Van Persie thăng hoa nhờ "cảm hứng" Van Gaal

Quang Minh
10:19 ngày 14-06-2014
Van Persie đã trở lại là chính mình với một cú đúp bàn thắng giúp Hà Lan có chiến thắng không tưởng 5-1 trước nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha trong trận đầu ra quân tại World Cup.
Van Persie thăng hoa nhờ "cảm hứng" Van Gaal

Bốn năm trước, trong trận chung kết World Cup 2010 trên sân Soccer City ở Johannesburg (Nam Phi), Hà Lan đã nhận thất bại cay đắng 0-1 trước Tây Ban Nha bằng bàn thắng ở phút 116 của Andres Iniesta. HLV trưởng ĐT Hà Lan khi đó là Bert van Marwijk.

Bốn năm sau, hai đội đã sớm gặp nhau ở trận mở màn thay vì đợi đến trận đấu cuối cùng. Chỉ khác một điều là ở đội hình ra sân đêm qua của hai đội đã có những thay đổi. Trong khi Tây Ban Nha gần như vẫn giữ nguyên bộ khung từng đăng quang tại Nam Phi thì Hà Lan đã thay máu gần như toàn bộ khi chỉ giữ lại 4 trụ cột là Nigel De Jong, Robin van Persie, Arjen Robben và Wesley Sneijder. Quan trọng hơn, trên băng ghế chỉ đạo của Oranje lúc này là Louis van Gaal, chiến lược gia gạo cội của bóng đá thế giới.

Bước vào trận đấu, với bộ khung phòng ngự trẻ và giàu sức sống, Hà Lan chỉ bị khớp trước tiqui-taca của Tây Ban Nha trong ít phút đầu tiên và dần bắt đầu khiến nhà ĐKVĐ phải lúng túng, đặc biệt là trong hiệp thi đấu thứ 2, hiệp đấu bùng nổ của những cơn lốc màu da cam. Ở đấy, đội trưởng Van Persie cũng như Robben tỏa sáng với hai cú đúp giúp Hà Lan lội ngược dòng đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số không tưởng 5-1.

Van Persie và Sneijder trả được món nợ để thua cách đây 4 năm

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của đội trưởng Van Persie, những hoài nghi về chấn thương của anh đã tan biến hết. Người hâm mộ Hà Lan đã có thể yên tâm hơn bởi chân sút số 1 của đội đã trở lại là chính mình, không giống những gì anh thể hiện tại Nam Phi cách đây 4 năm (chỉ ghi được 1 bàn ở vòng bảng). Không chỉ các fan của ĐT Hà Lan mà những người hâm mộ của M.U cũng đang cảm thấy vui lây bởi Van Persie đã trở lại và lợi hại như xưa.

Trong mùa giải cuối cùng của mình tại M.U, Sir Alex đã truyền được cảm hứng thi đấu cho bản hợp đồng mới mang tên Robin van Persie, anh là Vua phá lưới mùa giải 2012/13 đồng thời giúp Quỷ đỏ lên ngôi vô địch Premier League. Và lúc này, HLV Van Gaal cũng đang làm được điều tương tự đó, đặc biệt là ở Salvador đêm qua. Trùng hợp thay, Van Gaal mới được bổ nhiệm giữ chức HLV trưởng M.U vào đầu mùa giải tới, và các CĐV cũng đang kỳ vọng ông sẽ giúp Van Persie lấy lại cảm hứng thi đấu vốn đã mất ở mùa giải trước dưới triều đại của HLV David Moyes.

Ở trận đấu đêm qua, HLV Van Gaal đã giữ đúng lời khi để các học trò thi đấu với sơ đồ 5-3-2 hoặc đôi khi biến thể thành 5-2-2-1 và 3-4-1-2, với Sneijder đá chơi ngay sau cặp tiền đạo Robben - Van Persie. Bên cạnh đó, Van Persie cũng được cho phép di chuyển rộng mặt sân khắp với mục đích kéo dãn hàng phòng ngự Tây Ban Nha để tạo điều kiện cho các đồng đội băng lên.

Van Persie ăn mừng bàn thắng cùng HLV Van Gaal

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lôi kéo các hậu vệ Tây Ban Nha, chính Van Persie đã mở toang cánh cửa giúp đội nhà làm nên cuộc lội ngược dòng ấn tượng. Phút 44, xuất phát từ quả treo bóng của Daley Blind, Van Persie băng xuống và không mất quá nhiều thời gian suy nghĩ trước khi bay người đánh đầu đẳng cấp vào góc xa san bằng tỷ số 1-1. Sau bàn thắng, người hâm mộ thấy anh hướng về phía Van Gaal ăn mừng với người thầy của mình, điều hiếm CĐV nào của M.U được chứng kiến ở mùa giải vừa qua với David Moyes.

Sang hiệp 2, Van Persie còn tận dụng rất tốt sai lầm của thủ thành Iker Casillas để có cho mình một cú đúp. Và nếu may mắn hơn ở tình huống dứt điểm trúng xà ngang trước đó không lâu, anh đã có cho riêng mình một hat-trick. Với hai bàn thắng này, Van Persie đã trở thành cầu thủ người Hà Lan đầu tiên ghi bàn tại 3 VCK World Cup liên tiếp (2006,2010 và 2014). Song, quan trọng hơn cả là với những gì đã thể hiện, Van Persie cho thấy anh đã sẵn sàng trở lại là chính mình dưới sự dìu dắt của ông thầy Van Gaal.

Tại M.U lúc này, trong tay HLV Van Gaal vẫn có Rooney và Mata đóng vai trò như Robben và Sneijder tại ĐT Hà Lan. Vì thế, người hâm mộ Quỷ đỏ có thể bắt đầu mơ về một Van Persie thăng hoa của 2 năm trước.

Người hâm mộ M.U có thể mơ về sự trở lại của Van Persie 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
<
  • Nhắm Schweinsteiger, M.U vẫn hé cửa “chờ” Strootman Nhắm Schweinsteiger, M.U vẫn hé cửa “chờ” Strootman

    Dù Bastian Schweinsteiger đang là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của M.U vào thời điểm hiện tại, song tân HLV Louis van Gaal vẫn để ngỏ một thương vụ dành cho tiền vệ Kevin Strootman của AS Roma.

  • Arsenal vẫn kiếm lời từ Fabregas Arsenal vẫn kiếm lời từ Fabregas

    Arsenal đã có thêm 5,6 triệu bảng vào tài khoản sau khi Barca bán tiền vệ Cesc Fabregas cho Chelsea, qua đó khiến hầu bao của họ rủng rỉnh hơn bao giờ hết với 100 triệu bảng đi shopping mùa Hè này.

  • Mourinho đang “đánh bạc” với Fabregas Mourinho đang “đánh bạc” với Fabregas

    Fabregas vốn là một cầu thủ giỏi, và Jose Mourinho, về mặt lý thuyết thì bản hợp đồng đắt giá này sẽ là mảnh ghép tốt đẹp trong đội hình cho ông. Thế nhưng, liệu Mou đã đủ tự tin nhìn thấy sự thành công với cầu thủ 3 năm phập phù ở Barca?

  • Ân oán Mourinho - Fabregas: Quá khứ có ngủ yên? Ân oán Mourinho - Fabregas: Quá khứ có ngủ yên?

    Đặt chân đến Chelsea, Fabregas phải sẵn sàng quên đi cú giẫm giày của Mourinho vào đầu anh cách đây 3 năm cũng như hàng loạt những phát ngôn đả kích trong giai đoạn cả hai còn ở Tây Ban Nha.

  • Fabregas gia nhập Chelsea: Chủ nghĩa thực dụng lên ngôi Fabregas gia nhập Chelsea: Chủ nghĩa thực dụng lên ngôi

    Chelsea đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng đầu tiên trong mùa Hè này với tiền vệ Cesc Fabregas, và theo nhiều nhận định việc chuyển tới sân Stamford Bridge của cầu thủ người Tây Ban Nha cho thấy sự lên ngôi của chủ nghĩa thực dụng.

  • Fabregas từng bắt Mourinho "ngậm miệng lại" Fabregas từng bắt Mourinho "ngậm miệng lại"

    Tiền vệ Cesc Fabregas đã gửi những lời có cánh đến ông thầy mới của mình ở Chelsea là Jose Mourinho. Đây là chi tiết rất thú vị bởi cách đây không lâu, chính cầu thủ người Tây Ban Nha này đã yêu cầu Mourinho hãy "ngậm miệng lại".

  • Sagna viết thư ngỏ gửi fan Arsenal Sagna viết thư ngỏ gửi fan Arsenal

    Sau khi kết thúc hợp đồng với Arsenal, hậu vệ cánh phải Bacary Sagna vẫn tiếp tục chơi bóng ở Premier League trong thời gian tới. Theo giới truyền thông xứ sở sương mù, điểm dừng chân tiếp theo của cầu thủ người Pháp này sẽ là Man City chứ không phải Manchester United.

  • Những điều cần biết về vụ Fabregas sang Chelsea Những điều cần biết về vụ Fabregas sang Chelsea

    Tiền vệ Cesc Fabregas chuyển từ Barca sang Chelsea sẽ giúp Arsenal thu về 5,6 triệu bảng như một phần trong thỏa thuận bán anh cho Barca năm 2011. Ngoài ra, F4 là vụ bán đắt thứ 2 trong lịch sử Barcelona.

  • Chelsea hoàn tất vụ chuyển nhượng Fabregas Chelsea hoàn tất vụ chuyển nhượng Fabregas

    Chelsea xác nhận đã hoàn tất vụ chiêu mộ tiền vệ Cesc Fabregas từ Barca, chỉ ít giờ trước khi World Cup 2014 khai mạc.

  • Fabregas về Chelsea, Arsenal cũng được lợi Fabregas về Chelsea, Arsenal cũng được lợi

    Mặc dù không còn theo đuổi Cesc Fabregas, nhưng Arsenal vẫn đang theo dõi sát sao thương vụ này để… hy vọng kiếm lời.

  • Vì sao Van Gaal nên "Pháp hóa" thay vì "Đức hóa" M.U? Vì sao Van Gaal nên "Pháp hóa" thay vì "Đức hóa" M.U?

    Cầu thủ Đức chưa có nhiều tiền lệ thành công tại Premier League. Những cá nhân đến từ cường quốc này mới chỉ giành được tổng cộng 20 chiếc huy chương, ít hơn cả Serbia và Na Uy, những quốc gia có rất ít cầu thủ chơi bóng tại Anh.

  • Góc check VAR: Cha Neymar đòi 'gái làng chơi' để đưa con trai sang Barca Cha Neymar đòi 'gái làng chơi' để đưa con trai sang Barca

    Neymar Sr., cha kiêm người đại diện của Neymar, đúng là một "ma cô" đích thực với những chiêu trò bẩn thỉu và tham lam. Đây là một trong những nguyên nhân khiến siêu sao người Brazil không thể vươn tới đỉnh cao nhất của bóng đá dù sở hữu tiềm năng vô hạn.

  • Jim Ratcliffe thắng kiện vụ tranh chấp với hàng xóm Jim Ratcliffe chiến thắng lớn trước tòa

    Đồng chủ sở hữu MU, tỷ phú Jim Ratcliffe vừa thắng kiện xin phép xây dựng sau 18 tháng tranh chấp với hàng xóm.

  • U23 Indonesia mở cờ trong bụng khi nhận ‘tin buồn’ của U23 Iraq U23 Indonesia mở cờ trong bụng

    U23 Indonesia đón tin không thể vui hơn trước trận tranh hạng Ba giải U23 châu Á 2023 diễn ra tối nay (2/5), khi đối thủ U23 Iraq mất 2 cầu thủ trụ cột.

  • Đội hình Arsenal vượt mốc 1 tỷ euro Đội hình Arsenal vượt mốc 1 tỷ euro

    Arsenal đã có những bước nhảy vọt trong ba năm qua. Và đội bóng đang theo đuổi chức vô địch Premier League của Mikel Arteta hiện có giá trị đội hình cao đáng kể, thể hiện rõ vì sao họ đang ở vị trí đầu bảng giải Ngoại hạng Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x