Suarez không từ bỏ giấc mơ World Cup

Minh Nguyên
Từ 05:45 ngày 11-06-2014
Chấn thương đầu gối vào giai đoạn cuối mùa giải vừa qua tưởng như có thể khiến Luis Suarez không thể dự World Cup 2014. Tuy nhiên, siêu sao người Uruguay vừa thông báo tin vui: “Tôi đã sẵn sàng…”.
NHỜ THẦN TƯỢNG

Cũng như biết bao chú bé Uruguay lớn lên với niềm say mê quả bóng tròn, Luis Suarez xem Enzo Francescoli là thần tượng. “Hoàng tử” của bóng đá Uruguay thậm chí còn là thần tượng của các cầu thủ bên ngoài Nam Mỹ, như Zinedine Zidane (đặt tên con là Enzo). Thật thú vị khi Luis Francescoli (anh của Enzo) chính là vị bác sĩ đã phẫu thuật đầu gối thành công cho Suarez, giúp cầu thủ này kịp bình phục dự World Cup

Chỉ 2 tuần trước khi Uruguay đá trận đầu tiên ở World Cup (gặp Costa Rica đêm 14/6), Suarez lên bàn mổ và chưa biết có kịp bình phục hay không. Anh đã khóc vì lo sợ sẽ lỡ giấc mơ World Cup, nhưng vợ anh luôn tin tưởng chồng mình sẽ vượt qua khó khăn: “Anh ấy có ý chí kiên cường. Suarez rất đau đớn về thể xác, cảm xúc của anh ấy cũng bị lay động ghê gớm nhưng về tâm lý, tôi tin chưa bao giờ Suarez từ bỏ khát vọng chơi bóng ở World Cup, nhất là cơ hội được gặp ĐT Anh”. 

Luis Suarez quá hiểu về bóng đá Anh

Suarez đã cảm ơn Luis Francescoli không dưới 3 lần, nhưng vị bác sĩ tài ba nói Suarez chỉ cần cảm ơn ông tốt nhất bằng cách đừng để chấn thương tái phát. Một miếng băng co giãn đặc biệt để băng đầu gối, một thiết bị chuyên dùng bằng gỗ để định vị chiếc chân trái vừa phẫu thuật, một miếng nệm nhỏ bảo vệ gót chân, và cả một đống thuốc đặc trị mà Suarez phải uống mỗi ngày. Đó là chưa kể các chuyên gia massage của tuyển Uruguay phải nỗ lực tối đa. Tất cả vì mục tiêu Suarez chắc chắn sẽ có mặt ở trận Uruguay gặp Anh (19/6) ở World Cup. 

BÌNH THẢN 
GIỮA TÂM BÃO 

Thông tin về chấn thương của Suarez đang rất được quan tâm, vì tiền đạo của Liverpool là một trong những ngôi sao hàng đầu thế giới hiện nay. Chiếc giày vàng châu Âu 2013/14 bị cho rằng đau dây chằng ở chân phải, một luồng tin khác khẳng định ngón chân áp út ở chân trái của Suarez có vấn đề. Bác sĩ trưởng của ĐT Uruguay, ông Alberto Pan càng làm câu chuyện về Suarez thêm phần bí ẩn khi nói với báo chí rằng: “Tôi không có điều gì để nói với các bạn. Suarez có thể có hoặc cũng có thể không dự trận gặp Anh”.

Suarez “99,99% tôi sẽ ra sân

Tuy nhiên, trong bài trả lời phỏng vấn trên tờ Guardian, Suarez đã nói “99,99% tôi sẽ ra sân và cố giúp Uruguay đánh bại Anh. Đầu gối của tôi phản ứng rất tích cực. Tôi không bị đau và đã có thể làm một số động tác khó với bóng, nhưng tất nhiên vẫn chưa thể va chạm trong các pha tranh bóng. Tôi không đọc báo và cũng không quan tâm đến những bình luận về mình. Tôi biết mình đang làm gì và cần làm gì”.

NGƯỜI BÍ ẨN 

Thông tin và hình ảnh về Suarez trước World Cup rất ít, vì anh hầu như chỉ xuất hiện ở phòng thể lực tại trung tâm huấn luyện Complejo Celeste HQ ở ngoại ô Montevideo (Uruguay). Các bài tập tăng tốc và tập với bóng đang được Suarez chú trọng nhiều hơn, bên cạnh đó còn là những tin nhắn từ Steven Gerrard và Glen Johnson. Hai tuyển thủ Anh là đồng đội với Suarez ở Liverpool rất thường xuyên hỏi thăm sức khỏe của người đồng đội của ĐT Uruguay. Suarez tiết lộ: “Tôi sẽ đổi áo với Gerrard sau trận Anh - Uruguay. Johnson, Sterling và Sturridge có thể cũng muốn thế, nên tôi sẽ chuẩn bị nhiều áo để đổi. Không rõ họ có còn muốn đổi áo với tôi hay không, nếu tôi ghi bàn giúp Uruguay thắng Anh”.

Suarez nắm được điểm yếu của Tam sư

Suarez cho rằng tuyển Anh có những điểm yếu có thể khai thác, nhưng “tôi sẽ không nói ra trước báo chí. Hãy chờ những gì sẽ xảy ra trên sân cỏ vào đêm 19/6 tới”. Suarez đánh giá cao hậu vệ trái Leighton Baines của Anh, một đội có sự kết hợp hài hòa giữa sức trẻ và kinh nghiệm.  
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x