Rooney học gì từ Balotelli?

Minh Tâm
Từ 02:59 ngày 16-06-2014
Cuộc so tài giữa hai “tay súng” số 1 của ĐT Anh và Italia đã kết thúc với phần thắng thuộc về Mario Balotelli. Chân sút của Milan dù không thường xuyên chạm bóng, nhưng anh biết cách ghi bàn khi cơ hội đến. Đó là điều mà Wayne Rooney chưa làm được dù đã trải qua 3 kỳ World Cup.


Wayne Rooney đã nâng chuỗi trận tịt ngòi trên đấu trường World Cup lên con số 9. Trong cuộc so tài với ĐT Italia tại Manaus vừa qua, tiền đạo 28 tuổi này đã chơi không tồi. Anh chính là người tung đường chuyền quyết định để Daniel Sturridge cân bằng tỷ số 1-1. Song chừng đó chưa đủ giúp ĐT Anh giành 1 điểm vào ngày ra quân tại World Cup 2014. Tam sư có thể đã không trắng tay nếu như Rooney nắn nót và sắc sảo hơn trong cơ hội ngon ăn mà anh có được vào giữa hiệp 2. Song cú sút của anh lại đi chệch cột dọc.

Hình ảnh Rooney ôm đầu tiếc nuối sau pha hỏng ăn đó hoàn toàn tương phản với dáng vẻ ngạo nghễ của Mario Balotelli phía bên kia chiến tuyến. Ngay trong trận đấu đầu tiên của mình tại World Cup, Balotelli đã lập công. Chỉ cần một tình huống hiếm hoi thoát khỏi sự phong tỏa của cặp trung vệ Gary Cahill - Phil Jagielka, chọn điểm rơi chính xác và cuối cùng là cú đánh đầu vào góc mà thủ môn đối phương không thể cản phá, Balotelli đã làm được điều mà Rooney chưa thực hiện nổi sau 3 VCK World Cup.

Nhìn lại trận cầu đinh Anh - Italia, dễ nhận thấy Mario Balotelli có rất ít tình huống chạm bóng. Anh thường xuyên chìm nghỉm trước sự bao vây của hàng thủ đối phương. Nhưng mỗi khi có cơ hội dứt điểm, tiền đạo của Milan đều đặt khung thành ĐT Anh vào trạng thái báo động. Ngoài cú đánh đầu thành bàn, anh còn có pha dứt điểm khiến Phil Jagielka phải đánh đầu phá bóng ngay trên vạch vôi.

Balotelli là vậy. Anh biết cách tỏa sáng trong những hoàn cảnh ngặt nghèo. Bàn thắng vào lưới ĐT Anh vừa qua mới chỉ là pha lập công đầu tiên của Balotelli cho ĐT Italia trong vòng 8 tháng qua. Nhưng quan trọng là cú đánh đầu thành bàn đó đã đưa Italia rộng đường lọt vào vòng 1/8 World Cup 2014.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x