Matic: "Quái vật" mới của Mourinho

Lộc Trần
17:09 ngày 10-02-2014
Người hâm mộ Chelsea hẳn sẽ không quá tiếc nuối khi chia tay tiền vệ ngôi sao Michael Essien vì trong đội hình của HLV Jose Mourinho đã có một người thay thế hoàn toàn xứng đáng, Nemanja Matic.
Matic: "Quái vật" mới của Mourinho
Người ta nhắc nhiều đến Eden Hazard như là ngôi sao sáng nhất trong cả 2 chiến thắng của Chelsea trước Man City và Newcastle, nhưng điều đó không làm lu mờ vai trò của Nemanja Matic. Hình ảnh cầu thủ người Serbia làm “tắt điện” Yaya Toure ngay tại Etihad là bằng chứng tiêu biểu nhất về năng lực của tiền vệ năm nay mới 25 tuổi này.

Kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2011, Matic là một phần trong bản hợp đồng trị giá 25 triệu bảng của Chelsea với Benfica, theo đó anh sẽ sang đầu quân cho đội bóng Bồ Đào Nha và David Luiz sẽ ra đi theo chiều ngược lại. Nhưng tháng 1 vừa qua, Chelsea lại phải trả cho Benfica 21 triệu bảng để đưa được Matic “về nhà”. Nhiều người sẽ đặt dấu hỏi liệu một người từng bị "loại bỏ" liệu có xứng đáng với cả đống tiền như thế không? Câu trả lời là có!


Trong mùa giải trước dưới màu áo Benfica, Matic đã giúp đội bóng này vào đến tận chung kết Europa League và thật trớ trêu, họ dừng bước trước ngưỡng cửa thiên đường bởi… Chelsea. Tiền vệ người Serbia còn được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của Primeira Liga (giải VĐQG Bồ Đào Nha) sau khi 3 lần nhận giải cầu thủ hay nhất tháng. Không những tuyệt vời ở khả năng phòng ngự, Matic còn đứng thứ 2 ở cuộc bầu chọn Bàn thắng đẹp nhất năm FIFA Puskas 2013 với cú volley không tưởng vào lưới Porto.

Quay trở lại trận đấu với Newcastle, khi Matic được Mourinho bố trí đá cặp ở trung tâm hàng tiền vệ cùng Frank Lampard. Trong khi, tiền vệ người Anh có một trận đấu khá nhàn nhã và chỉ tập trung cho nhiệm vụ phát động tấn công khi người đàn em Matic như một máy quét không biết mệt mỏi ở khu vực giữa sân làm nhiệm vụ thu hồi bóng. Nếu theo dõi bản đồ nhiệt của Matic thì có thể thấy anh di chuyển khắp mặt sân trong suốt cả 90 phút.


Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Matic cũng đạt hiệu suất rất cao, lên đến 82%. Đặc biệt khi phân phối bóng quanh khu vực giữa sân và hành lang cánh phải, tỉ lệ này còn lên đến 100% và Mourinho hoàn toàn có thể tin tưởng vào cầu nối nơi tuyến giữa của Chelsea.

Trong suốt cả trận đấu, Matic thực hiện tổng cộng 2 pha cắt bóng thành công, 6 lần phá bóng và chỉ 2 lần phạm lỗi. Với 4 lần không chiến thành công, tiền vệ cao đến 1m94 này là lá chắn chắc chắn mỗi lần The Blues phải đối mặt với những tình huống bóng chết.

Thật sự với Matic trong tay, Mourinho có một con quái vật ở tuyến giữa với khả năng phòng ngự là sự kết hợp tuyệt vời giữa Essien và Mikel, khả năng đánh đầu của Ivanovic và vả những cú sút xa như búa bổ của Lampard. Cái giá 21 triệu bảng cho cầu thủ người Serbia giờ có thể xem là “đắt xắt ra miếng” và với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm rưỡi, Matic mới chính là tương lai của hàng tiền vệ Chelsea.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • ĐHTB vòng 25 Premier League: Liverpool khẳng định vị thế ĐHTB vòng 25 Premier League: Liverpool khẳng định vị thế

    Đánh bại đội đầu bảng Arsenal với tỷ số 5-1, không bất ngờ khi Liverpool đóng góp tới 3 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu vòng 25 Premier League.

  • Oezil ở đâu trong thất bại tan tác của Arsenal trước Liverpool? Oezil ở đâu trong thất bại tan tác của Arsenal trước Liverpool?

    Tối thứ Bảy vừa qua, Arsenal đã thảm bại 1-5 trên sân Anfield của Liverpool và đánh mất vị trí đầu bảng của mình. Một lần nữa, người hâm mộ lại thắc mắc bản hợp đồng kỷ lục của Pháo thủ, Mesut Oezil xuất hiện ở chỗ nào trong trận thua mất mặt đó.

  • Hazard sẽ đạt đẳng cấp của Ronaldo! Hazard sẽ đạt đẳng cấp của Ronaldo!

    Trước Newcastle tối thứ Bảy, hat-trick của Eden Hazard đã giúp Chelsea đoạt ngôi đầu. Màn trình diễn vừa qua cùng phong độ ấn tượng trước đó tiếp tục chứng tỏ vai trò đầu tàu của tiền vệ người Bỉ tại The Blues.

  • HLV của Fulham chê M.U đá đơn điệu HLV của Fulham chê M.U đá đơn điệu

    M.U đã kém 9 điểm so với nhóm dự tranh Champions League sau trận hòa đáng thất vọng với Fulham vào đêm Chủ nhật. Không những vậy, Quỷ đỏ còn phải nhận những nhận xét không dễ nghe từ người cũ Rene Meulensteen.

  • Hazard đêm nào cũng mơ Chelsea vô địch Premier League Hazard đêm nào cũng mơ Chelsea vô địch Premier League

    Trả lời phỏng vấn báo chí, tiền vệ Eden Hazard thừa nhận anh mơ đế cảnh Chelsea vô địch Premier League mùa này.

  • Man City tịt ngòi 2 trận: Chuyện gì đang xảy ra ở Etihad? Man City tịt ngòi 2 trận: Chuyện gì đang xảy ra ở Etihad?

    Không ai nghi ngờ sức mạnh hủy diệt của hàng công Man City với 68 bàn thắng, cao nhất Premier League mùa này. Nhưng điều trớ trêu là cỗ máy tấn công của Manuel Pellegrini đã tịt ngòi cả 2 trận gần đây. Điều gì đang xảy ra tại Etihad?

  • Sagna và Fabianski từ chối gia hạn với Arsenal Sagna và Fabianski từ chối gia hạn với Arsenal

    Theo tờ Daily Star vừa đăng tải thì hậu vệ Bacary Sagna và thủ thành Lukasz Fabianski đã từ chối gia hạn hợp đồng với Arsenal. Đó thực sự là tin không vui với Pháo thủ, nhất là khi họ vừa trải qua thất bại trước Liverpool.

  • David Moyes đang sử dụng Januzaj sai cách? David Moyes đang sử dụng Januzaj sai cách?

    David Moyes nổi tiếng với việc phát hiện và đào tạo ra những tài năng trẻ đầy triển vọng, song dường như với trường hợp của Adnan Januzaj, chiến lược gia người Scotland đang chưa biết sử dụng tài năng trẻ người Bỉ một cách đúng đắn nhất.

  • Arsenal: Có thực mới vực được đạo Arsenal: Có thực mới vực được đạo

    Arsenal vừa bị nghiền nát tại Anfield. Kết quả thua 1-5 trước Liverpool là bất ngờ không tưởng, nhất là cái cách Pháo thủ bị vùi dập trong 16 phút đầu trận (Liverpool dẫn 3-0).

  • Arsenal: Thoáng thấy đường diệt vong! Arsenal: Thoáng thấy đường diệt vong!

    Arsenal vừa thua đậm 1-5. Ở trận đấu đó, đại cổ đông Stan Kroenke ngồi như pho tượng trên khán đài còn dưới đường pitch, HLV Arsene Wenger trông khắc khổ hơn cái tuổi 64 rất nhiều. Cũng phải, thất bại này có thể biến mọi nỗ lực của Arsenal thành công cốc. Một mùa giải trắng tay và ám ảnh 10 năm không danh hiệu lại hiện về…

  • 4 vấn đề chiến thuật của M.U sau trận hòa với Fulham 4 vấn đề chiến thuật của M.U sau trận hòa với Fulham

    Sở hữu những thông số về trận đấu vượt trội so với Fulham, song M.U lại không thể hơn đội khách ở số bàn thắng ghi được. Cùng BONGDAPLUS nhìn lại những vấn đề về lối chơi của Quỷ Đỏ ở trận đấu đêm qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x