Mourinho ngợi ca “người hùng thầm lặng” của Chelsea

V. DŨNG
20:22 ngày 25-11-2013
HLV Jose Mourinho hết lời tán dương tiền vệ John Obi Mikel sau trận thắng 3-0 của Chelsea trước West Ham tối thứ Bảy vừa rồi.
Mourinho ngợi ca “người hùng thầm lặng” của Chelsea
Frank Lampard là người được báo chí ca tụng nhiều nhất sau khi lập cú đúp vào lưới đội bóng cũ ngay tại SVĐ Upton Park, nhưng theo chiến lược gia người Bồ, chính màn trình diễn đáng tin cậy của Mikel mới là điểm tựa giúp “The Blues” giành thắng lợi vang dội trong trận derby London.

“Mikel chơi giống như khi cậu ấy còn ở độ tuổi 18; chính xác là giống như khi tôi sử dụng cậu ấy trong trận gặp Valencia tại tứ kết Champions League, thời điểm cậu ấy 18 tuổi và (Claude) Makelele thì phải ngồi xem trên ghế dự bị. Cậu ấy vẫn vậy: chọn vị trí tốt, chơi ổn định và kiểm soát tốt tình hình. Trong nhiều trận đấu, vai trò của cậu ấy sẽ trở nên rất quan trọng. Cậu ấy là một cầu thủ xuất sắc”.

Mặc dù đã có được thắng lợi ấn tượng trước West Ham, nhưng Mou vẫn chưa cho rằng ông đã có được một đội hình ưng ý nhất. “Thật khó để nói rằng đây là đội hình tốt nhất của tôi. Chỉ có thể nhận định rằng đây là lực lượng tốt nhất trong trận gặp West Ham mà thôi, còn ở trận đấu tới, điều đó có thể sẽ khác”, “Người đặc biệt” cảnh giác.

Mikel chơi rất chắc chắn ở trận thắng West Ham

Tiếp tục cuộc phỏng vấn về loạt trận Champions League sắp diễn ra, Mourinho tỏ ra quyết tâm giúp Chelsea giành vé sớm vào vòng sau bằng cách hạ gục Basel ngay tại Thụy Sĩ.

Theo “Người đặc biệt”, lịch thi đấu của tháng 12 tại Premier League sẽ rất dày, và ông muốn “The Blues” nắm chắc tấm vé đi tiếp trước thời điểm đó để giúp đội bóng có thể “xả hơi” trong trận gặp Steaua Bucharest ở lượt đấu cuối.

“Chúng tôi vẫn còn rất nhiều trận phải đá trong tháng 12, bớt được trận nào thì hay trận ấy. Trận gặp Steaua chẳng hạn. Điều đó sẽ giúp ích rất nhiều”, chiến lược gia 50 tuổi nhận xét. “Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng. Thực ra ngay cả có thua thì chúng tôi cũng chỉ cần 1 điểm ở lượt đấu cuối để giành quyền đi tiếp, nhưng chúng tôi phải thắng”.

“Hơn nữa, bởi chúng tôi đã phải nếm trải một cảm giác chẳng mấy vui vẻ khi để thua họ (Basel) trên sân nhà ở lượt đi nên một chiến thắng tại sân khách sẽ là màn trả thù ngọt ngào và quan trọng”, Mourinho kết luận.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • 10 bàn thắng đẹp nhất vòng 12 Premier League 2013/14 10 bàn thắng đẹp nhất vòng 12 Premier League 2013/14

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả 10 pha lập công ấn tượng nhất vòng 12 Premier League 2013/14.

  • Mourinho cần từ bỏ 4-2-3-1 trước khi quá muộn Mourinho cần từ bỏ 4-2-3-1 trước khi quá muộn

    Trong thế giới bóng đá không ngừng thay đổi, Mourinho đã làm nên tên tuổi bằng những tính toán chiến thuật cực kỳ thông minh. Tuy nhiên, trong khi ông đã có một số thành công nhất định với sơ đồ phổ biến 4-2-3-1 trong vài năm qua, số đông không phải lúc nào cũng đúng.

  • Liverpool trả giá vì hàng thủ Liverpool trả giá vì hàng thủ

    Đội bóng áo đỏ vùng Merseyside mất cơ hội đeo bám ngôi số 1 Premier League vì sự ngớ ngẩn của hàng thủ trong trận hòa 3-3 trước Everton vào thứ Bảy vừa qua.

  • Liverpool và M.U muốn có “tiểu Messi” Liverpool và M.U muốn có “tiểu Messi”

    Trong trận Dundee United thắng Partick Thistle 4-1, Ryan Gauld - cầu thủ được mệnh danh là “tiểu Messi” đã có màn trình diễn xuất sắc. Và cũng rất nhanh chóng BLĐ Dundee United đã ra giá 6 triệu bảng với bất cứ đối tác nào quan tâm đến Gauld.

  • Premier League: Arsenal "cô đơn" trên ngôi số 1 Premier League: Arsenal "cô đơn" trên ngôi số 1

    Chiến thắng 2-0 trước Southampton đêm thứ Bảy giúp Arsenal xây chắc ngôi đầu với 4 điểm nhiều hơn đội thứ nhì, đồng thời khẳng định bản lĩnh của một đoàn quân biết đứng dậy sau những cú ngã.

  • Khi 9 tuổi, Giggs đã là một tiền vệ trái xuất sắc Khi 9 tuổi, Giggs đã là một tiền vệ trái xuất sắc

    Man City và cá nhân tuyển trạch viên Eric Mullender từng bỏ 5 năm theo đuổi từ khi Ryan Giggs mới 9 tuổi, nhưng rốt cuộc lại phải cay đắng nhìn anh gia nhập M.U chỉ sau 1 bữa ăn tối.

  • Hàng công Liverpool và giấc mơ Champions League Hàng công Liverpool và giấc mơ Champions League

    Liverpool ghi 3 bàn vào lưới Everton ở trận derby Merseyside hôm thứ Bảy, với bộ đôi sát thủ Luis Suarez và Daniel Sturridge đều lập công.

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 12 Premier League BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 12 Premier League

    Bất ngờ lớn nhất ở vòng 12 Premier League đó chính là việc Man City hủy diệt Tottenham tới 6-0 trong trận cầu tâm điểm. Hãy cùng BONGDAPLUS nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất ở vòng đấu vừa qua.

  • Oezil muốn gắn bó trọn đời với Arsenal Oezil muốn gắn bó trọn đời với Arsenal

    Mới chuyển đến Arsenal không được bao lâu, song tiền vệ Mesut Oezil mới đây đã đánh tiếng muốn được gắn bó trọn đời với Pháo thủ thành London.

  • Lăng Kính: Aguero giá bao nhiêu? Lăng Kính: Aguero giá bao nhiêu?

    Khi được hỏi rằng Sergio Aguero giá bao nhiêu, sẽ rất nhiều người có thể bật ra câu trả lời: 38 triệu bảng. Đó là mức phí chuyển nhượng mà Man City đã trả cho Atletico Madrid, hay chính xác hơn nữa là mức phí để họ “đè bẹp” Juventus trong cuộc cạnh tranh để có Aguero vào mùa Hè năm 2011.

  • Leighton Baines nghỉ hết năm? Leighton Baines nghỉ hết năm?

    Baines đã bị gãy ngón chân trong trận derby vùng Merseyside với Liverpool. Theo báo chí Anh, nhiều khả năng cầu thủ đang khoác áo Everton sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết năm.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x