Việt Nam sẽ giải cứu World Cup 2014

Kỳ Lâm
Từ 08:38 ngày 15-06-2014
“World Cup lâm nguy vì trọng tài”, “Ai cần trọng tài, khi bắt toàn sai”, “Hãy thổi còi có ý thức”, “Vua phải thua… trọng tài”... Trên đây chỉ là rất ít khẩu hiệu phản đối giới trọng tài FIFA đang tác nghiệp tại World Cup 2014, khi mà ngày hội lớn mới diễn ra được vài ngày.

Việc trọng tài Wilmar Roldan từ chối ít nhất 1 bàn thắng hợp lệ của ĐT Mexico vào lưới Cameroon được ví như một vụ “đánh bom liều chết vào lòng tin của người hâm mộ”. Ngay sau khi sự việc xảy ra, đồng loạt các tổ chức khiếm thị đã lên tiếng phủ nhận ông Roldan và tổ trọng tài điều hành trận đấu này là thành viên của mình.

Đồng quan điểm, Bộ Giáo dục và Đào tạo Colombia cũng phủ nhận ông Roldan hiện là học sinh của mình, khi nhiều người nghi ngờ rằng phải chăng tổ trọng tài người Colombia này là nạn nhân của hội chứng suy giảm thị lực học đường. 

Bà Bộ trưởng trả lời trước báo giới: “Tuy tỉ lệ học sinh ở Colombia bị nhược thị là khá cao do phải học hành quá tải từ cấp mẫu giáo đến cấp tiến sỹ, nhưng chúng tôi cũng không thấy có tên của cháu Wilmar Roldan trong danh sách “chạy chọt” vào lớp 6 trường điểm Hè này”.

Ủy ban Trọng tài bóng đá Nhật Bản cũng khẳng định: “Thị lực của trọng tài Nishimura, người bắt chính ở trận khai mạc giữa Brazil và Croatia, là rất tốt bởi ông này nghiện sushi cá hồi và cá ngừ từ nhỏ. Với một người ăn nhiều cá như thế thì mắt còn tinh hơn cả Tôn Ngộ Không ấy chứ”.
Song, rất nhiều người nghi ngờ rằng, sở dĩ trọng tài Nishimura thiên vị đội chủ nhà là hệ quả của thói quen ăn sushi và sashimi… cá độ, vì những quyết định sai lầm của ông này giúp Brazil thắng với tỉ lệ 0:1 ¼, trong khi rất nhiều người đặt niềm tin và tài sản vào Croatia.

Hiện, làn sóng tẩy chay FIFA  đang dâng cao. NHM tuần hành trên đường phố, dâng cao các khẩu hiệu: “Ai sẽ làm trọng tài bắt các trọng tài FIFA vì tài năng kém cỏi của họ?”. FIFA liền họp khẩn cấp để cứu vãn tình hình. Một đề xuất đang được xem xét là thay toàn bộ trọng tài đang bắt tại World Cup 2014. 

Sau khi bàn thảo đầy căng thẳng, quyết định đã được đưa ra: Chọn trọng tài Việt Nam bắt World Cup 2014 kể từ sau vòng bảng. Từ lâu, giới trọng tài Việt Nam nổi tiếng là tinh mắt vì vừa điều khiển trận đấu, vừa phải quan sát để... tránh bị cầu thủ tấn công, tránh bị NHM ném chai lọ vào đầu.

Quan trọng nhất, trọng tài Việt Nam đang khá rảnh rỗi khi các đội V-League cũng đang vừa đá bóng, vừa ngóng World Cup. Do đó, giới trọng tài Việt Nam hoàn toàn xứng đáng với sứ mệnh giải cứu World Cup 2014.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x