Lăng kính: Gì cũng thương lượng được

Đức Hoàng
13:44 ngày 06-08-2013
M.U đã không thể tháo bỏ những nút thắt trên TTCN cho dù những mục tiêu mà họ theo đuổi chưa hẳn là bất khả thi.
Lăng kính: Gì cũng thương lượng được
1. Hôm qua, báo chí Australia khui ra việc M.U suýt hủy trận giao hữu với Đội hình các ngôi sao A-League hôm 20/7. Lý do là trong khi nhà tài trợ của họ là Pepsi, thì màn hình lớn của sân ANZ tại Sydney, địa điểm tổ chức trận đấu, lại chạy quảng cáo Coca-Cola.

Đây là một vụ rất khó thương lượng. M.U không thể thay đổi nhà tài trợ của họ và Pepsi cũng không thể chấp nhận để đối tác trở thành “người mẫu” cho Coca-Cola. Trong khi đó thì ban quản lý sân ANZ cũng không có quyền nhượng bộ: Coca-Cola là nhà tài trợ lớn của sân; trên website của họ thì logo của hãng nước giải khát này chỉ lớn sau logo của ngân hàng ANZ (là đơn vị đã mua tên sân); thậm chí ngay cả cái màn hình lớn đang là tâm điểm của tranh cãi kia, cũng do Coca-Cola chi tiền lắp đặt.

Nhưng cuối cùng thì cho tới trước giờ bóng lăn dự kiến chỉ 20 phút, đôi bên đạt được một thỏa thuận: những quảng cáo của Coca-Cola sẽ được thay bằng quảng cáo nước khoáng Mount Franklin, cũng là một sản phẩm của hãng Coca-Cola, nhưng dành riêng cho thị trường châu Đại dương và không phải đối thủ trực tiếp của Pepsi.

Một cuộc thương lượng tưởng như không thể có kết quả như thế cuối cùng cũng đưa được ra giải pháp. Trong khi đó thì có những cuộc thương lượng tưởng ít bế tắc hơn, Man United không thực hiện được.

2. Sau trận chung kết World Cup 1998, Ronaldo “xịn” có nói một câu sau này khá nổi tiếng: “Chúng tôi thua bởi vì chúng tôi không thắng”. Câu ấy thoạt nghe có vẻ ngô nghê. Nhưng nó lại là một thứ logic chắc nịch mà người ta đôi khi không dám nhìn thẳng vào. Không thắng được thì thua, chứ không vì đối phương, vì trọng tài, vì này và vì nọ.

Nếu sử dụng cách nhìn ấy cho kỳ chuyển nhượng mùa Hè của M.U thì Quỷ đỏ đến giờ phút này chưa có tân binh nào đơn giản vì không đủ sức mua, chứ không vì cái gì hết.

Lý do không phải vì Barca. Đội bóng ấy đang cần tiền và cho dù có yêu quý một cầu thủ dự bị đến cỡ nào thì anh ta cũng có một cái giá nào đó. Và HLV Martino của Barca cũng đã khẳng định rằng “mọi thứ tùy thuộc vào Fabregas”.

Nhưng lý do cũng không phải vì Fabregas. Quãng thời gian ở Nou Camp của anh là một quãng thời gian thất bại, và thực chất nước Anh mới là mảnh đất hứa dành cho Cesc chứ không phải quê nhà.

Anh chắc chắn sẽ ra đi nếu thực sự cảm thấy có một bến đáp tốt hơn dành cho mình. M.U không có Cesc bởi M.U không mua được anh, lý do là M.U, đơn giản như thế thôi.

3. Trên mạng, nhiều CĐV M.U đang trách BLĐ: tân GĐĐH Ed Woodward, thay vì ở lại Anh để lo chuyển nhượng trong một mùa giải rất quan trọng, thì lại theo chân đội đi một tour đấu châu Á vô nghĩa đến tận những ngày cuối cùng.

Có thể là họ đã không trả cái giá đúng mức. Có thể là David Moyes và Ed Woodward đã không tiếp xúc với Fabregas đủ nhiều, không dành đủ thời gian để thuyết phục anh gạt qua những nghi ngại.

Cuộc thương lượng nào, dù khó đến đâu cũng sẽ có cách giải quyết. Như là cuộc thương lượng Pepsi và Coca-Cola ở Sydney. Chỉ có điều người ta có đầu tư đủ nhiều cho nó và thực sự quyết tâm hay không.

Và nhiều người có quyền đặt câu hỏi, phải chăng chất xám và nhân sự của họ đã đầu tư cả cho những cuộc “làm kinh tế” như là trận giao hữu ở Sydney, kiếm thêm vài triệu AUD, chứ tăng cường lực lượng chưa phải là thứ sống chết để thực hiện?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Tottenham trục trặc hàng công Tottenham trục trặc hàng công

    Dẫu vừa mới tăng cường tiền đạo Roberto Soldado cho hàng công của Tottenham, HLV Villas-Boas vẫn chưa thể yên lòng. Bởi họ có thể bước vào mùa giải mới Premier League với một cuộc khủng hoảng nho nhỏ nơi tuyến đầu.

  • Hàng tiền đạo nào mạnh nhất Premier League? Hàng tiền đạo nào mạnh nhất Premier League?

    Sau khi mua thành công Negredo, HLV Pellegrini đã mạnh mồm tuyên bố Man City đang sở hữu hàng tiền đạo mạnh nhất Premier League. Nhưng sự thực có phải như vậy?

  • Top 5 tiền đạo tân binh được kỳ vọng nhất Top 5 tiền đạo tân binh được kỳ vọng nhất

    Các CLB Premier League mùa này đón về rất nhiều tiền đạo tân binh đẳng cấp. Dưới đây là 5 chân sút được kỳ vọng nhất…

  • Chelsea nâng gấp rưỡi giá mua Rooney, M.U vẫn từ chối Chelsea nâng gấp rưỡi giá mua Rooney, M.U vẫn từ chối

    ESPN đưa tin, tối Chủ Nhật, Chelsea đã gửi đề nghị thứ hai dành cho Rooney, trị giá 30 triệu bảng, nhưng tiếp tục bị M.U từ chối.

  • Tin nhanh Chelsea ngày 5/8 Tin nhanh Chelsea ngày 5/8

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của Chelsea trong ngày 5/8.

  • 10 cầu thủ M.U thèm muốn nhưng không có được 10 cầu thủ M.U thèm muốn nhưng không có được

    Cesc Fabregas trở thành cầu thủ mới nhất từ chối lời mời đến chơi cho M.U. Nhân dịp này, Bongdaplus điểm lại 10 cầu thủ nổi tiếng từng nói "KHÔNG" với Quỷ đỏ.

  • Chelsea - ƯCV số 1 cho ngôi vô địch Premier League 2013/14 Chelsea - ƯCV số 1 cho ngôi vô địch Premier League 2013/14

    Chỉ còn chưa đầy nửa tháng nữa Premier League mùa giải 2013/14 sẽ khởi tranh và từ những gì các đội chuẩn bị, Chelsea đang nổi lên là ƯCV hàng đầu cho chức vô địch.

  • Drogba: Gieo sầu cho Arsenal, gieo nhớ nhung cho Premier League Drogba: Gieo sầu cho Arsenal, gieo nhớ nhung cho Premier League

    Didier Drogba ghi bàn vào lưới Arsenal (một lần nữa) để giúp Galatasaray giành Cúp Emirates. Nỗi nhớ về một "voi rừng" mạnh mẽ, bất trị lại ùa về, không chỉ trong tâm trí các fan Chelsea mà còn của những ai yêu Premier League.

  • Nhà vẫn đầy tiền Nhà vẫn đầy tiền

    Vụ chuyển nhượng Wayne Rooney và tuyên bố kiểu “nhà vẫn đầy tiền” của Mourinho, như thế, có thể được nhìn nhận như một tuyên ngôn chứ không hẳn là một mưu đồ chiến thuật đơn thuần. Một tuyên ngôn về thái độ của nhà tỷ phú, thứ ảnh hưởng lớn nhất (và duy nhất?) lên vận mệnh của Chelsea.

  • Tiền đạo Premier League đông, nhưng không tinh Tiền đạo Premier League đông, nhưng không tinh

    Có rất đông tiền đạo gia nhập Premier League mùa Hè này nhưng điều này không đồng nghĩa tất cả họ đều là những bản hợp đồng chất lượng.

  • Premier League: Tân trang mặt tiền, bỏ quên nền móng Premier League: Tân trang mặt tiền, bỏ quên nền móng

    Premier League đang mải mê đánh bóng mình bằng cách mua về hàng loạt tiền đạo. Dường như họ quên mất rằng, nền móng cho sự thành công của mỗi đội bóng nằm ở yếu tố cân bằng.

  • 19h15 tối nay, trực tiếp CLB Hà Nội vs Thanh Hóa 19h15 tối nay, trực tiếp CLB Hà Nội vs Thanh Hóa

    Bongdaplus hân hạnh trực tiếp màn so tài giữa Hà Nội FC và Thanh Hóa thuộc khuôn khổ lượt trận Night Wolf V.League 2023/2024.

  • Toni Kroos giải nghệ sau EURO 2024 Toni Kroos giải nghệ sau EURO 2024

    Tiền vệ Toni Kroos đã chính thức xác nhận chia tay Real Madrid và giải nghệ sau EURO 2024 thông qua một bài đăng đầy cảm xúc trên Instagram.

  • Vòng 5 giải nữ VĐQG – Thái Sơn Bắc 2024: TP.HCM I xây chắc ngôi đầu! Vòng 5 giải nữ VĐQG - Thái Sơn Bắc 2024: TP.HCM I xây chắc ngôi đầu!

    Hôm nay (21/5) đã diễn ra 2 trận đầu tiên của vòng 5 giải nữ VĐQG – Thái Sơn Bắc 2024. Ở đó, TP.HCM I đã có trận thắng cách biệt PP Hà Nam để xây chắc ngôi đầu với 5 trận toàn thắng.

  • Sự dối trá kinh tởm của Premier League Sự dối trá kinh tởm của Premier League

    Lần thứ sáu trong bảy mùa giải, một CLB đã giành được chức vô địch Premier League trong khi vẫn đang đối mặt với 115 cáo buộc liên quan đến vi phạm các quy tắc tài chính. Man City đã vướng vào rắc rối đó chỉ vài tuần trước, nhưng đội hình giá trị nhất bóng đá thế giới vẫn có danh hiệu thứ sáu trong 7 năm qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x