Rốt cuộc Moyes cũng cho fan một lý do để tin tưởng

LỘC TRẦN
14:53 ngày 20-03-2014
Chiến thắng nghẹt thở trước Olympiakos là lần đầu tiên trong mùa giải năm nay người hâm mộ mới lại hạnh phúc đến thế khi chứng kiến một trận đấu của thầy trò David Moyes.
Rốt cuộc Moyes cũng cho fan một lý do để tin tưởng
* Kết quả, lịch thi đấu, tỉ lệ LIVE
* Tường thuật chi tiết trận M.U 3-0 Olympiakos
* Chùm ảnh M.U lách qua khe cửa hẹp để vào tứ kết Champions League


Robin van Persie lập hat-trick, M.U đã tiến vào tứ kết Champions League. Điều mà trước khi trận đấu tại Old Trafford diễn ra, không ai dám tin là sự thật. Chiến thắng này đến quá đúng lúc, vào đúng thời điểm mà niềm tin dành cho M.U và cá nhân HLV David Moyes gần như đã cạn kiệt. Cuối cùng thì chiến lược gia người Scotland cũng cho người hâm mộ có một lý do để tin tưởng, như cái cách mà các CĐV vẫn thường nói “In Moyes we trust” (chúng tôi tin vào Moyes)!

Chúng ta đều biết M.U là một tập thể mạnh, HLV David Moyes lại càng không phải là người bất tài. Vì nếu không có khả năng, sẽ không ai giao cho cựu HLV Everton một trong những chiếc ghế “nóng” nhất châu Âu. Nhưng trong mùa giải đang diễn ra, sự thất vọng bao trùm tất cả. Người ta nói nhiều về tầm vóc và sự thành công trong quá khứ của Quỷ đỏ nhiều hơn là hiện tại.


Van Persie và các đồng đội đã có trận đấu rất hay trước Olympiakos

David Moyes vẫn cố gượng cười để che đi những âu lo bao trùm mỗi trận đấu của M.U. Nhưng sau chiến thắng đêm qua, ít nhất ông đã có cơ sở để tin vào những điều tốt đẹp: “Chúng tôi đã tiến vào vòng trong qua một khe cửa hẹp với tư cách là đội được đánh giá yếu hơn. Hy vọng đội bóng sẽ chơi tốt ở vòng tiếp theo. Nếu chúng tôi thể hiện được những gì tốt nhất của mình, điều không thường xuyên xảy ra trong mùa giải năm nay, đội bóng sẽ không ngán bất cứ đối thủ nào”.

Có quá nhiều mối lo của M.U bộc lộ trong phát biểu của Moyes. Trong phần lớn thời gian dưới triều đại của Sir Alex, rất hiếm khi M.U đi tiếp tại một giải đấu với tư cách là một đội bóng cửa dưới. Nhưng vào đến tứ kết Champions League trong tình cảnh hiện tại của Quỷ đỏ cũng có thể được xem như thành công.


CĐV M.U đã có thể đặt niềm tin vào Moyes?

7 đội bóng còn lại đều là những đối thủ rất mạnh và ai chạm trán với M.U ở tứ kết lúc này với họ cũng không khác gì nhiều. Còn nhớ mùa giải năm trước, M.U đối đầu với đối thủ rất mạnh là Real Madrid ở tứ kết Champions League. Dù thua chung cuộc nhưng Quỷ đỏ tỏ ra không hề yếu thế trước gã khồng lồ của bóng đá Tây Ban Nha trong cả 2 lượt trận. Nhưng với một đội hình gần như tương tự (có thêm sự bổ sung của Fellaini), M.U nếu phải gặp Real trong mùa giải năm nay thì gần như cầm chắc thất bại. Thế mới thấy yếu tố khách quan chỉ là vấn đề phụ, cái quan trọng vẫn là bản thân Quỷ đỏ thể hiện ra sao.  

Bản lĩnh và sự già giơ đôi khi đóng vai trò chủ yếu trong những trận đấu knock-out kiểu này. Đó chính là thứ mà M.U đã thể hiện trong trận đấu tối qua với Olympiakos. Tự vượt qua chính bản thân mình biết đâu sẽ giúp David Moyes cùng các học trò tiến xa tại Champions League năm nay. 

Quỷ đỏ giờ đã ở cách khá xa mục tiêu Top 4 nhưng cơ hội dự Champions League vào năm sau vẫn chưa hẳn đã hết. Những tấm gương của Liverpool và Chelsea trong quá khứ (vô địch Champions League và được dự vòng sơ loại mùa sau dù đứng thứ 5 tại Premier League) rất đáng để M.U noi theo. Cơ hội chỉ đến một lần, chả tội gì mà David Moyes không nắm lấy. Đã đến lúc ông cần chứng minh các CĐV Quỷ đỏ là đúng khi “In Moyes we trust”!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Rafael: “Đa nhân cách” giữa tội đồ và người hùng Rafael: “Đa nhân cách” giữa tội đồ và người hùng

    Màn lội ngược dòng của M.U trước Olympakos đêm qua không chỉ in đậm dấu giày của những Van Persie, Rooney, Giggs hay chiến thuật “ghi điểm” của HLV David Moyes, mà đó còn là show diễn “chuộc tội” tuyệt vời của cá nhân hậu vệ Rafael da Silva nữa.

  • Cập nhật: Chấn thương của Van Persie không đáng ngại Cập nhật: Chấn thương của Van Persie không đáng ngại

    HLV David Moyes của M.U vừa thông báo, chấn thương mà tiền đạo Robin van Persie gặp phải trong trận đấu với Olympiakos đêm qua là không quá nghiêm trọng.

  • Chelsea vẫn phải "còng lưng" trả lương cho Di Matteo Chelsea vẫn phải "còng lưng" trả lương cho Di Matteo

    Chelsea đắt giá không chỉ bởi những cầu thủ chất lượng với mức phí chuyển nhượng ngất ngưởng, mà còn bởi họ có chế độ đãi ngộ dành cho HLV cực tốt.

  • Chelsea: Oscar tìm lại cảm hứng Chelsea: Oscar tìm lại cảm hứng

    Chelsea đã đánh bại Galatasaray 2-0 và tiến vào tứ kết Champions League nhờ màn tỏa sáng của Oscar - nhân tố tưởng như sắp bị lãng quên. Sau thời gian dài im tiếng, tiền vệ người Brazil đã tìm lại cảm hứng đúng vào lúc Chelsea cần anh nhất.

  • Dư luận hồi hộp chờ Giggs thay Moyes ngồi "ghế nóng" Dư luận hồi hộp chờ Giggs thay Moyes ngồi "ghế nóng"

    Niềm tin của những người hâm mộ M.U dành cho HLV David Moyes đang đi tới giới hạn cuối cùng, và nếu Quỷ đỏ thất bại trước Olympiakos đêm nay nó sẽ là giọt nước làm tràn ly.

  • Đội hình xuất sắc nhất và tồi tệ nhất của Arsenal dưới triều đại Wenger Đội hình xuất sắc nhất và tồi tệ nhất của Arsenal dưới triều đại Wenger

    Sau gần hai thập kỷ gắn bó với Arsenal, HLV Wenger chuẩn bị cán mốc 1000 trận dẫn dắt Pháo thủ. Dưới đây là đội hình xuất sắc nhất và tồi tệ nhất của chiến lược gia người Pháp tại Arsenal.

  • Koscielny và Mertesacker: Cặp trung vệ hay nhất nước Anh? Koscielny và Mertesacker: Cặp trung vệ hay nhất nước Anh?

    Nhiều người có thể không coi Arsenal là một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa này, nhưng theo thống kê, đội bóng áo đỏ-trắng đang có cặp trung vệ hay nhất giải đấu. Và như thế, họ có cơ hội không hề nhỏ...

  • Chelsea: Drogba là quá khứ, Eto'o mới là thực tại Chelsea: Drogba là quá khứ, Eto'o mới là thực tại

    Sau khi Didier Drogba nói lời chia tay Chelsea hồi mùa Hè năm 2012, các CĐV đã mỏi mòn chờ đợi một chân sút đủ khả năng lấp đầy khoảng trống mà ngôi sao người Bờ Biển Ngà để lại. Giờ thì sự vắng mặt của Voi rừng không còn ám ảnh các CĐV Chelsea, bởi hiện tại Samuel Eto'o đã khiến tất cả hài lòng bằng cách ghi những bàn thắng quan trọng.

  • Chelsea: "Móng" Lampard vẫn còn rất chắc Chelsea: "Móng" Lampard vẫn còn rất chắc

    Với màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Galatasaray, tiền vệ kỳ cựu Frank Lampard chứng tỏ mình vẫn đóng một vai trò quan trọng tại Chelsea và xứng đáng được gia hạn hợp đồng.

  • Liverpool: Tái hiện lại kỷ nguyên Bill Shankly! Liverpool: Tái hiện lại kỷ nguyên Bill Shankly!

    Với những chiến thắng liên tiếp trên đường đua vô địch, Liverpool đang mang lại sự phấn khích cực lớn cho CĐV của họ. Thậm chí, The Kop được đánh giá sẽ đạt tới tầm vóc như thời hoàng kim của HLV huyền thoại Bill Shankly.

  • David Moyes sẽ trở thành một Dave Sexton thứ hai? David Moyes sẽ trở thành một Dave Sexton thứ hai?

    David Moyes đang dần trở thành một Dave Sexton thứ hai, người 37 năm trước cũng ngồi lên ghế nóng ở Old Trafford, cũng thay thế một huyền thoại.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x