Thủ môn đầu tiên lên tiếng "ngán" trái bóng Brazuca

Quang Minh
Từ 10:51 ngày 11-06-2014
Hôm thứ Ba vừa qua, thủ thành David Ospina của ĐT Colombia đã lên tiếng chỉ trích trái bóng Brazuca được sử dụng tại World Cup do hãng Adidas sản xuất là quá cứng và quá nhẹ.
4 năm trước, adidas sản xuất trái bóng phục vụ cho World Cup 2010 tại Nam Phi với tên gọi là "Jabulani" và đã nhận được rất nhiều những chê trách của các thủ môn. Thủ thành Gianluigi Buffon của ĐT Italia gọi đó là "hoàn toàn không xứng đáng", thủ môn Julio Cesar của ĐT Brazil lại so sánh trái bóng "Jabulani" với "một trái bóng được bán trong siêu thị" trong khi người giữ đền của ĐT Anh, David James lại cho rằng trái bóng đó thật "khủng khiếp" và "kinh khủng".

Tại World Cup năm nay, dù ngày khai mạc chưa diễn ra, song các đội bóng cũng đã được làm quen với trái bóng ở những trận giao hữu. Những chê trách hay chỉ trích cũng bắt đầu xuất hiện, và người lên tiếng đầu tiên là thủ thành David Ospina của ĐT Colombia.

Theo thủ môn đang thi đấu cho CLB Nice (Pháp), trái bóng Brazuca là rất cứng, quá nhẹ và rất khó kiểm soát. "Chúng tôi, những thủ môn biết rằng niềm đam mê bóng đá đến từ cái bàn thắng và chúng ta phải thích ứng với công nghệ áp dụng cho trái bóng mới này".

Thủ thành Ospina chê trái bóng Brazuca quá nhẹ

"Bắt bóng, phát bóng đều rất khó khăn, nhưng chúng tôi đang phải nỗ lực để thích nghi".

Tại World Cup 2010, HLV ĐT Argentina khi đó là Diego Maradona cho biết, trái bóng Jabulani bay không thẳng. Trong khi tiền đạo người Brazil, Robinho lại mỉa mai: "Có lẽ anh chàng thiết kết trái bóng này không bao giờ chơi bóng đá".

Để tránh mắc phải những chỉ trích cách đây 4 năm, adidas đã có những cải tiến ở kỳ World Cup năm nay khi thay đổi thiết kế cũng như các chỉ số kỹ thuật của trái bóng Brazuca. Tuy nhiên, có vẻ như trái bóng Brazuca vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của tất cả. Có lẽ, khi World Cup thực sự khởi tranh, những "lời ong tiếng ve" mới thực sự xuất hiện.

Thông số Brazuca
Đường kính: 17 cm 
Chu vi: 69 cm 
Trọng lượng: 437g 
Áp suất: 1,1 atm 
Độ ngấm nước: 0,2% 
Độ nảy: 141 cm
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x