Ribery chính thức mất World Cup

Lâm Phong
Từ 05:59 ngày 07-06-2014
HLV trưởng ĐT Pháp, Didier Deschamps thông báo: Tiền vệ Franck Ribery đã chính thức bị loại khỏi thành phần ĐT Pháp tham dự World Cup 2014. Cùng với chấn thương của Grenier, HLV Deschamps phải triệu tập bộ đôi Remy Cabella và Morgan Schneiderlin lên thay thế.

Franck Ribery rốt cuộc đã đầu hàng trong cuộc chiến với cái lưng đau ê ẩm. “Sáng nay, Ribery thậm chí còn không thể chạy khởi động một cách thông thường. Cậu ấy gần như bất động trên sân. ĐT Pháp ngay lập tức kiểm tra cho Ribery và tin buồn là chấn thương lưng của cậu ấy có dấu hiệu nghiêm trọng hơn”, HLV Didier Deschamps lý giải về quyết định loại ứng viên Quả bóng vàng 2013 khỏi chiến dịch World Cup của ĐT Pháp.

Ribery đã chính thức bị loại khỏi thành phần ĐT Pháp tham dự World Cup 2014

Việc Deschamps phải cay đắng loại cầu thủ hay nhất ĐT Pháp trong nhiều năm gần đây khiến cho vị thế của Les Bleus vốn dĩ không xán lạn gì cho cam, càng trở nên tăm tối. 

Các chuyên gia cho rằng Ribery là cầu thủ đẳng cấp thế giới duy nhất mà Pháp sở hữu vào thời điểm hiện tại. Còn theo thống kê của Opta, Ribery là cầu thủ duy nhất của ĐT Pháp có từ 10 bàn thắng và 10 đường kiến tạo thành bàn trở lên tại giải VĐQG mùa 2013/14. 

Những đóng góp của Gã mặt sẹo cho ĐT Pháp cũng đến tương đối đều đặn. Trong chiến dịch vòng loại World Cup 2014, Les Bleus ghi được tổng cộng 18 bàn thì có tới 11 bàn thắng in dấu giày của Ribery (5 bàn thắng, 6 đường kiến tạo). Tất cả đều chứng minh không có Ribery, ĐT Pháp mất quá nửa sức mạnh.

Những đóng góp của Ribery cho ĐT Pháp

Tất nhiên HLV Didier Deschamps đã tính đến phương án thay thế khi Ribery vắng mặt. Tuy nhiên, điểm mặt những cầu thủ có thể lấp chỗ trống Gã mặt sẹo để lại (Deschamps tính đến 3 cái tên: Giezmann, Benzema hoặc Remy), rõ ràng không cầu thủ nào thực sự mang đến an tâm tuyệt đối. Benzema và Giezmann đều không sở trường đá cánh và cũng chẳng phải tiền vệ. Trong khi đó Remy dù có thể đá lùi, nhưng phong độ của cầu thủ này giai đoạn cuối mùa vừa qua khá thất thường.

Đây sẽ là World Cup buồn nhất của Ribery

Về 2 cái tên được gọi lên thay thế: Remy Cabella được nhớ đến trong hình ảnh một gã đồ tể hơn là một nghệ sỹ. Cabella chính là cầu thủ phạm lỗi nhiều nhất Lique 1 mùa bóng vừa qua (105 lỗi). Còn Morgan Schneiderlin thực tế là một tiền vệ trung tâm.

Tuy nhiên, một bộ phận dư luận Pháp lại đón nhận thông tin Franck Ribery không thể dự World Cup theo hướng tích cực. Theo các cuộc khảo sát thì Ribery vốn không được lòng người Pháp. Anh này bị chê ở rất nhiều điểm, mà gay gắt nhất chính là chuyện thái độ. Người Pháp thà yếu một chút vì vắng Ribery, còn hơn là phụ thuộc vào một cầu thủ luôn cho mình là “cái đinh” của đội tuyển.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x