Bóng Đá Plus trên MXH

Ronaldo có nguy cơ lỡ World Cup 2014
Trần Hòa • 06:40 ngày 01/06/2014
Nguy cơ World Cup 2014 sẽ vắng hàng loạt ngôi sao lớn vì nạn chấn thương đang ngày một lớn dần. Sau những Luis Suarez, Diego Costa, Radamel Falcao, đến lượt cầu thủ số một thế giới Cristiano Ronaldo phải chạy đua với thời gian để tới Brazil…
    CHƯA HẸN NGÀY TRỞ LẠI
    Hôm thứ Sáu vừa rồi, Ronaldo đã cùng hai đồng đội tại Real Madrid là Pepe và Fabio Coentrao tập trung cùng ĐT Bồ Đào Nha tại Obidos (cách Lisbon 80km) sau vài ngày được nghỉ bù. Tuy nhiên, anh đã không có tên trong danh sách thi đấu của BĐN ở cuộc tập trận đầu tiên chuẩn bị cho World Cup 2014 gặp Hy Lạp vừa kết thúc rạng sáng nay. CR7 được thông báo đang dính chấn thương cơ đùi trái, tức một chấn thương mới, không phải cái gân khoeo từng hành hạ anh suốt cuối mùa vừa rồi.

    Chấn thương của Ronaldo nghiêm trọng đến nỗi HLV Bento tỏ ra rất lo lắng khi thông tin với báo giới. “Chúng tôi không đặt thời hạn Ronaldo trở lại. Sức khỏe của cậu ấy là mối quan tâm hàng đầu. Chừng nào Ronaldo hồi phục hoàn toàn, cậu ấy mới thi đấu”, ông Bento cho biết.

    Có nghĩa, chấn thương của Ronaldo không hề nhẹ chút nào. World Cup 2014 chỉ còn 11 ngày nữa, từ giờ tới trận ra quân của Bồ Đào Nha tại Brazil cũng chỉ còn 2 tuần nữa, mà đó lại là trận gặp Đức. Nếu hồi phục nhanh, CR7 cũng chỉ kịp trở lại thi đấu tại World Cup. Chắc chắn HLV Bento gần như sẽ không mạo hiểm sử dụng anh trong những trận giao hữu sắp tới.


    Lưu ý, Ronaldo không chỉ dính chấn thương cơ đùi, mà còn đang nằm trong mối nguy tái phát chấn thương gân khoeo. Như đã biết, chấn thương này khiến anh chỉ chơi trọn 3/12 trận cuối mùa vừa rồi ở Real. Đặc biệt nguy hiểm ở chỗ, anh liên tục “ăn bớt thời gian” điều trị để thi đấu cho Real ở các trận cầu quan trọng, trong đó có chung kết Champions League. Có nghĩa, chấn thương gân khoeo của CR7 chưa được điều trị triệt để, tiềm ẩn đầy rủi ro. Thảm họa hoàn toàn có thể xảy ra với BĐN nếu sớm ép Ronaldo ra sân. Đó là lý do HLV Bento không dám đặt ra thời hạn anh trở lại, mà để anh tiếp tục nghỉ ngơi và chỉ tập luyện từ giờ cho tới khi World Cup 2014 khai cuộc. 

    HY SINH TẤT CẢ VÌ RONALDO
    Với BĐN lúc này, CR7 quan trọng hơn bất cứ điều gì. Việc anh vắng mặt sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch chuẩn bị cho giải đấu nhưng không sao, miễn là CR7 có mặt tại Brazil là được.

    Vai trò của Ronaldo tại BĐN như thế nào thì ai cũng biết. Anh không chỉ là ngôi sao lớn nhất, mà còn là niềm hy vọng gần như duy nhất của họ tại Brazil sắp tới. Bóng đá BĐN đang rơi vào giai đoạn khan hiếm ngôi sao. Họ hiện sở hữu một trong những đội hình thiếu chất lượng nhất trong nhiều năm qua, đặc biệt trên hàng công. Phần lớn các tuyển thủ gồm những tài năng trẻ còn non nớt (William Carvalho, Andre Almeida), những cầu thủ tầm trung ở châu Âu (Ruben Amorim, Miguel Veloso, Hugo Almeida) hay ngôi sao “mạt vận” như Nani. Chỉ có Ronaldo tỏa sáng, BĐN mới hy vọng tiến sâu tại World Cup 2014. Họ có thể hy sinh tất cả miễn sao anh ra sân tại Brazil tới đây.


    12 trận cuối mùa 2013/14, Ronaldo chỉ đá 440 phút
    Ronaldo dính chấn thương đầu gối trái và cơ chân trái từ trận tứ kết lượt đi Champions League với Dortmund (3/4). Vì những chấn thương này, CR7 đã phải nghỉ 4 trận tiếp theo ở cả La Liga, Cúp Nhà Vua và Champions League. Đến trận gặp Valladolid (8/5), anh bị tái phát chấn thương phải nghỉ 2 trận, trước khi đá trọn 120 phút trận chung kết Champions League với Atletico. Tổng cộng quãng thời gian ấy, CR7 chỉ chơi 440 phút.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội