Ngày đầu tiên của Diego Costa tại ĐT TBN như thế nào?

Bình Khang (Theo El Mundo)
Từ 10:51 ngày 04-03-2014
Sau trận derby nảy lửa giữa Atletico và Real Madrid mới đây trên sân Calderon, kết thúc bằng trận hòa 2-2, Diego Costa, Koke và Juanfran có dịp gặp lại một số đối thủ madridistas, nhưng lần này với một tư cách hoàn toàn khác: họ chiến hữu trong đội tuyển có tên gọi “Cơn cuồng nộ màu đỏ”.
Thông tin về việc Diego Costa lần đầu khoác áo ĐTQG Tây Ban Nha thật ra chẳng có gì mới mẻ vì giới truyền thông và các mạng xã hội đã dự báo từ lâu, nhưng sự có mặt của ngôi sao hai quốc tịch (gốc Brazil) này trong buổi tập luyện đầu tiên của đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Vicente del Bosque vẫn gây không ít tò mò trong người hâm mộ. Bởi vì ngay từ sáng qua, trang Twitter của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha đã đăng rất nhiều hình ảnh của tiền đạo thế chỗ David Villa trong các băng video quảng cáo của “xứ đấu bò tót” cho World Cup 2014 tại Brazil, nơi chôn rau cắt rốn của thành viên mới của đội tuyển áo đỏ.

Ngày 3/3/2014, tiền đạo của Atletico de Madrid cuối cùng cũng đã khoác chiếc áo của La Selecion Nacional mà anh lựa chọn, cũng như ĐTQG TBN đã chọn anh. Đằng sau cái ngày lịch sử này với Diego Costa là 6 tháng sống với những tin đồn, những lời thì thầm và những câu nói bóng gió nhưng chẳng có bằng chứng nào cả. Tuy nhiên, tất cả đã kết thúc vào 19h tối qua, khi Del Bosque xuất hiện trong cái giá rét căm căm trên sân tập Las Rozas cùng 22 cầu thủ La Roja, trong đó có Diego Costa.

Đây là buổi tập luyện đầu tiên của ngôi sao “hispano-brazileno” cùng các đồng đội mới, nhưng mọi ánh mắt của khán giả đều đổ dồn vào tiền đạo của Atletico, bởi vì chỉ có anh và Javi Martinez mặc quần dài trong khi tất cả đều “quần đùi áo số”. Trong bộ trang phục tập luyện màu đen, sọc xanh lá cây, giày màu da cam, trông Diego Costa khá “ngầu” với lối đi và khuôn mặt có dáng dấp “anh chị”.


Diego Costa trong buổi tập đầu tiên cùng ĐT Tây Ban Nha

Tuy nhiên, trong bài tập đầu tiên mang nhiều chất tiqui-taca, giữ bóng, bật nhả, chuyền nhiều chạm, tiền đạo của Atletico có phần lúng túng trong vài pha bật tường với Xavi Alonso. Cũng dễ hiểu, với cách chơi đặc trưng của mình ở đội bóng áo trắng-sọc đỏ: luôn lao lên phía trước để nhận bóng, Costa không dễ hàng hòa nhập ngay vào lối chơi bóng ngắn, di chuyển nhanh và sang nhiều hướng khác nhau.   

Trong phòng thay đồ màu đỏ
Đúng 19 giờ 34 phút, sau nửa giờ tập luyện cùng đội tuyển TBN, Diego Costa đi vào phòng thay đồ cùng một nửa đội hình. “Ngài râu kẽm” Del Bosque đưa cho anh một chiếc áo bảo vệ ngực màu trắng, dấu hiệu cho thấy thành viên mới sẽ được ra sân chính thức trong trận gặp đội tuyển Italia vào ngày mai. Nhiệm vụ còn lại trong ngày đầu chỉ là tắm rửa, ăn tối, thư giãn một chút và đi ngủ.

Bởi vì trước đó, từ buổi sáng, cùng với Koke và Juanfran, hai đồng đội ở Atletico de Madrid, Diego Costa đã có một ngày bận rộn. Trước khi vào cửa Thành phố Bóng đá Las Rozas, anh đã  bị các máy quay truyền hình, các micro của Đài phát thanh và các nhà báo vây quanh. Nhưng là ngày đầu gia nhập đội tuyển, Costa không muốn nói gì. Anh nhanh chóng đi vào bên trong, vừa đi vừa hỏi Koke: “Có nói được không nhỉ?”. Ở đó, đã có Thiago (cựu tiền vệ của FC Barcelona hiện đang khoác áo Bayern của Pep Guardiola), một cầu thủ “hispano-brazileno” khác. Hai người ôm nhau thân thiết. Sau đó, cả buổi sáng là các công việc quay quảng cáo như dự định.


Họ từng là đại kình địch cùng nhau nhưng hiện là đồng đội tại ĐTQG

Trong thời gian trên, Diego Costa cũng có dịp nói chuyện một lúc với Sergio Ramos. Trường hợp của hai cầu thủ này, với thời gian, sẽ đủ để viết một cuốn sách. Bên ngoài những trận derbi nảy lửa trong những năm qua, không một ai trong đội tuyển nghi ngờ việc bộ đôi này sẽ trở thành những người bạn thân thiết trong màu áo đỏ, do tính cách của họ rất giống nhau. Để bắt đầu, trung vệ Ramos, người duy nhất trả lời phỏng vấn các nhà báo trước cửa Thành phố Bóng  đá, thừa nhận pha phạm lỗi của anh với Costa trong trận derbi mới đây là một quả penalty. “Đã có sự va chạm và trọng tài có thể thổi phạt đền nhưng còn một quả penalty khác, đó là của Gabi song chẳng ai nói tới”, Ramos bổ sung.

Ngày đầu tiên của Diego Costa tại đội tuyển Tây Ban Nha đã kết thúc. Đêm nay ở Las Rozas, tiền đạo của Atletico sẽ ngủ một mình, vì ở đây mỗi cầu thủ luôn có một phòng riêng.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x