Bóng Đá Plus trên MXH

Trải nghiệm World Cup 2014 giữa Hà Nội: Một bước đến… Brazil!
TRUNG DŨNG • 11:41 ngày 16/06/2014
Mọi tín đồ túc cầu giáo đều muốn có mặt ở xứ sở Samba những ngày này để đắm mình trong không khí nóng bỏng của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Nhưng không phải ai cũng được toại nguyện và để “chống đói”, một nhóm CĐV đa quốc gia đã cùng nhau tạo nên một “Brazil thu nhỏ” ngay tại Hà Nội.
    * Lịch World Cup 2014
    * Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014
    Chùm ảnh: CĐV Italia và Anh "đại chiến" giữa Hà Nội

    “ĐẠI CHIẾN” ANH - ITALIA GIỮA HÀ NỘI
    Nếu như không được giới thiệu, khó có người Hà Nội nào biết sự tồn tại của một quán café bóng đá nằm trên phố Tống Duy Tân (Q.Hoàn Kiếm), chuyên phục vụ đối tượng khách là người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam hoặc những vị khách du lịch ngoại quốc “ghiền bóng đá” và không thể bỏ qua trận đấu mà họ yêu thích dù đang bận khám phá mảnh đất hình chữ S. 

    Trong mùa World Cup 2014, quán này được dịp hoạt động hết công suất khi mà không chỉ các CĐV người nước ngoài tìm đến quán mà rất nhiều CĐV Việt Nam cũng tới chung vui bởi các trận đấu tại Brazil diễn ra chủ yếu vào những khung giờ mà các quán café bóng đá “kiểu Việt Nam” không còn hoạt động. 

    Rạng sáng qua (15/6), cũng vì tò mò muốn xem “Tây” xem bóng đá ở ta như thế nào nên người viết tìm đến quán café bóng đá này ít phút trước trận đấu giữa Anh và Italia. 4h30’ sáng, tức là còn nửa tiếng nữa mới đến giờ bóng lăn nhưng quán đã đông nghẹt khách, ngay cả việc tìm một chỗ để… đứng trong quán cũng rất khó khăn. Các CĐV người Italia tụ về một góc hát hò khá rôm rả trong khi đó, các CĐV người Anh chủ yếu đi theo những nhóm nhỏ và không mấy ồn ào. 


    Càng tới sát giờ thi đấu, lượng người tìm đến quán càng đông. Khách nhiều tới nỗi, nhân viên phục vụ đành… chịu không thể hỏi vị khách nào cần đồ uống, thức ăn gì và “bó tay” đứng chờ xem trận đại chiến của “bảng tử thần”. Đến 5 giờ kém 10 thì người Anh cũng… bắt đầu hát và cuộc “so tài âm nhạc” giữa họ với người Italia khiến người viết cũng như các CĐV Việt Nam tưởng rằng mình đang đi lạc tới một Fan Fest tại Brazil, bên ngoài SVĐ Arena Amazonia, nơi sắp diễn ra trận thư hùng Anh - Italia. 

    WORLD CUP Ở ĐÂU CŨNG CÓ
    Khi trận đấu diễn ra, chỉ trong chớp mắt, các CĐV Việt Nam lại thấy như mình đang được tận mắt xem một phiên bản của đoạn quảng cáo bia quen thuộc trước các trận đấu tại UEFA Champions League. Bởi, khi nhìn quanh quán, từng cử chỉ, ánh mắt của các CĐV Italia và Anh đều như… trên tivi. Một CĐV Việt Nam tên Hiển tỏ ra rất phấn khích khi được “lạc vào xứ thần tiên”: “Ở đây có khác gì Brazil đâu! Khối người tới muộn không được phục vụ đồ uống thì khác gì được đi xem World Cup miễn phí 100%”.

    Xét trên một góc độ nào đó, nhận định kể trên của CĐV người Việt là đúng bởi những fan đến từ Italia và Anh theo dõi trận đấu, thổn thức với từng đường bóng như thể họ không hề có khái niệm về địa lý, về sự xa xôi cách trở giữa bản thân với đội tuyển nước mình. Trong một môi trường có “chất xúc tác bóng đá” đặc hiệu như thế, những CĐV Việt Nam dần trở thành “lực lượng” phấn khích nhất bởi xưa nay, có mấy ai được “đi lạc vào World Cup” như vậy.

    Trận đại chiến của bảng tử thần giữa Anh và Italia kết thúc với chiến thắng 2-1 dành cho đội bóng xứ Mỳ ống. Mấy anh chàng “người Ý” tỏ ra tự hào khi chia sẻ với người viết về thứ không khí bóng đá đặc biệt mà họ tạo ra giữa lòng Hà Nội: “World Cup ư? Italia đăng cai giải năm 1990 nhưng lúc đó chúng tôi mới học… mẫu giáo nên xưa nay thực ra đã biết không khí World Cup nó tròn méo ra sao đâu? Nhưng không quan trọng, World Cup ở đâu cũng có, miễn là nơi đó có các CĐV nhiệt thành như chúng ta!”.

    Điều này lập tức được các CĐV người Anh tán đồng dù mới trước đó vài phút, họ coi nhóm CĐV Italia là “kẻ thù”. Một CĐV người Anh bảo: “Khi Anh đăng cai World Cup 1966, mẹ tôi mới vừa ra đời. Tôi cũng đã có mặt ở một kỳ World Cup nào đâu!”. Sự đồng cảnh ngộ này khiến hai nhóm CĐV không còn là đối thủ nữa. Thay vào đó, người Italia chúc người Anh may mắn hơn khi gặp Uruguay và Costa Rica, người Anh thì chúc Italia giữ vững phong độ để cả 2 gặp lại nhau tại… chung kết. Đặc biệt, CĐV người Anh và Italia chúc những CĐV Việt Nam sớm được cổ vũ đội tuyển của mình tại một kỳ World Cup.


    Vì sao người Anh luôn thất bại?
    Một CĐV người Anh, mặc áo Liverpool, tỏ ra rất buồn khi Tam sư bại trận trước Italia. Sau trận đấu, anh ta dường như chẳng biết “trút bầu tâm sự” với ai nên quay sang trổ tài bình luận với… PV báo Bóng đá. Anh ta nói: “Bạn nên đọc cuốn sách Soccermomics, ở đó có giải thích vì sao ĐT Anh luôn thất bại ở các giải lớn! Toàn các ông sao nửa mùa được báo chí thổi phồng và chỉ giỏi làm CĐV buồn còn khi gặp đối thủ mạnh như Italia, bọn họ đá như những đứa trẻ!”.

    Nói đến đó, CĐV này rút trong túi ra một bản in của cuốn Soccermomics tặng PV báo Bóng đá rồi… vội bỏ về “gặm nhấm nỗi buồn”, vội đến nỗi chẳng kịp để ai biết tên… 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội