Nhìn từ băng ghế dự bị ĐT Đức: Nỗi buồn Schweisteiger

Minh Nguyên
Từ 09:13 ngày 21-06-2014
Đức vùi dập Bồ Đào Nha 4-0 ở trận ra quân, có lẽ tất cả người Đức đều vui trừ Bastian Schweinsteiger, người phải ngồi dự bị cả 90 phút trận gặp Bồ ấy.

NGÔI SAO KHÔNG THỂ THAY THẾ  
Schweinsteiger 30 tuổi, đá chính cho tuyển Đức đã 10 năm (từ EURO 2004), với hơn 100 lần khoác áo ĐTQG (102 lần) và là đội phó của Mannschaft ở World Cup 2014. Anh từng là trụ cột không thể thiếu tại cả Bayern Munich lẫn tuyển Đức, nhưng bây giờ đang trở thành người thừa ở đội bóng có phong độ ấn tượng nhất tại Brazil 2014. 

Một nghịch lý cho những ai yêu mến Schweinsteiger là cho dù “đã hồi phục 100%” như lời HLV Joachim Loew, đội phó của Mannschaft vẫn không thể cạnh tranh vị trí chính thức với bộ ba tiền vệ trung tâm Lahm - Kroos - Khedira. HLV Loew từng gọi “Schweinsteiger là ngôi sao không thể thay thế”, song hiện tại Đức đang là cỗ máy vận hành quá trơn tru. Không có lý do gì Loew thay đổi dẫn đến xáo trộn lớn về đội hình, ông chỉ nói là “việc Schweinsteiger ngồi dự bị chứng tỏ Mannschaft có lực lượng cực kỳ dồi dào. Tôi không phàn nàn về điều này, vì thừa người tài còn hơn là thiếu”.

CƠ HỘI NÀO CHO ANH?
Tuyến tiền vệ đang là xương sống lối chơi của Đức. Ở đó, Philipp Lahm là người không thể đụng đến, Toni Kroos mang đến sự mềm mại và sáng tạo còn Sami Khedira mặc dù vừa hồi phục chấn thương nhưng đã chơi cực kỳ sung mãn ở trận gặp Bồ. Chí ít là ở thời điểm hiện tại, Schweinsteiger không thể lấy vị trí của bất kỳ ai trong bộ ba kể trên, và hy vọng của đội phó Mannschaft chỉ là được tung vào sân những thời điểm cần thiết, hoặc khi có ai đó bị chấn thương. 


Đó sẽ là “kịch bản” mà giới hâm mộ Đức sẽ phải mường tượng tới: Loew sẽ sử dụng tiền vệ số một của Đức trong một thập kỷ qua tại World Cup 2014 trong vai trò dự bị hạng sang, hoặc nói cách khác là quân bài tẩy gây bất ngờ cho đối thủ. 

World Cup còn dài, Schweinsteiger vẫn có khả năng tranh thủ cơ hội tỏa sáng, nhưng việc phải sắm vai “diễn viên phụ” hoàn toàn không làm ngôi sao này dễ chịu. Schweinsteiger từng nói: “Tôi không muốn làm dự bị cho bất kỳ ai, nhưng tôi cũng hiểu vị trí của mình ở tuyển Đức không phải bất di bất dịch. Tôi sẽ cạnh tranh vị trí sòng phẳng với mọi cầu thủ khác”.

ẢNH HƯỞNG TỪ BAYERN MUNICH
Là nhà vô địch Champions League 2013, nhưng Bayern Munich đã đánh mất cơ hội trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vương Champions League sau thất bại tan tác trước Real Madrid, trước đó là màn trình diễn khá vất vả trước M.U cùng trận thua Man City ngay trên sân nhà Allianz Arena trong mùa giải vừa qua. Theo báo chí Đức, HLV Loew đã không còn tin tưởng bộ ba tiền vệ trung tâm Schweinsteiger - Lahm - Kroos của Bayern. Khi tìm vật hy sinh, Loew đã không ngần ngại chọn Schweinsteiger. Khedira qua trận gặp BĐN đã chứng tỏ HLV tuyển Đức có lý khi “bỏ rơi” (dù chỉ tạm thời) một tượng đài của bóng đá Đức. 

Khedira mạnh mẽ, không chiến tốt, siêng năng bọc lót cho hàng thủ vẫn còn nỗi lo của Mannschaft. Có khả năng Schweinsteiger sẽ phải ngồi ngoài suốt giải chứng kiến bộ ba Khedira - Lahm - Kroos làm chất xúc tác đưa tuyển Đức đến ngôi vô địch thế giới 2014. Tính chuyên nghiệp, sự kiên nhẫn và lòng tự ái (khi ra sân sẽ có động lực tỏa sáng) của Schweinsteiger là những gì Mannschaft cần ở anh hơn là yếu tố chuyên môn vào lúc này.  
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x