Rooney: Hạt nhân để vực dậy M.U

Chi Nguyễn
18:32 ngày 10-02-2014
M.U đã có sự tăng cường đáng kể trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua là Juan Mata. Tuy nhiên, HLV David Moyes vẫn cần phải trông cậy vào Wayne Rooney để vực dậy M.U.
Rooney: Hạt nhân để vực dậy M.U
* Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ LIVE


Mata đã gia nhập M.U trong tháng 1 với mức phí kỉ lục 37 triệu bảng. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã tỏa sáng trong trận ra mắt khi cùng M.U đánh bại Cardiff. Thế nhưng, ở 2 trận đấu tiếp theo, hiệu quả thi đấu của Mata đã dần sụt giảm. Ngay như ở trận hòa 2-2 với Fulham đêm qua, tiền vệ người Tây Ban Nha đã nhiều lần dạt vào trung lộ dù được bố trí chơi ở bên hành lang cánh phải, qua đó cản trở tầm hoạt động của Rooney.

Thực tế, trong 3 trận đầu tiên của Mata tại M.U, Rooney đều vắng mặt. Chỉ trong 2 trận gần nhất tiền đạo người Anh và cựu ngôi sao của Chelsea mới cùng xuất phát trong đội hình chính thức. Chính Mata từng hồ hởi thừa nhận rất háo hức được chơi bên cạnh Rooney khi mới đặt chân đến Old Trafford. Nhưng khả năng liên kết giữa họ đã không được như mong muốn.

Nói về Rooney, HLV Roberto Martinez của Everton cho rằng đó là mẫu tiền đạo khó có thể đề ra những phương án để đề phòng. Theo chiến lược gia người Tây Ban Nha, khi đối diện với một tiền đạo thông minh và liên tục di chuyển như Rooney, các hậu vệ không nhận được nhiều chỉ đạo cụ thể về cách theo kèm cầu thủ này. Bên cạnh đó, đua sức với “gã Shrek” cũng là một vấn đề nan giải.


Rooney đã di chuyển với tổng quãng đường 12,3 km trong trận đấu vừa qua với Fulham

Trước khi hiệp 1 trận đấu diễn ra tối qua tại Old Trafford kết thúc, Rooney chính là người đã lao về phần sân nhà để truy cản Kieran Richardson sau khi cầu thủ của Fulham vượt qua được Nemanja Vidic. Khi đó, hầu hết các tiền vệ của M.U đều ngừng lại và cho rằng phần việc tiếp theo sẽ là của hàng hậu vệ. Và sự góp mặt kịp thời của Rooney đã giúp “Quỷ đỏ” tránh được bàn thua thứ 2.

Cho đến khi Darren Bent đánh đầu cận thành gỡ hòa 2-2 cho Fulham ở phút 90+4, vẫn là Rooney là người thực hiện pha dốc bóng bên cánh phải để tung ra cú tạt thứ 81 – một kỉ lục mới được công nhận của M.U trong trận đấu này. Nói vậy để thấy vì sao Rooney luôn được đồng đội và đối phương nể phục về nguồn năng lượng vô tận và ý chí thi đấu ngoan cường.

Nhưng nỗ lực đó của Rooney đã không thể giúp M.U giành trọn 3 điểm trước đối thủ đang đứng bét trên bảng xếp hạng Premier League. Nguyên nhân? Đó là tầm hoạt động của anh thường xuyên bị hạn chế bởi Mata.


Sơ đồ nhiệt thể hiện tầm hoạt động của Rooney trong trận hòa 2-2 với Fulham

HLV David Moyes có lý khi chiêu mộ Mata trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua nhằm giúp M.U có thêm nhiều ý tưởng tấn công ở khoảng 1/3 khu vực cuối sân bên phía cầu môn đối phương. Nhưng chiến lược gia người Scotland cần phải xác định rõ giữa Rooney và Mata, ai sẽ là người lĩnh xướng thế trận tấn công của “Quỷ đỏ”.

Chắc chắn, phần đông cầu thủ và người hâm mộ M.U đều tin rằng Rooney xứng đáng được giao phó trách nhiệm cao cả đó. Không chỉ trong trận đấu vừa qua với Fulham, Rooney đã luôn cống hiến hơn cả 100% sức lực và tinh thần mỗi khi ra sân. Một cầu thủ đã gắn bó với “Quỷ đỏ” gần tròn 1 thập kỉ như Rooney rõ ràng có tiếng nói trọng lượng hơn hẳn so với 1 ngôi sao mới chân ướt chân ráo đến Old Trafford như Mata.

Trong bối cảnh thủ quân Nemanja Vidic vừa tuyên bố sẽ chia tay M.U vào cuối mùa giải năm nay, Moyes nên sớm trao chiếc băng đội trưởng cho Rooney càng sớm càng tốt. Rooney có thể không phải là một mẫu cầu thủ hoàn hảo cả trong lẫn ngoài sân cỏ, nhưng ít ra, cách “số 10” lăn xả trên sân sẽ vực dậy tinh thần của 1 đoàn quân đang rệu rã.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Matic: "Quái vật" mới của Mourinho Matic: "Quái vật" mới của Mourinho

    Người hâm mộ Chelsea hẳn sẽ không quá tiếc nuối khi chia tay tiền vệ ngôi sao Michael Essien vì trong đội hình của HLV Jose Mourinho đã có một người thay thế hoàn toàn xứng đáng, Nemanja Matic.

  • ĐHTB vòng 25 Premier League: Liverpool khẳng định vị thế ĐHTB vòng 25 Premier League: Liverpool khẳng định vị thế

    Đánh bại đội đầu bảng Arsenal với tỷ số 5-1, không bất ngờ khi Liverpool đóng góp tới 3 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu vòng 25 Premier League.

  • Oezil ở đâu trong thất bại tan tác của Arsenal trước Liverpool? Oezil ở đâu trong thất bại tan tác của Arsenal trước Liverpool?

    Tối thứ Bảy vừa qua, Arsenal đã thảm bại 1-5 trên sân Anfield của Liverpool và đánh mất vị trí đầu bảng của mình. Một lần nữa, người hâm mộ lại thắc mắc bản hợp đồng kỷ lục của Pháo thủ, Mesut Oezil xuất hiện ở chỗ nào trong trận thua mất mặt đó.

  • Hazard sẽ đạt đẳng cấp của Ronaldo! Hazard sẽ đạt đẳng cấp của Ronaldo!

    Trước Newcastle tối thứ Bảy, hat-trick của Eden Hazard đã giúp Chelsea đoạt ngôi đầu. Màn trình diễn vừa qua cùng phong độ ấn tượng trước đó tiếp tục chứng tỏ vai trò đầu tàu của tiền vệ người Bỉ tại The Blues.

  • HLV của Fulham chê M.U đá đơn điệu HLV của Fulham chê M.U đá đơn điệu

    M.U đã kém 9 điểm so với nhóm dự tranh Champions League sau trận hòa đáng thất vọng với Fulham vào đêm Chủ nhật. Không những vậy, Quỷ đỏ còn phải nhận những nhận xét không dễ nghe từ người cũ Rene Meulensteen.

  • Hazard đêm nào cũng mơ Chelsea vô địch Premier League Hazard đêm nào cũng mơ Chelsea vô địch Premier League

    Trả lời phỏng vấn báo chí, tiền vệ Eden Hazard thừa nhận anh mơ đế cảnh Chelsea vô địch Premier League mùa này.

  • Man City tịt ngòi 2 trận: Chuyện gì đang xảy ra ở Etihad? Man City tịt ngòi 2 trận: Chuyện gì đang xảy ra ở Etihad?

    Không ai nghi ngờ sức mạnh hủy diệt của hàng công Man City với 68 bàn thắng, cao nhất Premier League mùa này. Nhưng điều trớ trêu là cỗ máy tấn công của Manuel Pellegrini đã tịt ngòi cả 2 trận gần đây. Điều gì đang xảy ra tại Etihad?

  • Sagna và Fabianski từ chối gia hạn với Arsenal Sagna và Fabianski từ chối gia hạn với Arsenal

    Theo tờ Daily Star vừa đăng tải thì hậu vệ Bacary Sagna và thủ thành Lukasz Fabianski đã từ chối gia hạn hợp đồng với Arsenal. Đó thực sự là tin không vui với Pháo thủ, nhất là khi họ vừa trải qua thất bại trước Liverpool.

  • David Moyes đang sử dụng Januzaj sai cách? David Moyes đang sử dụng Januzaj sai cách?

    David Moyes nổi tiếng với việc phát hiện và đào tạo ra những tài năng trẻ đầy triển vọng, song dường như với trường hợp của Adnan Januzaj, chiến lược gia người Scotland đang chưa biết sử dụng tài năng trẻ người Bỉ một cách đúng đắn nhất.

  • Arsenal: Có thực mới vực được đạo Arsenal: Có thực mới vực được đạo

    Arsenal vừa bị nghiền nát tại Anfield. Kết quả thua 1-5 trước Liverpool là bất ngờ không tưởng, nhất là cái cách Pháo thủ bị vùi dập trong 16 phút đầu trận (Liverpool dẫn 3-0).

  • Arsenal: Thoáng thấy đường diệt vong! Arsenal: Thoáng thấy đường diệt vong!

    Arsenal vừa thua đậm 1-5. Ở trận đấu đó, đại cổ đông Stan Kroenke ngồi như pho tượng trên khán đài còn dưới đường pitch, HLV Arsene Wenger trông khắc khổ hơn cái tuổi 64 rất nhiều. Cũng phải, thất bại này có thể biến mọi nỗ lực của Arsenal thành công cốc. Một mùa giải trắng tay và ám ảnh 10 năm không danh hiệu lại hiện về…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x