Những cầu thủ đắt hơn giá trị thực ở kì chuyển nhượng Hè

Việt Dũng Việt Dũng
20:06 ngày 26-05-2014
Sau đây là danh sách những ngôi sao có thể ra đi và trở thành món hời cho các CLB chủ quản trong kì chuyển nhượng Hè năm nay.
Những cầu thủ đắt hơn giá trị thực ở kì chuyển nhượng Hè
Adam Lallana


Tin đồn: Theo báo giới Anh, đội trưởng của Southampton sẽ khiến Liverpool và M.U phải chi ra khoảng 25 triệu bảng trong mùa Hè này. Ấy là chưa kể việc tham dự VCK World Cup 2014 cùng ĐT Anh còn có thể giúp Soton đội giá ngôi sao này lên cao hơn thế.

Thực tế: Người ta quên rằng Lallana đã 26 tuổi, tức là đã ở độ tuổi khó phát triển hơn nữa. Một cầu thủ đã hết khả năng phát triển với năng lực hiện tại không xứng với mức giá 25 triệu bảng.

Gary Medel


Tin đồn: Cardiff City xác nhận có thể để Medel ra đi, với lời khẳng định từ HLV Ole Gunnar Solskjaer rằng anh quá hay để phải chơi ở giải hạng nhất. Hiện chưa rõ Cardiff sẽ đòi hỏi phí chuyển nhượng ra sao cho Medel, nhưng nhiều khả năng sẽ không dưới 15 triệu bảng, con số họ từng phải bỏ ra cho cầu thủ người Chile Hè năm ngoái.

Thực tế: Lối chơi của Medel khá hạn chế, dựa nhiều vào sức mạnh và thiếu sáng tạo. Anh cũng chẳng đóng góp được nhiều cho CLB xứ Wales trong nỗ lực trụ hạng mùa giải qua. Đó là lý do cựu cầu thủ Sevilla không xứng đáng với cái giá 15 triệu bảng.

Yannick Bolasie


Tin đồn: Bolasie đang thu hút sự chú ý của khá nhiều CLB trong nước lẫn nước ngoài. Mức giá tối thiểu có thể thuyết phục Crystal Palace bán anh là 5 triệu bảng.

Thực tế: Bolasie đã tiến bộ trong nửa cuối mùa giải năm nay, và được Tony Pulis kỳ vọng sẽ tạo nên khác biệt. Tuy nhiên chẳng có gì đảm bảo tiền vệ người Pháp sẽ duy trì được phong độ đó trong thời gian dài.

Jack Rodwell


Tin đồn: Nhiều CLB lớn, trong đó có Everton và Newcastle, đang theo đuổi tài năng trẻ của Man City. Mức giá nhà ĐKVĐ có thể chấp nhận bán anh vào khoảng 12 triệu bảng. 

Thực tế: Dù có tiềm năng phát triển trong vai trò một tiền vệ con thoi, nhưng Rodwell được trao quá ít cơ hội thể hiện tại Etihad, phần vì không cạnh tranh nổi với các đàn anh, phần vì những chấn thương liên tiếp. Mức lương và giá trị chuyển nhượng cao dành cho một cầu thủ chưa thực sự đáng tin cậy như thế là không hợp lý.

Jackson Martinez


Tin đồn: Tiền đạo người Colombia đã nhận được vô số sự quan tâm từ khắp châu Âu: Chelsea, Arsenal và Inter đều đã ngỏ ý muốn chiêu mộ chân sút này. Mức giá Porto đề nghị cho Martinez vào khoảng 30 triệu bảng.

Thực tế: Martinez là một tiền đạo xuất sắc, tuy nhiên, Porto vốn là một đội bóng nổi tiếng “chặt chém” trên TTCN, và trường hợp này cũng không ngoại lệ.

Tom Cleverley


Tin đồn: Roberto Martinez đang mong muốn kết thúc cơn ác mộng mang tên M.U của Tom Cleverley bằng một lời đề nghị trị giá 8 triệu bảng.

Thực tế: Cleverley chơi khá tồi trong 2 mùa giải qua. Tinh thần không tốt, chuyên môn cũng chẳng đảm bảo, mức giá 8 triệu cho một cầu thủ như thế là khá mạo hiểm.

Nani


Tin đồn: Nani đang được một số CLB Serie A để mắt tới, trong đó có nhà vô địch Juventus và Fiorentina. Bản hợp đồng chỉ vừa ráo mực với đội chủ sân Old Trafford giúp M.U tự tin nâng giá tiền vệ người Bồ, chưa kể anh còn được góp mặt tại VCK World Cup 2014 cùng ĐTQG. Giá chuyển nhượng “Quỷ đỏ” đề nghị cho Nani vào khoảng từ 15-18 triệu bảng.

Thực tế: M.U gần như không dùng Nani suốt mùa bóng đã qua, với chỉ 8 lần tiền vệ mang áo số 17 được tung vào sân. Con số hơn 15 triệu bảng cho anh sẽ là quá thiếu thực tế, chưa kể mức lương cao ngất ngưởng.

Ricky Van Wolfwinskel


Tin đồn: Van Wolswinkel từng khiến Norwich phải chi ra tới 10 triệu euro trực tiếp cùng 2 triệu trả sau. Nếu bán anh, “Chim Hoàng yến” cũng sẽ kỳ vọng một khoản phí tương tự.

Thực tế: Sau 1 mùa bóng tồi tệ tại Premier League với chỉ 1 pha lập công, chẳng CLB nào ngốc đến độ bỏ ra ngần ấy tiền để “rước” tiền đạo người Hà Lan khỏi Carrow Road.

Rickie Lambert


Tin đồn: West Ham đang quan tâm tới Lambert, những mức giá 5 triệu bảng họ đề nghị cho tiền đạo này đã bị Southampton thẳng thừng từ chối. Đội bóng của Mauricio Pochettino đòi hỏi nhiều hơn thế bởi tiền đạo của họ cũng có tên trong thành phần ĐT Anh dự World Cup sắp tới.

Thực tế: Ở độ tuổi 32, Lambert sẽ chỉ càng ngày càng sa sút mà thôi. Sẽ là ngu ngốc nếu Sam Allardyce chấp nhận chi ra hơn 5 triệu bảng cho một “ông già” như thế.

Eliaquim Mangala


Tin đồn: Mangala suýt chút nữa đã là người của Man City hồi tháng 1, và trong mùa Hè này sẽ có thêm Chelsea quan tâm tới anh. Hai “đại gia” Premier League đang cạnh tranh hậu vệ trẻ của ĐT Pháp với giá 35 triệu bảng.

Thực tế: Đến một ngày nào đó, có thể Mangala sẽ xứng đáng với mức giá kể trên, nhưng ở thời điểm hiện tại đó là một số tiền quá lớn, là một sự đầu tư quá mạo hiểm, nhất là khi tài năng của trung vệ 23 tuổi chưa được đánh giá ở những giải đấu đỉnh cao.

Fabio Borini


Tin đồn: Sunderland muốn sở hữu Borini theo hợp đồng chính thức, sau một mùa bóng xuất thần của tiền đạo người Italia. Thi đấu cần mẫn, khả năng ghi bàn trong những trận cầu quan trọng và quyết tâm thi đấu là những điểm mạnh của cựu cầu thủ Roma.

Thực tế: Borini gia nhập Liverpool với phí chuyển nhượng 10,5 triệu bảng năm 2012, và The Kop sẽ đòi hỏi một số tiền tương tự từ “Mèo đen”. Đó không phải khoản đầu tư xứng đáng với một tiền đạo như Borini.

Javi Garcia


Tin đồn: Man City có thể cân nhắc bán tiền vệ người TBN để cân đối thu chi, khi anh không thể cạnh tranh với Yaya Toure và Fernandinho cho 2 suất đá chính ở tuyến giữa. The Citizens từng phải bỏ ra tới 15 triệu bảng để có được anh 2 năm về trước, và giờ họ muốn thu về chí ít cũng xấp xỉ khoản phí đã bỏ ra.

Thực tế: Với những gì đã thể hiện, Garcia chỉ đáng giá tối đa là 6 triệu bảng, bởi thực tế là anh không hề hay hơn những tiền vệ trung bình tại Premier League.

William Carvalho


Tin đồn: Có tin M.U, Liverpool và AS Monaco đang mong muốn sở hữu tài năng trẻ của ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup sắp tới, William Carvalho, với phí chuyển nhượng từ 30-35 triệu bảng.

Thực tế: Carvalho mới chỉ chơi 1 mùa bóng đỉnh cao cùng Sporting Lisbon. Mức giá 35 triệu dành cho một cầu thủ trẻ chưa thể hiện được quá nhiều như thế là quá phi lý.

Wilfried Bony


Tin đồn: Hiện Arsenal, Everton và Liverpool đều đang quan tâm tới chân sút người Bờ Biển Ngà đã chơi cực hay trong màu áo Swansea City. Mức giá chuyển nhượng của anh vào khoảng 18 triệu bảng.

Thực tế: Bony tài năng thực sự, nhưng anh chưa thực sự xứng đáng với mức giá 18 triệu bảng Swansea yêu cầu.

Wilfred Zaha


Tin đồn: Tài năng trẻ đã “ngốn” của M.U 15 triệu bảng đang lọt vào tầm ngắm của Newcastle. Đội bóng của Alan Pardew sẽ phải chi ra khoảng 10 triệu nếu muốn chính thức sở hữu chàng cầu thủ chạy cánh này.

Thực tế: Không được ra sân tại M.U, thậm chí cũng chẳng hoàn toàn được Cardiff tin cậy, sẽ thật điên rồ nếu “Chích chòe” chấp nhận chi 10 triệu bảng cho Zaha.

Luis Suarez


Tin đồn: Nếu như rời Liverpool trong 2 mùa bóng tới, nhiều khả năng Suarez sẽ phá kỉ lục thế giới về giá trị chuyển nhượng. Truyền thông Anh đưa tin, ông chủ John Henry sẽ chỉ chấp nhận bán chân sút người Uruguay nếu nhận được 100 triệu bảng.

Thực tế: Không một cầu thủ nào trên thế giới thực sự đáng giá 100 triệu bảng, ngay cả Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • 10 phát hiện lớn tại Champions League mùa giải 2013/14 10 phát hiện lớn tại Champions League mùa giải 2013/14

    Ngoài những ngôi sao đã khẳng định được tên tuổi của mình như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Champions League mùa giải vừa qua còn có thêm nhiều phát hiện với những cái tên như Diego Costa, Mohamed Salah...

  • Liverpool, Roma và Monaco sẽ mang tới gì cho Champions League mùa tới Liverpool, Roma và Monaco sẽ mang tới gì cho Champions League mùa tới

    3 đại gia của châu Âu từng có thời sa sút đang trở lại với sân chơi đỉnh cao một cách đầy hứng khởi.

  • Simeone: Tiếp bước Mourinho, hay học tập Klopp? Simeone: Tiếp bước Mourinho, hay học tập Klopp?

    Sau thành công có được cùng Atletico Madrid ở mùa giải năm nay, HLV Diego Simeone đang rất được chú ý bởi các CLB lớn tại châu Âu. Bây giờ, chiến lược gia người Argentina này sẽ phải đứng trước một trong những quyết định khó khăn nhất trong sự nghiệp của ông: ở lại để tiếp tục nâng bước Atletico, hay ra đi để kiếm tìm thử thách mới?

  • "Rooney sẽ gặp rắc rối với HLV Van Gaal" "Rooney sẽ gặp rắc rối với HLV Van Gaal"

    Cựu danh thủ bóng đá người Hà Lan Ruud Gullit vừa lên tiếng cảnh báo tiền đạo Wayne Rooney của M.U. Theo đó, những gì mà cầu thủ mang áo số 10 này thể hiện ở mùa giải vừa qua có thể sẽ khiến anh gặp rắc rối với tân HLV Louis van Gaal.

  • Marco Reus xuất sắc nhất Bundesliga 2013/14 Marco Reus xuất sắc nhất Bundesliga 2013/14

    Tiền vệ Marco Reus của Dortmund vừa được các đồng nghiệp bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa giải vừa khép lại.

  • Benzema có phải chữ ký trong mơ của Arsenal? Benzema có phải chữ ký trong mơ của Arsenal?

    HLV Arsene Wenger đã đưa ra những gợi ý rất thú vị liên quan tới Karim Benzema khi ông đang bình luận trận chung kết Champions League vào tối thứ Bảy trên đài truyền hình Pháp Telefoot (TF1).

  • Oezil tự phê bình bản thân sau mùa giải đầu tiên với Arsenal Oezil tự phê bình bản thân sau mùa giải đầu tiên với Arsenal

    Tiền vệ Mesut Oezil vừa trải qua một mùa giải thăng trầm cùng Arsenal sau khi được mua về từ Real với mức giá kỷ lục 42,5 triệu bảng. Ở đội bóng mới, Oezil được đánh giá cao ở khả năng kiến tạo, nhưng hiệu suất ghi bàn của cầu thủ người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ này thì lại có vấn đề.

  • Sergio Ramos: Từ người hùng Decima đến hậu vệ hay nhất hành tinh Sergio Ramos: Từ người hùng Decima đến hậu vệ hay nhất hành tinh

    Giấc mơ Decima của Real Madrid đã thành sự thật, nhưng người hùng trong chiến tích vĩ đại ấy, trớ trêu thay lại không phải những siêu sao tấn công đắt giá, mà lại là một hậu vệ: Sergio Ramos.

  • Neymar sẵn sàng bảo vệ Messi đến chết Neymar sẵn sàng bảo vệ Messi đến chết

    Lionel Messi từng phải nhận không ít chỉ trích ở mùa bóng vừa qua, tuy nhiên người đồng đội trẻ Neymar mới đây đã tuyên bố sẽ bảo vệ đàn anh “cho đến chết”.

  • Thất bại của Atletico: Những chiến binh kiệt sức Thất bại của Atletico: Những chiến binh kiệt sức

    Tại Lisbon rạng sáng qua, các cầu thủ Atletico đã có một trận chung kết đầy quả cảm, với tinh thần và nhuệ khí của những chiến binh thực thụ. Thế nhưng, thể lực cạn kiệt chính là đối thủ lớn nhất, cản bước họ tới vinh quang.

  • Atletico vỡ mộng vô địch: Đoạn kết buồn của cổ tích Atletico vỡ mộng vô địch: Đoạn kết buồn của cổ tích

    Chuyện cổ tích của Atletico Madrid cuối cùng đã kết thúc tại Lisbon. Đúng 1 tuần sau màn ăn mừng chức vô địch La Liga tại Nou Camp, các học trò của HLV Diego Simeone đã bật khóc ở Lisbon. Sau trận đấu đầy bi kịch mà họ chỉ cách chiếc cúp Champions League hơn 1 phút...

  • Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi

    Với việc Liverpool tự loại mình khỏi vòng chiến sau trận thua Everton 0-2, cuộc đua vô địch Premier League chỉ xoay quanh Arsenal và Man City. Tuy nhiên Pháo thủ cũng phải đá tại sân của Tottenham và họ có áp lực phải thắng bởi chỉ một kết quả hòa cũng mang lại lợi thế tâm lý rất lớn. Trận đấu này không chỉ đơn thuần là cuộc chiến giữa một đội tranh vô địch và một đội tranh vé Champions League. Tottenham chắc chắn sẽ quyết tâm đập tan hy vọng vô địch Premier League lần đầu tiên sau 20 năm của Ar

  • Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU!

    MU lại tự hủy hoại khi lặp đi lặp lại sai lầm khiến HLV Erik ten Hag tiến gần thêm đến đoạn đầu đài khi để Burnley gỡ hoà 1-1. Thủ môn Onana phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền, nhưng nhìn kỹ hơn, Andre Onana cũng chỉ là nạn nhân của lỗi hệ thống từ toàn bộ hàng thủ MU.

  • Đánh bại đội vừa thắng ĐT futsal Việt Nam, ĐT futsal Afghanistan làm nên lịch sử ĐT futsal Afghanistan làm nên lịch sử

    ĐT futsal Kyrgyzstan đã phải nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước ĐT futsal Afghanistan trong trận play-off tranh vé dự World Cup futsal 2024. Chiến thắng này giúp cho ĐT futsal Afghanistan lần đầu tiên dự sân chơi thế giới.

  • McTominay chấn thương, ĐT Scotland lo sốt vó McTominay chấn thương, ĐT Scotland lo sốt vó

    Quá trình chuẩn bị đầy bất ổn của Scotland cho EURO 2024 thêm phần đáng lo ngại khi Scott McTominay buộc phải rời sân vì chấn thương đầu gối trong trận hòa 1-1 của MU trước Burnley hôm 27/4.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x