Bóng Đá Plus trên MXH

Modric bình phục trước trận gặp Cameroon
Trang Anh • 08:34 ngày 15/06/2014
Khi cập nhật thông tin mới nhất về chấn thương của Luka Modric, những CĐV Croatia có thể thở phào khi biết tiền vệ này vẫn kịp bình phục trước trận đánh lớn với Cameroon.

    Người Croatia như chết lặng khi biết Luka Modric dính chấn thương sau trận đấu với Brazil. Tờ Guardian đưa tin World Cup có thể đã kết thúc với Modric, bởi chấn thương bàn chân sẽ khiến anh phải vắng mặt ít nhất 2 trận đấu. Mà ai cũng biết tình thế của Croatia bây giờ nguy hiểm thế nào. Chỉ cần không thắng được Cameroon ở trận đấu tiếp theo, thày trò Niko Kovac gần như sẽ phải về nước.

    Lãnh đội Croatia cũng sốt vó. Họ lập tức cho Modric đến bệnh viện để chụp cắt lớp. Sau khoảng 2 tiếng chờ đợi, rốt cuộc kết quả giám định chấn thương cũng cho người Croatia được thở phào. Theo tin cập nhật, Modric chỉ bị tổn thương phần mềm. Nếu không có gì đột biến xảy ra, tiền vệ chủ lực của ĐT Croatia có thể sẽ trở lại tập luyện bình thường sau một ngày được nghỉ ngơi tuyệt đối.

    Đây chắc chắn là tin rất vui đối với HLV Niko Kovac và tất nhiên là cả đất nước Croatia. Chẳng cần phải là một chuyên gia bạn cũng có thể đánh giá được tầm quan trọng của Luka Modric đối với lối chơi của Croatia vào lúc này. Một mình Modric quản lý cả khu vực giữa sân. Anh là người nhận bóng, kiến tạo và đôi khi trực tiếp dứt điểm. 


    Theo giới chuyên môn, sở dĩ Modric trải qua 90 phút thi đấu không quá xuất sắc trước Brazil không liên quan nhiều đến năng lực của anh. Đó là trận đấu mà Croatia đề cao lối đá cẩn trọng và nhiệm vụ của Modric là dọn dẹp tuyến giữa. Anh không có những cơ sở đủ vững chắc để lao lên phía trước như khi thi đấu trong màu áo Real Madrid (được một Xabi Alonso hỗ trợ tốt sau lưng).

    Tuy nhiên, trong trận đấu tiếp theo tại bảng A, trận đấu mà ĐT Croatia bắt buộc phải thắng trước đối thủ trực tiếp Cameroon (rạng sáng ngày 19/6), vai trò của Modric chắc chắn sẽ có những thay đổi mang tính bước ngoặt, và nếu Croatia thiếu anh sẽ là một đại thảm họa. 

    Hơn thế nữa, Croatia sẽ chào đón sự trở lại của chủ công Mario Mandzukic sau án treo giò. Vấn đề là Mandzukic chỉ phát huy hết năng lực của mình khi có một nguồn cung cấp bóng dồi dào ở phía sau. Không có Modric, cơ hội tiến sâu của Croatia là vô cùng mong manh.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội