Van Gaal: “Tôi tạo ra Xavi và Iniesta”

Minh Đức
Từ 22:33 ngày 13-06-2014
Trước cuộc đụng độ với ĐT Tây Ban Nha vào rạng sáng mai, HLV Louis van Gaal của ĐT Hà Lan cho rằng sự thành công của bóng đá TBN thời gian gần đây có công không nhỏ của ông.
* Lịch World Cup 2014
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

Theo đó, Van Gaal cho rằng Xavi và Iniesta cần phải biết ơn ông đã đem đến cho họ một sự nghiệp bay bổng ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG. Van Gaal từng có 2 nhiệm kỳ dẫn dắt Barca (1997-2000 và 2002-2003), và trong khoảng thời gian đó, ông đã trao cơ hội ra sân ở đội 1 cho bộ đôi trên (khi đó còn là những cầu thủ trẻ). Xavi và Iniesta là những mắt xích không thể thiếu của Tây Ban Nha ở các giải đấu EURO 2008, World Cup 2010 và EURO 2012.

Nói về bộ đôi này, Van Gaal cho hay: “Tôi vẫn còn nhớ nhiều điều về họ (Xavi và Iniesta). Cả hai đều là những chàng trai dễ mến và tốt bụng. Đến bây giờ chúng tôi vẫn còn giữ liên lạc với nhau. Họ đã tiến bộ vượt bậc kể từ khi được trao cơ hội chơi bóng cùng nhau, và là nền tàng của Barca trong những năm gần đây. Tôi thực sự hạnh phúc và tự hào về điều đó”.

“Victor Valdes và Pepe Reina cũng vậy, họ đã trở thành những thủ môn đẳng cấp thế giới thời điểm hiện tại. Ngoài Xavi và Iniesta, tôi còn có công phát triển những Carles Puyol và Thiago Motta. Tất cả họ đều đã trưởng thành vượt bậc sau khi được đôn lên đội 1 từ đội trẻ”, Van Gaal tiếp tục kể công.


Những sản phẩm xuất sắc nhất của lò đào tạo La Masia

Van Gaal cũng chia sẻ ông cảm thấy khó xử khi hai đội tuyển TBN và Hà Lan gặp nhau trong trận chung kết World Cup 2010, bởi rất nhiều thành viên của La Roja khi đó từng là học trò của ông. Chiến lược gia này cho biết ông cũng không cảm thấy buồn khi TBN thắng sau khoảng thời gian 2 hiệp phụ.

“Trong thành phần ĐT Hà Lan khi đó, chỉ có Arjen Robben và Mark van Bommel là những học trò cũ của tôi. Trong khi đó, có tới 5 cầu thủ bên phía TBN từng chơi bóng dưới sự chỉ đạo của tôi. Như vậy có thể thấy, có một chút gì đó “hai mang” ở đây, khi tôi có thể sẽ cổ vũ cho TBN, khi đang là người Hà Lan. Dù sao, chiến thắng của TBN cũng khiến tôi thấy hài lòng”, Van Gaal khép lại câu chuyện.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x