Những điểm nhấn đáng chú ý sau loạt trận đầu tiên vòng bảng World Cup

Quang Minh
Từ 19:48 ngày 18-06-2014
16 trận đấu đầu tiên của World Cup đã trôi qua, có khá nhiều những bất ngờ thú vị và cũng có không ít những sai lầm đã xảy ra. Cùng BONGDAPLUS nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý nhất.

Lần đầu tiên trong lịch sử World Cup, FIFA quyết định sử dụng công nghệ Goal-line nhằm xác định xem bóng đã lăn qua vạch vôi khung thành hay chưa. Việc này nhằm giúp trọng tài đưa ra những quyết định chính xác nhất. Công nghệ này đã phát huy tác dụng trong bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của ĐT Pháp trước Honduras.

Marcelo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại World Cup
Song đáng tiếc là hậu vệ của ĐT Brazil lại đốt lưới nhà trong trận đấu với Croatia. Càng đáng buồn hơn khi Marcelo cũng trở thành hậu vệ đầu tiên của Selecao đá phản lưới nhà trong lịch sử World Cup.

Marcelo là cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại World Cup

Trọng tài sử dụng bọt trắng để kẻ vạch hàng rào
Thêm một điểm nhấn mới tại World Cup lần thứ 20 khi FIFA cung cấp cho các trọng tài một bình phun bọt trắng để xác định cự ly thiết lập hàng rào trong các tình huống đá phạt.

So với kỳ World Cup cách đây 4 năm tại Nam Phi, VCK năm nay đã chứng kiến một sự thay đổi lớn, đó chính là sự bùng nổ của các bàn thắng. Các trận đấu luôn diễn ra rất cởi mở và hấp dẫn, chỉ có 2/16 trận ở lượt đầu tiên vòng bảng kết thúc mà không có bàn thắng. Sau 16 trận tại Nam Phi năm 2010 chỉ có 25 bàn thắng, trong khi World Cup năm nay đã chứng kiến 48 bàn thắng, nghĩa là gần gấp đôi.

Trọng tài liên tục mắc sai lầm
Dù công nghệ Goal-line đã được đưa vào sử dụng, song công tác trọng tài vẫn nhận được sự chỉ trích của người hâm mộ cũng như giới chuyên môn. Ngay ở trận khai mạc, trọng tài người Nhật Bản Yuchi Nishimura có tình huống thổi phạt penalty ĐT Croatia khá nặng. Tiếp đến là trọng tài Wilmar Roldan (Colombia) có những tiếng còi sai trong trận đấu giữa Mexico và Cameroon. Hay như quyết định truất quyền thi đấu trung vệ Pepe (Bồ Đào Nha) của trọng tài người Serbia, Milorad Mazic cũng bị "ném đá" khá nhiều...

Trọng tài Yuchi Nishimura bị chỉ trích nặng nề

Ăn mừng chiến thắng, bác sỹ ĐT Anh dính chấn thương
Gary Lewin, bác sỹ trị liệu của ĐT Anh đã dính chấn thương mắt cá chân nghiêm trọng sau khi nhảy lên ăn mừng bàn thắng san bằng tỷ số của Daniel Sturridge vào lưới ĐT Italia. Với chấn thương này, vị bác sỹ của CLB Arsenal đã được đưa trở lại Anh để tiến hành điều trị.

Đã lâu lắm rồi, người ta mới thấy hàng thủ Tây Ban Nha chơi tồi như những gì họ vừa thể hiện trước Hà Lan. Muốn biết thời điểm gần nhất Tây Ban Nha để thua từ 5 bàn trở lên trước trận thảm bại đêm qua, chúng ta phải vặn ngược kim đồng hồ tới tận mùa Hè năm 1963. Đó là năm đội bóng đến từ bán đảo Iberia bị Scotland vùi dập với tỷ số 6-2.

Tây Ban Nha thất bại nặng nề trước Hà Lan

Messi cắt đứt mạch 8 năm im tiếng tại World Cup
Kể từ sau bàn thắng đầu tiên vào lưới Serbia tại World Cup 2006 trên đất Đức, tròn 8 năm Lionel Messi mới lại ghi bàn tại đấu trường World Cup, tương đương 623 phút. Đáng chú ý, đó chỉ là cú dứt điểm trúng đích đầu tiên của anh trong trận thắng Bosnia & Herzegovina 2-1, khi đồng hồ đã chỉ sang phút 65.

Messi ghi bàn thắng thứ 2 sau 3 kỳ dự World Cup

Ba bàn thắng vào lưới Bồ Đào Nha giúp Thomas Mueller của Đức trở thành cầu thủ đầu tiên có được cú hat-trick tại World Cup năm nay. Quan trọng hơn, Chiếc giày Vàng World Cup 2010 đã có được hiệu suất ghi bàn đáng nể với 8 bàn thắng sau 7 trận ở hai kỳ World Cup gần nhất.

Mueller là cầu thủ có hat-trick đầu tiên tại World Cup năm nay

Đốt lưới nhà nhiều, penalty lắm
Tính đến lúc này, các trọng tài đã thổi phạt tổng cộng 6 quả penalty và tất cả đều được thực hiện thành công. Bên cạnh đó, cũng xuất hiện tới 3 tình huống đá phản lưới nhà (Marcelo, Valladares, Kolasinac). Một chi tiết đáng chú ý khác là chưa có bất kỳ cầu thủ nào thực hiện thành bàn ở những tình huống đá phạt trực tiếp.

Tình huống đá phản lưới nhà của Kolasinac (Bosnia & Herzegovina)

Với bàn thắng ở giây thứ 29 vào lưới Ghana, tiền vệ Clint Dempsey của ĐT Mỹ đã đi vào lịch sử World Cup khi trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh thứ 5 tại giải đấu này. Bên cạnh đó, cựu cầu thủ của Tottenham cũng trở thành cầu thủ người Mỹ đầu tiên ghi bàn ở 3 kỳ World Cup.

Clint Dempsey ghi bàn ở giây thứ 29 vào lưới Ghana

Ibisevic đi vào lịch sử bóng đá Bosnia & Herzegovina
Bàn thắng vào lưới Argentina ở phút 84 của Ibisevic đã giúp tiền đạo này đi vào lịch sử của bóng đá Bosnia & Herzegovina khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử quốc gia này ghi được một bàn thắng tại World Cup.

Tình huống Ibisevic ghi bàn đầu tiên cho Bosnia tại World Cup

Nhầm quốc kỳ Nigeria và Niger trong lễ khai mạc
Không phải do vô tình hay cố ý, song BTC World Cup 2014 dường như đã nhầm quốc kỳ của ĐT Nigeria thành quốc kỳ của ĐT Niger, đội bóng không tham dự World Cup năm nay. Quốc kỳ của hai quốc gia láng giềng có chung đường biên giới kéo dài 450 dặm đều có điểm chung là có ba sọc. Trong khi Nigeria có ba sọc dọc với một sọc màu trắng kẹp giữa hai màu xanh lá cây, trong khi đó quốc kỳ của Niger có ba sọc ngang với màu trắng nằm giữa, màu cam phía trên và phía dưới là màu xanh.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x