Trọng tài cũng phải "luyện công" cho World Cup

L.PHONG
Từ 15:34 ngày 30-05-2014
Tâm sự trước báo giới nước nhà, trọng tài nổi tiếng bậc nhất nước Anh, Howard Webb cho biết ông cùng các đồng nghiệp đang phải áp dụng những bài tập thể lực đặc biệt để thích nghi với điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại Brazil.
“Theo điều tra của đoàn tiềm trạm, một vài địa điểm thi đấu ở Brazil có nhiệt độ lên tới 40 độ C, độ ẩm 80%. Với điều kiện thể lực hiện tại, chúng tôi khó lòng hoàn thành nhiệm vụ”, Webb tâm sự.

Hiện tại, trọng tài Howard Webb đang phải nâng cao gần gấp đôi khối lượng bài tập. “Tôi phải chạy 20 vòng, mỗi vòng 150m với tốc độ cao kéo dài”, ông tâm sự. Thường thì các trọng tài chỉ phải chạy khoảng 12-14 vòng, tuy nhiên để thích nghi với thời tiết ở Brazil, khối lượng tập luyện bắt buộc phải nâng lên.

Theo tính toán của các nhà khí tượng, tại World Cup sắp tới, với điều kiện nhiệt độ và độ ẩm luôn cao, các trọng tài có thể đổ từ 4,7 - 5,5 lít mồ hôi/trận và giảm trung bình 1kg mỗi trận. Nếu không chuẩn bị thể lực tốt nhất, rất có thể đội ngũ trọng tài có thể rơi vào trạng thái suy kiệt do mất nước và choáng váng.

Alan Ruddock, một nhà khoa học thể thao nói thêm: Với cường độ tập luyện và các bài tập được nghiên cứu khoa học, ông tin rằng các trọng tài Anh sẽ được chuẩn bị khoảng 99% điều kiện thể lực để phục vụ công việc tại World Cup. 1% còn lại tùy thuộc vào quyết tâm của từng người.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x