'Đàn anh' của Yamaha Exciter 150 2019 cũng phải 'khóc thét' với mẫu xe giá rẻ này

Xuân Hoàng
16:11 ngày 16-04-2019
Với kiểu dáng thiết kế nam tính, vận hành linh hoạt, Suzuki GSX150 Bandit là một lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc naked bike 150cc tại Việt Nam. Đây là đối thủ đáng gờm của Yamaha Yamaha FZ150i ('đàn anh' của Yamaha Exciter 150 2019).
'Đàn anh' của Yamaha Exciter 150 2019 cũng phải 'khóc thét' với mẫu xe giá rẻ này
Yamaha FZ150i là cái tên không còn xa lạ trong cộng đồng người chơi xe tại Việt Nam, khi là một trong những chiếc mô tô phân khối nhỏ trong phân khúc 150cc đầu tiên được đưa về bán chính hãng.

Sau 5 năm ra mắt, FZ150i đã khẳng định được vị trí và cộng đồng chơi xe khá đông đảo. Đây được xem như là 'đàn anh' của Yamaha Exciter 150 2019.

Yamaha FZ150i
Yamaha FZ150i

Nhưng mới đây, trên thị trường xuất hiện một mẫu naked bike 150cc mới đủ sức thách thức tên tuổi của Yamaha FZ150i - sản phẩm này có tên gọi Suzuki GSX150 Bandit.

Được định vị là mẫu naked bike 150 phân khối, kích thước của GSX150 Bandit không quá lớn. Cụ thể, kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) lần lượt (2.000 x 745 x 1.035)mm, độ cao yên 790mm, trọng lượng khô ở mức 135kg.


Phần đầu xe, GSX150 Bandit được lấy cảm hứng từ chiếc Suzuki Raider (đối thủ của Yamaha Exciter 150).

Phần thân GSX150 Bandit với cấu trúc hình kim cương, kết hợp cùng dàn áo thiết kế khí động học, điểm nhấn là phần yếm hai bên (vai bình xăng) mang đến kiểu dáng mạnh mẽ. Bình xăng dung tích 11 lít giúp cho người sử dụng an tâm trong những hành trình “phượt” đường dài.


Phần yên xe cùng đuôi xe là một trong những khác biệt lớn dễ nhận thấy của GSX150 Bandit. Theo đó, phần yên mới của GSX150 Bandit nối liền cho cảm giác ngồi lái thoải mái cho cả người lái và người ngồi sau.


Điều này tạo sự dễ chịu khi di chuyển đường dài, giúp người đồng hành luôn dễ chịu trên suốt chuyến đi. Sự thay đổi này cho thấy được Suzuki có sự tinh tế, tập trung vào cả hai vị trí ngồi trên xe, hướng đến sự tiện dụng của người sử dụng chứ không đơn thuần là kiểu dáng thể thao nữa.


Về sức mạnh,  Suzuki GSX150 Bandit được trang bị khối động cơ 147cc, xy-lanh đơn, 4 xupap nạp xả và hai trục cam (máy DOHC), phun xăng điện tử và làm mát bằng dung dịch.

Động cơ này cho công suất tối đa 18,9 mã lực tại vòng tua máy 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14Nm tại vòng tua 9.000 vòng/phút. Thông số này cho thấy đây là khối động cơ mạnh nhất trong phân khúc xe côn tay 150 phân khối hiện nay.


Hệ thống giảm xóc của GSX150 Bandit tương tự như anh em GSX-S150, với phuộc trước sau thương hiệu Showa - thương hiệu phuộc rất phổ biến, được nhiều hãng xe máy lựa chọn trang bị cho những sản phẩm của mình. Suzuki GSX150 Bandit được trang bị lốp trước/sau với thông số lần lượt 90/80-17M/C 46P và 90/80-17M/C 46P.


Bên cạnh đó, hệ thống phanh xe là loại phanh đĩa cho cả trước và sau, trong đó phía trước được trang bị kẹp phanh Bybrem (thương hiệu con của Brembo) 2-piston và kẹp phanh hiệu Tokico 1-piston phía sau.


Hiện tại, mức giá đề xuất cho Suzuki GSX150 Bandit là 68,9 triệu đồng, khá phù hợp với những người có thu nhập trung bình tại VN, cũng như những ai mới tập chơi xe côn tay. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x