Lăng kính: Chỉ có một Manchester?

Đức Hoàng Đức Hoàng
06:36 ngày 30-03-2014
Sau trận chung kết Cúp Liên đoàn hồi đầu tháng này, khi Man City hạ Sunderland để có chức vô địch đầu tiên dưới thời Manuel Pellegrini, HLV này phạm một sai lầm ngượng chín mặt.
Lăng kính: Chỉ có một Manchester?
1. Trả lời phỏng vấn BBC, trong cơn hào hứng, ông bảo: “Tôi thích áp lực. Được dẫn dắt một đội bóng như Manchester UNITED ở nhiều đấu trường là điều rất thú vị” (!)

Pellegrini quen miệng. Có lẽ bởi vì “Manchester United” là thương hiệu bóng đá mạnh nhất thế giới, đã trở nên quá quen thuộc và khi người ta nói ra chữ “Manchester” thì phản xạ tiếp theo sẽ là buột miệng ra chữ “United” giống như đã nói Coca thì chữ sau đó sẽ phải là Cola vậy.

Ông không phải là người đầu tiên quen miệng kiểu ấy. Trong một sự kiện của Man xanh cách đây vài năm, cựu GĐĐH Gary Cook, một người đã hoạt động trong lĩnh vực thể thao gần 20 năm (làm việc cho Nike trước khi tới Man City) cũng phát biểu: “Tôi rất hoan nghênh việc đưa Uwe Rosler vào danh sách huyền thoại của Manchester United”. Ông bị CĐV la ó phản đối dữ dội: cựu danh thủ Đức Uwe Rosler, là huyền thoại của Manchester CITY chứ không phải United nào hết.


2. Pellegrini từng tuyên bố rằng Man City là “CLB bóng đá duy nhất ở Manchester”, ám chỉ Man United lúc này, đội bóng đang vật lộn ở giữa BXH không đáng đếm xỉa tới.

Nhưng cái câu nói nhầm của ông đã được ghi lại bởi băng hình, được phát tán trên mạng, và còn lâu CĐV Man City mới quên được nó. Câu nói nhầm ấy, mang một ý nghĩa quan trọng: nó nói rằng cái thương hiệu “Manchester United” có tính ám ảnh lớn đến thế nào. Và khi mà chính Pellegrini buột miệng nói ra chữ “United” thì tức là ông gián tiếp thừa nhận rằng còn lâu Man City mới đạt đến cái đẳng cấp là “đội bóng duy nhất đáng quan tâm” ở Manchester. 

Man City còn cần thêm nhiều vinh quang để có thể vượt qua được cái bóng của đội bóng vĩ đại cùng thành phố, chứ không phải chỉ có 5 trận giữ sạch lưới hay những chiến thắng đậm trong trận derby.

Nhưng cuối cùng thì họ đã và vẫn đi tìm vinh quang một cách rất chật vật. Trước trận gặp Arsenal, rất nhiều người tin rằng cờ đã đến tay Man City, chỉ 90 phút nữa thôi là họ sẽ có ngôi đầu bảng. Nhưng rốt cục thì chuyện gì đã diễn ra? Một chuyện rất cũ: họ mất 2 điểm vì sơ suất trong phòng ngự, vì một cái tên vô cùng quen thuộc là Martin Demichelis. Đây không biết là lần thứ bao nhiêu trung vệ người Argentina “ghi dấu ấn” trong một trận đấu quan trọng của Man City.

Một đội bóng như thế, chưa đủ sức xóa đi sự tồn tại của Man United, cho dù là trong chính trí óc của bản thân, chứ đừng nói tới trong lòng NHM.


3. Nếu Manuel Pellegrini thực sự muốn sở hữu một đẳng cấp vượt trội so với Man United thì đơn giản là ông không được phép sở hữu một đội hình lệch lạc như bây giờ.

Cơ hội vô địch vẫn còn rất lớn trên lý thuyết. Nhưng nếu cứ nhìn cái cách Demichelis liên tục phạm sai lầm và hủy hoại chóng vánh các cơ hội của Man City thì có thể lý thuyết chẳng bao giờ trở thành hiện thực. 

Đơn giản là Manuel Pellegrini và những ông chủ của ông chưa làm đủ nhiều, đặc biệt là với cái mục tiêu trở thành “đội bóng duy nhất tại Manchester”.

Có thể Manuel Pellegrini sẽ không nói nhầm thêm một lần nào nữa. Có thể ông đã tập nói trước gương chữ “Manchester City” rất thuần thục rồi. Nhưng với cách đá bóng này, thành Manchester vẫn sẽ có 2 đội bóng, một đội lớn dù đứng ở đâu và một đội chưa lớn dù gần chứ vô địch đến thế nào.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
<
  • 19h30 ngày 30/3, Fulham vs Everton 19h30 ngày 30/3, Fulham vs Everton

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Fulham và Everton

  • Arsenal cần một tiền đạo hay hơn Giroud! Arsenal cần một tiền đạo hay hơn Giroud!

    Arsenal đã không phải chịu thêm một màn vùi dập tan nát khác, dù bàn mở tỷ số ngay từ phút 18 của Man City chính là khởi đầu hoàn hảo để Man xanh cầy nát Emirates.

  • Arsenal 1-1 Man City: Man xanh lỡ ngôi đầu Arsenal 1-1 Man City: Man xanh lỡ ngôi đầu

    Dẫn trước nhưng cuối cùng lại rời Emirates với chỉ 1 điểm, Man City đã bỏ lỡ cơ hội vượt qua Chelsea để leo lên ngôi đầu BXH. Tuy nhiên, dù sao thì kết quả hòa trên sân Arsenal cũng đủ để giúp họ chiếm lợi thế cực lớn trong cuộc đua vô địch…

  • Arsenal 1-1 Man City: Chưa thể lên đỉnh Arsenal 1-1 Man City: Chưa thể lên đỉnh

    Man City đã có cơ hội rất lớn để san bằng cách biệt về điểm số với Chelsea, song trận hòa trên sân Emirates đã khiến The Citizens lỡ cơ hội soán ngôi đầu bảng của The Blues.

  • Crystal Palace 1-0 Chelsea: Mourinho tự bắn vào chân Crystal Palace 1-0 Chelsea: Mourinho tự bắn vào chân

    Chelsea đã chịu thất bại cay đắng tại Crystal Palace bởi sai lầm chiến thuật và sự thận trọng quá mức của HLV Jose Mourinho. Trận thua này khiến cơ hội vô địch Premier League của Chelsea trở nên khó khăn hơn rất nhiều...

  • Rooney vào Top 4 dội bom kỷ nguyên Premier League Rooney vào Top 4 dội bom kỷ nguyên Premier League

    Hai bàn thắng mà tiền đạo Wayne Rooney (M.U) ghi được vào lưới Aston Villa ở vòng 32 Premier League đã giúp anh vượt qua tiền vệ Frank Lampard (Chelsea) để có mặt ở vị trí thứ 4 trong danh sách các cây săn bàn xuất sắc nhất kỷ nguyên giải Ngoại hạng.

  • M.U 4-1 Aston Villa: Sức bật thế chân tường M.U 4-1 Aston Villa: Sức bật thế chân tường

    Đã trở thành thói quen, hễ khi nào thi đấu trong tư thế bị dồn vào chân tường, dường như cá tính của một ông lớn trong Man United luôn kịp thời thức giấc để nỗi đau không dài thêm.

  • Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Premier League đã có chủ? Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Premier League đã có chủ?

    Mùa giải vẫn còn 2 tháng nữa, nhưng các chuyên gia của trang thống kê bóng đá Squawka khẳng định cuộc chiến cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải đã kết thúc.

  • M.U 4-1 Aston Villa: Đại thắng chờ "Hùm xám" M.U 4-1 Aston Villa: Đại thắng chờ "Hùm xám"

    Cú đúp của Wayne Rooney đã góp công vào chiến thắng 4-1 của M.U trước Aston Villa. Đây được coi là liều thuốc tinh thần tuyệt vời cho đội bóng của HLV David Moyes trước trận đấu với Bayern Munich lượt đi vòng tứ kết Champions League.

  • Máy tính dự đoán Man City vô địch Premier League Máy tính dự đoán Man City vô địch Premier League

    Một trang web thống kê theo thuật toán mới đây đã cho ra mắt phần mềm Fink Tank Predictor. Theo phần mềm này, Man City là đội có nhiều cơ hội lên ngôi nhất tại Premier League mùa này.

  • 22h00 ngày 29/3, Crystal Palace vs Chelsea: Derby một chiều 22h00 ngày 29/3, Crystal Palace vs Chelsea: Derby một chiều

    Chelsea sẽ chơi trận derby thành London thứ tư chỉ chỉ trong tháng Ba này. The Blues đã dễ dàng vùi dập Fulham, Tottenham, Arsenal và bây giờ họ sẽ gặp Crystal Palace. Với tương quan hiện nay giữa hai đội, có thể nói đây sẽ là show diễn của The Blues.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x