Premier League 2013/14 - vòng 28 - sân Craven Cottage (lượt đi 0-2)

22h00 ngày 1/3, Fulham vs Chelsea: Cột mốc thứ 100!

MINH VIỆT
19:09 ngày 01-03-2014
Nếu đánh bại Fulham, Chelsea sẽ có tròn 100 chiến thắng trong các trận derby London họ góp mặt. The Blues rất có thể sẽ chạm cột mốc lịch sử này, dù nhiệm vụ không hề đơn giản khi Fulham đang làm mọi cách để trụ hạng…
22h00 ngày 1/3, Fulham vs Chelsea: Cột mốc thứ 100!

CẨN THẬN Ở CRAVEN COTTAGE!
Nếu nhìn vào thứ hạng của 2 đội, nhiều người sẽ nghĩ đơn giản đây là cuộc đối đầu giữa đỉnh và đáy, khi Chelsea đang dẫn đầu còn Fulham xếp bét BXH. Tuy nhiên, có nhiều lý do để tin trận đấu sẽ không chênh lệch như khoảng cách mênh mông 39 điểm giữa 2 đội.

Thứ nhất là bởi sự xuất hiện của HLV Felix Magath. Chiến lược gia từng được báo chí Đức gọi là “thiên tài” này đang tìm lại sự tự tin cho Fulham. Magath là HLV hiếm hoi sở hữu chức VĐQG tại Premier League, cùng với Jose Mourinho và Arsene Wenger. Cái uy của Magath sẽ là yếu tố lớn tác động đến tinh thần Fulham. Chẳng nói đâu xa, ngay vòng đấu trước, Fulham đã suýt đánh bại West Brom ngay trên sân khách nếu không để thủng lưới ở phút 87.

Kế đến, lịch sử cũng chỉ ra Fulham dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào cũng không dễ dàng chấp nhận thất bại trước đội bóng cùng thành phố. Bằng chứng là 7 lần đối đầu gần nhất, Fulham đã 5 lần cầm hòa thành công The Blues. Trong đó, 3 lần gần nhất đến Craven Cottage, Chelsea cũng chỉ 1 lần ca khúc khải hoàn. Fulham lại đang ở thế dựa chân tường. Họ không thể thất bại nếu muốn trụ hạng thành công. Cần biết, đối đầu với những kẻ cùng đường không bao giờ dễ dàng.

Cuối cùng, bản thân phong độ sân khách của The Blues cũng chẳng phải ổn định. Ba trận gần nhất xa nhà, họ không thắng và hẳn chưa ai quên cú vấp đáng tiếc trước West Brom cách đây hơn 2 tuần. 


CHIẾN THẮNG NHƯNG NHỌC NHẰN
Nói vậy để thấy, quá nhiều khó khăn đã được dự báo trước với đội quân của Mourinho . Tuy nhiên, điều này không có nghĩa Chelsea sẽ xảy chân. Dù gì, The Blues cũng là đội bóng lớn và bản lĩnh luôn là điều được họ bộc lộ ở những thời điểm gian khó nhất. Etihad là hiểm địa đáng sợ nhất Premier League mà Chelsea còn chinh phục thành công, huống hồ gì Craven Cottage. Chưa hết, The Blues cũng là đội giành nhiều điểm nhất Premier League từ những trận bị dẫn trước mùa này, với tổng 14 điểm. Tất cả đó đều là bản lĩnh, thứ bản lĩnh được hun đúc của một kẻ đi chinh phục.

Một yếu tố nữa để tin vào Chelsea là ở giai đoạn quyết định của mùa giải, Mourinho đang có đội hình mạnh nhất. Nemanja Matic sau khi không được đá trận lượt đi vòng knock-out Champions League sẽ trở lại tối nay, tăng chất thép cho hàng tiền vệ Chelsea. Cũng cần phải nói đến Frank Lampard, người đã ghi 8 bàn vào lưới Fulham, là cầu thủ mà Fulham sợ thứ 2 tại Premier League, chỉ sau mỗi Wayne Rooney (10 bàn).

Tối nay, nếu đánh bại Fulham, Chelsea sẽ có chiến thắng thứ 100 trong lịch sử các trận derby London họ tham dự. Đó sẽ là cột mốc đầy tự hào với The Blues. Và hãy tin rằng, Chelsea sẽ có 3 điểm để tiếp tục bảo vệ ngôi đầu, dù đó là điều không hề đơn giản. 

Chelsea, cẩn thận với bóng bổng!
Chelsea một lần nữa cho thấy điểm yếu chống bóng bổng. Trận gặp Galatasaray, bàn thua duy nhất của họ đến từ một pha bóng bổng. Trước đó, trận hòa 1-1 với West Brom cách đây 2 tuần thì Chelsea cũng bị gỡ hòa từ một pha bóng bổng. Mourinho chưa biết làm gì để khắc phục điểm yếu này. Gặp Fulham, Chelsea càng phải cẩn thận hơn bởi Fulham có tiền đạo tân binh Konstantinos Mitroglou cao tới 1m88. Ngoài ra, Fulham cũng có trung vệ Brede Hangeland cao tới 1m95. 

Tôi còn 11 trận nữa để cứu Fulham thoát cảnh xuống hạng. Khi lên thay ông Rene Meulensteen, tôi đã hứa với BLĐ rằng tôi sẽ giúp đội bóng trụ hạng bằng mọi giá. Đến giờ, tôi vẫn tự tin sẽ làm được điều này. Chelsea là đội bóng mạnh nhưng tôi biết cách để họ phải bộc lộ điểm yếu”. - HLV Felix Magath

"Việc Man City không đá 2 vòng liên tiếp sắp tới trong khi Chelsea chơi đủ cả 2 trận là cơ hội tốt để chúng tôi bứt phá. The Blues gặp khá nhiều khó khăn trước Fulham những năm gần đây. Chúng tôi cũng vừa có trận đấu khá mất sức trước Galatasaray. Chelsea phải tập trung cao nhất để không mắc sai lầm”. - HLV Jose Mourinho

CON SỐ:
4 - Tiền đạo Darren Bent (ảnh) ghi 4 bàn/6 trận gần nhất gặp Chelsea ở Premier League.
6 - Fulham không ghi bàn ở 6/9 trận gần nhất gặp Chelsea ở Premier League.
8 - Chelsea của Jose Mourinho đã giữ sạch lưới 8/11 trận gần nhất ở Premier League. 
173 - Fulham là đội để đối thủ sút trúng khung thành nhiều nhất mùa này, với tổng cộng 173 lần. Trong khi đó, Chelsea là đội để đối thủ sút trúng khung thành ít nhất, 81 lần.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Fulham thua 3/5 trận gần nhất trên sân nhà theo châu Á.
- 5/6 trận gần nhất trên sân nhà của Fulham có tổng bàn thắng không chia hết cho 2.
- Chelsea không thắng trận nào theo châu Á trong 4 trận gần nhất. Họ cũng toàn thua theo châu Á cả 3 trận gần nhất trên sân khách.
- 7/9 trận gần nhất trên sân khách của Chelsea có tổng bàn thắng là số chẵn.

ĐẶC BIỆT
Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 12/17 trận gần nhất của Fulham có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. 13/20 trận gần nhất của Chelsea có kịch bản tương tự. Tuy nhiên, NHM nên đợi sau 15 phút đầu rồi mới đặt niềm tin. 
Nhiều nhất 2 bàn: 8/10 trận đối đầu gần nhất của 2 đội có tối đa 2 lần lưới rung. 9/11 trận gần nhất của Chelsea có kịch bản tương tự. Trận này khó có ngoại lệ. 


DỰ ĐOÁN: 0-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
<
  • Moyes có kế hoạch nào để "cứu" M.U không? Moyes có kế hoạch nào để "cứu" M.U không?

    Ngày đầu đặt chân tới Old Trafford, David Moyes đã có cho mình một chiến lược dài hơi và đầy hứa hẹn. Hơn nửa năm sau, ông đang phải loay hoay đi tìm một chiến lược khác.

  • Nếu Adebayor vẫn là một Pháo thủ... Nếu Adebayor vẫn là một Pháo thủ...

    Nguyên nhân Arsenal sa sút ở giai đoạn gần đây là vì ban lãnh đạo đội bóng thủ đô London không thể chiêu mộ thêm một chân sút trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa rồi. Và lúc này, người hâm mộ sân Emirates bỗng dưng cảm thấy “tiếc nuối” Adebayor sau khi chứng kiến những màn tỏa sáng của anh tại Tottenham.

  • Vialli cho rằng Moyes đáng bị sa thải đến 3 lần Vialli cho rằng Moyes đáng bị sa thải đến 3 lần

    Dưới triều đại HLV David Moyes, M.U đang trải qua một mùa giải cực kỳ thất vọng với vị trí thứ 6 trên BXH Premier League. Mới đây, cựu tuyển thủ ĐT Ý, Vialli thậm chí còn vừa lên tiếng cho rằng nếu như làm việc ở đất nước hình chiếc ủng, vị chiến lược gia người Scotland có thể đã bị sa thải đến 3 lần.

  • Joe Hart không được bắt trận CK Cúp Liên đoàn? Joe Hart không được bắt trận CK Cúp Liên đoàn?

    Trước trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh, HLV Manuel Pellegrini đang cân nhắc lựa chọn vị trí “người gác đền” giữa Joe Hart và Costel Pantilimon.

  • Chelsea cần lắm những bàn thắng của Hazard Chelsea cần lắm những bàn thắng của Hazard

    Trong 5 trận gần nhất của Chelsea ở Premier League, họ chỉ ghi được hơn 1 bàn 1 lần duy nhất, chiến thắng 3-0 trước Newcastle, và chỉ có tất cả 6 bàn thắng trong suốt giai đoạn đó.

  • Moyes cần sự ủng hộ của công thần để vượt giông bão Moyes cần sự ủng hộ của công thần để vượt giông bão

    Rio Ferdinand, Nemanja Vidic và Patrice Evra đã cùng nhau chơi hơn 1.000 trận cho Man United. Đó là những người Moyes cần để giúp đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

  • Walcott: Bao giờ hết vô duyên với sân chơi World Cup? Walcott: Bao giờ hết vô duyên với sân chơi World Cup?

    Là cầu thủ trẻ nhất khoác áo ĐT Anh, từng dự World Cup khi mới chỉ 17 tuổi nhưng giấc mơ đến Brazil mùa này cùng các đồng đội của Theo Walcott nhiều khả năng sẽ chỉ còn trong giấc mơ.

  • Sturridge ghi bàn tốt hơn cả Messi và Ronaldo Sturridge ghi bàn tốt hơn cả Messi và Ronaldo

    Những số liệu thống kê đã chỉ ra, hiệu suất ghi bàn của tiền đạo Liverpool đang vượt trội hơn hẳn so với 2 siêu sao Lionel Messi lẫn Cristiano Ronaldo.

  • Mẹ Huddlestone bức xúc vì Cleverley... lấy chỗ của con trai Mẹ Huddlestone bức xúc vì Cleverley... lấy chỗ của con trai

    Bà Maxine, mẹ của tiền vệ Tom Huddlestone, vừa lên mạng xã hội than phiền vì con trai mình không được HLV Roy Hodgson triệu tập vào thành phần ĐT Anh.

  • Moyes thân chinh đi xem tân binh ĐT Đức thi đấu Moyes thân chinh đi xem tân binh ĐT Đức thi đấu

    ĐT Đức vừa lên danh sách triệu tập đội hình cho trận giao hữu với Chile vào cuối tuần này. Trong số 4 tân binh lần đầu được lên tuyển thì có 2 người đang trong tầm ngắm của M.U.

  • Moyes đi tìm "liều thuốc giải" từ thị trường chuyển nhượng Moyes đi tìm "liều thuốc giải" từ thị trường chuyển nhượng

    Mùa này, các cầu thủ M.U đã thể hiện một phong độ rất đáng thất vọng trên mọi đấu trường. Trong đó, tuyến giữa của Quỷ đỏ thường xuyên bị báo giới chỉ trích khá nhiều. Tuy nhiên, mới đây HLV David Moyes đã tìm ra “lời giải” cho bài toán khó ở hàng tiền vệ, đó chính là William Carvalho, tài năng trẻ đang khoác áo Sporting Lisbon.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x