Higuain: Số 9 của Luis Enrique

Bình Khang
09:36 ngày 17-06-2014
Barcelona hầu như đã “trói” được Gonzalo Higuain, cựu tiền đạo của Real Madrid đang khoác áo Napoli của Italia, và thông tin chính thức có vẻ sắp được thông báo trong vài ngày tới.
Higuain: Số 9 của Luis Enrique

Mặc dù cũng có tin Napoli bác bỏ việc hai CLB đã thương lượng và đi đến thống nhất việc đưa cầu thủ người Argentina về sân Camp Nou, nhưng tuyên bố mới đây của “Pipita” từ Brazil: “sẽ là một niềm vui lớn được chơi cạnh Leo Messi” đã khiến dư luận, đặc biệt từ phía cule và madridista, hết sức quan tâm.

Theo HLV Luis Enrique, một trong những yếu tố quan trọng bảo đảm thành công cho dự án thể thao của ông ở mùa bóng 2014/15 là tăng cường sức mạnh ở hàng công, với việc đem về một số 9 thực thụ và chính vì thế ngay khi đặt chân tới FC Barcelona ông đã nêu ý tưởng này với giám đốc thể thao Zubizarreta. Ban đầu nhà lãnh đạo của đội bóng xứ Catalunya muốn mua một cầu thủ đa năng hơn nhưng cuối cùng, trước sự kiên quyết của tân HLV, ông đã chấp nhận lời đề nghị của cựu chiến lược gia của Celta Vigo. 

Barcelona tiến hành các cuộc thương lượng một cách kín đáo hiếm có và đang ở chặng nước rút. Bản thân Higuain, hiện thi đấu tại World Cup Brazil cùng đội tuyển xứ tango, cũng muốn trở lại Liga. 

HLV Luis Enrique rất "kết" Higuain

Vấn đề còn lại chỉ là chốt giá 
Tuy nhiên, giá cả không bao giờ là chuyện đơn giản. Đội bóng của Italia đã phải trả Real Madrid 40 triệu euro mới có được sự phục vụ của cầu thủ quốc tế người Argentina. Theo hợp đồng, Higuain sẽ khoác áo Napoli tới tháng 6/2018.

Trong mùa bóng vừa qua, tiền đạo có biệt danh “El Pipita” đồng thời cũng là bạn thân của Leo Messi đã ghi được 24 bàn thắng trong 46 trận đấu chính thức để trở thành một miếng ghép quan trọng của đoàn quân do HLV Rafa Benitez dẫn dắt.  Nếu tiền đạo này thi đấu tốt tại World Cup, giá trị của anh sẽ còn cao hơn.

Chính vì lý do này, Barca đã đẩy nhanh các cuộc thương lượng. HLV Luis Enrique không tỏ ra một chút lo lắng trước việc Higuain từng bảy năm khoác áo đại kình địch Real Madrid và bản thân cầu thủ này cũng không có bất cứ sự vướng mắc nào với quá khứ màu trắng của mình.

Vụ chuyển nhượng này có thể sẽ ngốn tới gần một nửa ngân sách dành cho mua sắm của Barca ở mùa hè này (chưa kể số tiền bán các cầu thủ cule), nhưng HLV Luis Enrique cho rằng việc tăng cường sự hỗ trợ cho Messi là một điều kiện cơ bản để bảo đảm thành công. Hai cầu thủ này vừa là bạn thân vừa là “cặp đôi hoàn hảo” trên hàng công của ĐTQG Argentina.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x