ Đào Nha. Chính điều này khiến đội trưởng Cristiano Ronaldo phản ứng rất mạnh với vị trọng tài, Milorad Mazic. Theo quan sát, CR7 dường như đã gần như bật khóc vì quyết định của vị vua áo đen người Serbia.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Cầu thủ Bồ Đào Nha hướng "ngón tay thối" về phía trọng tài
    Tiền vệ Raul Meireles của ĐT Bồ Đào Nha đang bị điều tra sau khi máy ghi hình bắt gặp hình ảnh cựu cầu thủ Liverpool dùng "ngón tay thối" hướng về phía trọng tài chính khi trận đấu kết thúc. Ở trận này, trọng tài Milorad Mazic đã có tình huống rút thẻ đỏ khá nặng với trung vệ Pepe.


    Iran lần đầu tiên giữ sạch lưới tại World Cup
    Trận hòa không bàn thắng với Nigeria đêm qua là lần đầu tiên trong lịch sử tham dự World Cup, các cầu thủ Iran giữ sạch lưới. Trước đó, đại diện châu Á liên tục để lọt lưới ở 9 trận đấu (3 kỳ World Cup).

    Kỷ lục đáng nể của Thomas Mueller
    Với cú hat-trick vào lưới Bồ Đào Nha, Thomas Mueller đã có 8 bàn thắng chỉ sau 7 trận đấu tại World Cup. Ngoài ra, chân sút 24 tuổi cũng có hiệu suất đáng nể khi có 8 bàn thắng chỉ sau 9 cú dứt điểm đi trúng khung thành.

    Mueller (áo trắng) có một trận đấu đáng nhớ

    Đức cán mốc 100 trận tại World Cup
    ĐT Đức đã kỷ niệm trận đấu thứ 100 tại World Cup bằng màn hủy diệt Bồ Đào Nha với tỷ số 4-0. Hiện, Đức đang là đội bóng dẫn đầu về số trận đấu trong lịch sử các VCK World Cup.

    Bồ Đào Nha nhận thất bại nặng nề nhất
    Sau 24 trận đấu ở tất cả các kỳ World Cup, Bồ Đào Nha đã hứng chịu thất bại nặng nề nhất khi bị Đức vùi dập 4-0 đêm qua.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội