Chấm điểm trận Tây Ban Nha 1-5 Hà Lan: Điểm 10 cho Robben

Quang Hoà
Từ 05:41 ngày 14-06-2014
Trận cầu đinh giữa Hà Lan và Tây Ban Nha ở bảng B World Cup 2014 đã kết thúc với kết quả ít ai có thể ngờ tới: 5-1 nghiêng về ĐT Cơn lốc màu da cam. Trong chiến thắng tưng bừng này, siêu sao Arjen Robben bên phía Hà Lan là người chơi nổi bật hơn cả.
Hà Lan
Jasper Cillessen: 7 điểm
Jasper Cillessen không phải làm việc quá vất vả, nhưng anh cũng để lại ấn tượng khi cản phá được cú lốp bóng của David Silva trong hiệp một. Ở tình huống dẫn đến bàn thua duy nhất của Hà Lan, Cillessen không có lỗi khi anh phải đối mặt với Xabi Alonso từ cự ly 11 m.

Stefan de Vrij: 8 điểm
Trước khi rời sân để nhường chỗ cho Joel Veltman ở phút 77, Stefan de Vrij đã chơi tốt và anh chính là người ghi bàn thắng thứ 3 cho ĐT Hà Lan. Điểm trừ của Vrij là chiếc thẻ vàng mà anh phải nhận sau pha phạm lỗi với Diego Costa trong hiệp một, ngoài ra Vrij cũng là nguyên nhân khiến Hà Lan bị thổi penalty.


Bruno Martins Indi: 7 điểm
Martins thi đấu âm thầm nhưng hiệu quả. Trong số những hậu vệ của Hà Lan, không có cầu thủ nào chuyền bóng chuẩn xác bằng cầu thủ có cả quốc tịch Bồ Đào Nha này (92%).

Ron Vlaar: 7 điểm
Thi đấu tròn vai và không mắc phải sai lầm nào. Tuy không thực sự nhanh nhẹn, song Ron Vlaar vẫn được đánh giá cao ở khả năng không chiến và chọn vị trí tốt.

Daley Blind: 8 điểm
Con trai của cựa danh thủ Danny Blind đã có một ngày thi đấu chói sáng. Sau khi Hà Lan để thủng lưới trước, chính Blind là người đã tung ra hai đường chuyền dài chuẩn xác giúp Van Persie và Robben ghi 2 bàn thắng đầu cho các nhà đương kim á quân thế giới.

Daryl Janmaat: 7 điểm
Trong những phút đầu trận, Daryl Janmaat đã gặp khó khăn khi đối mặt với những tiền vệ đầy kỹ thuật bên phía Tây Ban Nha như David Silva hay Andres Iniesta. Tuy nhiên, càng về sau Janmaat càng tỏ ra chắc chắn và anh không còn là điểm yếu để Tây Ban Nha tập trung khai thác.


Nigel de Jong: 7 điểm
Giúp hàng thủ Hà Lan giảm tải được nhiều sức ép nhờ khả năng tranh chấp và đánh chặn từ xa hoàn hảo. Trong hiệp một De Jong có nhiều pha vào bóng khá thô bạo, may cho tiền vệ của AC Milan là anh không phải nhận chiếc thẻ vàng nào.

Jonathan de Guzman: 7 điểm
Là đối tác ăn ý của De Jong ở khu vực giữa sân. Những pha xử lý của Guzman thường rất gọn gàng và có độ hợp lý cao.

Wesley Sneijder: 7 điểm
Chơi không quá nổi bật trong lần thứ 100 khoác áo ĐTQG. Nếu may mắn hơn, Sneijder có thể ghi bàn thắng thứ 6 cho Hà Lan trong những phút cuối trận.

Robin van Persie: 9 điểm
Đóng góp 2 bàn vào thắng lợi hoành tráng của Hà Lan. Nếu như bàn thắng thứ 2 của Van Persie xuất phát từ sai lầm đáng trách của Iker Casillas, thì pha bay người đánh đầu tung lưới Tây Ban Nha trong hiệp một của tiền đạo M.U lại xứng đáng được xếp vào hàng siêu phẩm. Ngoài hai pha làm bàn kể trên, Van Persie còn gây ấn tượng bằng cú đá chân phải làm rung chuyển xà ngang khung thành đối phương.


Arjen Robben: 10 điểm
Những pha bắt tốc độ kinh hoàng cùng cú đúp bàn thắng mà Robben ghi được chưa đủ để nói hết về sự xuất sắc và tầm ảnh hưởng của cầu thủ thuộc biên chế Bayern Munich này. Trong những phút cuối trận, nếu Casillas không xuất sắc thì Robben đã có thể lập được hat-trick.  

Thay người 

Joel Veltman: 6 điểm
Chỉ được vào sân ở phút 77 khi Hà Lan đã cầm chắc chiến thắng trong tay. 

Georginio Wijnaldum: 7 điểm
Tích cực lên tham gia tấn công và có khá nhiều đường chuyền sắc nét. Trong những phút cuối trận, đáng ra Wijnaldum phải ghi được một bàn cho ĐT Hà Lan.

Jeremain Lens: 7 điểm
Sau khi được vào sân để đá thay Van Perise ở phút 79, cầu thủ có lối chơi thiên về sức mạnh và tốc độ này đã khiến Sergio Ramos gặp nhiều khó khăn.


Tây Ban Nha

Casillas: 4 điểm
Thủ môn của Real đã có một số pha cứu thua không tồi, nhưng việc anh để thua 5 bàn là kết quả khó có thể chấp nhận. Ngoài việc phải nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng, Casillas còn bị trừ nhiều điểm do anh đã mắc sai lầm dẫn đến bàn thắng thứ 2 của Van Persie.

Cesar Azpilicueta: 5 điểm
Tỏ ra thất thế trong những cuộc đối đầu với Daley Blind, anh để hở cánh phải tạo điều kiện để con trai của Danny Blind tung ra 2 đường kiến tạo thành bàn.

Gerard Pique: 4 điểm
Trở thành con rối trước tốc độ và sự tinh quái của Robben và Van Persie. Sự kém cỏi của Pique là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc Tây Ban Nha thảm bại trong trận mở màn của họ ở World Cup 2014.

Sergio Ramos: 4 điểm
Chơi tồi chẳng kém gì Pique. Không chỉ để Van Persie thoát xuống ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 cho Hà Lan, Ramos còn nhiều phen hụt hơi khi đua tốc độ với Robben.


Jordi Alba: 5 điểm
Hậu vệ của Barca đã chơi đầy cố gắng ở một số thời điểm, nhưng nhìn chung những đóng góp của anh cho Tây Ban Nha là không nhiều.

Sergio Busquets: 5 điểm
 Lối chơi đơn giản và đề cao tính an toàn của Busquets không giúp anh chiếm được ưu thế trong những pha tranh chấp với các tiền vệ Hà Lan.

David Silva: 6 điểm
Có một số pha di chuyển thông minh trong hiệp một. Nếu Silva thành công trong tình huống lốp bóng qua đầu thủ môn Cillessen, cục diện của trận đấu có thể đã rất khác.

Xabi Alonso: 6 điểm
Thực hiện thành công quả penalty giúp Tây Ban Nha vượt lên ở phút 27. Rất tiếc là bàn thắng của Alonso không thể giúp Tây Ban Nha tránh được một trận thảm bại.


Xavi: 5 điểm
Chuyên gia điều phối bóng của Barca có một ngày thi đấu khá nhạt nhòa, đặc biệt là trong 45 phút hiệp 2.

Iniesta: 6 điểm
Tuy Tây Ban Nha thua thảm, song Iniesta cũng để lại dấu ấn với một số pha đi bóng và dứt điểm khiến khung thành Hà Lan chao đảo.

Diego Costa: 6 điểm
Là người mang về quả penalty cho Tây Ban Nha và có vài lần uy hiếp được khung thành Hà Lan. Đáng tiếc, cầu thủ gốc Brazil này vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng đầu tiên trong màu áo Tây Ban Nha.

Thay người 

Fabregas: 4 điểm
Không để lại ấn tượng gì đặc biệt sau khi vào sân để thế chỗ cho David Silva.


Fernando Torres: 4 điểm
Bỏ lỡ một cơ hội mười mươi trong những phút cuối. Không ai ngạc nhiên trước pha bóng ấy bởi Torres đã quá nhiều lần thể hiện sự vô duyên trong vài năm trở lại đây.

Pedro: 5 điểm
Có một số pha đi bóng đầy cố gắng trong những phút cuối trận, nhưng rút cuộc Pedro cũng không thể khiến hàng phòng ngự Hà Lan rối loạn.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x