Vụ Neymar nhìn từ Brazil: Như một thảm họa quốc gia

VIỆT CƯỜNG
Từ 10:28 ngày 07-07-2014
Cả ngày hôm qua, gần 200 triệu người Brazil dường như chỉ có một mối quan tâm duy nhất: Tình hình sức khỏe của Neymar. Và dù chấn thương của Neymar đã xảy ra được hơn 24 giờ, họ dường như vẫn không thể tin và chấp nhận nổi thực tế là đội bóng của họ sẽ không có ngôi sao sáng nhất từ đây cho tới hết World Cup 2014.

NỖI ĐAU CỦA CẢ DÂN TỘC
Thời điểm Neymar được đưa thẳng tới bệnh viện trên cáng, người Brazil đã không còn xem kết quả của trận tứ kết với Colombia là điều quan trọng nhất nữa rồi. Phần đông khán giả có mặt trên sân Castelao ở Fortaleza chỉ mong trọng tài nổi còi hết trận đấu để cập nhật tình hình chấn thương của Neymar. Số khác thậm chí còn bỏ dở trận đấu để cố gắng đi theo chiếc xe chở Neymar tới bệnh viện Sao Carlos. Khi xe cứu thương đưa được ngôi sao số một của Selecao tới đó, đã có hàng ngàn người chờ sẵn trước cổng.

Brazil đã trải qua một đêm hỗn loạn về cảm xúc. Trong khi vẫn đổ ra đường để mừng chiến thắng đã đưa Selecao tiến thêm một bước dài tới giấc mơ Hexa (giành 6 chức vô địch), các CĐV không ngừng ngóng tin từ bệnh viện. Và khi bác sỹ Jose Luiz Runco thông báo thực trạng của Neymar, cùng kết luận anh đã chính thức mất World Cup 2014, đất dưới chân các CĐV như đổ sụp. Một số người ngồi thụp xuống ngay trên đường, rồi bắt đầu nức nở. Số khác đứng lặng hồi lâu trong những ánh mắt thẫn thờ. Từ nhiều năm nay, người Brazil chỉ có mỗi Neymar mà hy vọng. Bây giờ thì niềm hy vọng ấy đã bị đánh gục, đúng vào thời điểm quan trọng nhất.

Hàng nghìn người hâm mộ chờ ở cửa nhà Neymar để nghe tin tức và động viên ngôi sao này

Hơn một ngày sau trận Brazil - Colombia, tâm trạng của người Brazil không khá hơn bao nhiêu. Neymar vẫn là mối quan tâm duy nhất. Báo chí đưa đậm về chấn thương của số 10, trong khi bản thân trận tứ kết đã qua và trận bán kết sắp tới với Đức chỉ được nhắc tới như chỉ để cho có. Giữa chừng trận Argentina - Bỉ, truyền hình thậm chí còn ngắt sóng để truyền trực tiếp cảnh Neymar rời khu tập luyện của đội tuyển trên máy bay trực thăng. Trước cửa nhà của Neymar ở Sao Paulo, hàng nghìn CĐV đã chờ trong nhiều giờ liền với hy vọng được nhìn thấy anh dù chỉ là qua cửa kính. Khi một chiếc xe màu đen đi qua, đám đông đã trở nên hỗn loạn vì tưởng đó là xe chở Neymar.

Trong khi bố Neymar xuất hiện trên ban công để cám ơn các CĐV, thì dưới cổng, các nhân viên an ninh liên tục an ủi các cậu bé, cô bé đang sụt sùi. “Đội tuyển đâu chỉ có mỗi Neymar”, họ nói!?

NƯỚC MẮT NEYMAR, ĐỘNG LỰC BRAZIL?
World Cup này, Neymar hai lần rơi nước mắt, thì cả hai lần Brazil “rúng động”. Lần đầu là khi anh hát quốc ca trước trận gặp Mexico. Và lần này là khi anh xuất hiện để cám ơn các CĐV trong đoạn video do LBBĐ Brazil phát hành. “Tôi không làm sao diễn tả được những gì đã xảy ra trong đầu và trong tim tôi”, Neymar nói, cố gắng tỏ ra mạnh mẽ, nhưng ánh mắt nặng nề của anh đã tố cáo tất cả. “Tôi chỉ muốn nói rằng tôi sẽ trở lại sớm nhất có thể. Khi các bạn ít chờ đợi nhất, tôi sẽ trở lại”. 

Neymar rơi nước mắt chia tay World Cup trên một video clip do LĐBĐ Brazil chia sẻ

Giấc mơ chơi trận chung kết World Cup của Neymar đã tan vỡ. Nhưng giấc mơ vô địch thì không. Neymar tin tưởng các đồng đội sẽ chiến thắng giải đấu này, vì anh. “Giấc mơ của tôi vẫn còn nguyên vẹn”, Neymar nghẹn ngào nói tiếp. “Nó đã bị cản trở, nhưng sẽ tiếp tục, và tôi chắc chắn những đồng đội của tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để tôi có thể hoàn thành giấc mơ vô địch. Khi họ làm được điều đó, tôi sẽ có mặt ở đó cùng với họ, và cả Brazil sẽ lại ăn mừng cùng nhau”.

Nước mắt của Neymar liệu có trở thành động lực cho Brazil?

Neymar, người thứ sáu bị vỡ xương
Neymar không phải là người đầu tiên gặp vấn đề về xương ở World Cup 2014. Trước đó, trong trận đấu giữa Nigeria với Argentina ở vòng bảng, cầu thủ Michael Babatunde đã bị gãy tay sau một cú sút của đồng đội và phải sớm kết thúc World Cup. Cũng ở lượt này, Anthony Vande Borre của Bỉ bị vỡ mắt cá trong trận đấu với Hàn Quốc. Trung vệ Steve von Bergen của Thụy Sỹ thì bị vỡ gò má sau cú đá của Giroud. Còn các cầu thủ Ogenyi Onazi của Nigeria và Hector Moreno của Mexico đều bị gãy xương cẳng chân ở vòng 1/8.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x