5 lý do để tin Arsenal vô địch

Kỳ Lâm
06:42 ngày 09-12-2013
Dạo này, người ta bỗng thấy gương mặt ông giáo làng Arsene Wenger căng mịn, không còn khó đăm đăm, nhàu nhĩ như những đường kỷ hà trên mặt cầu Thăng Long nữa. Người thì đồ nhờ thẩm mỹ, kẻ thì đoán tại thuốc TOTTRI. Sai bét. Dung nhan ngài Wenger bỗng dưng nhuận sắc là bởi ông biết được 5 lý do đảm bảo Arsenal sẽ ăn Cúp Bạc Premier League 2013/14.
5 lý do để tin Arsenal vô địch
Được ông tổ phù hộ
Bao năm qua, Arsenal đói danh hiệu đến dài răng. Biểu tượng điển hình chính là Thiery Henry, kẻ đợi chờ chức vô địch đến nỗi hóa tượng đồng tại sân Emirates. Để có mấy cái Cúp để “khè” con cháu, rất nhiều người đã dứt áo ra đi, như Fabregas hay Van Persie, cứ chào tạm biệt thày Wenger là nên người ngay.



Song, mùa này, Arsenal đang ngạo nghễ dẫn đầu, khiến giới chuyên gia sốc lên sốc xuống như chích vaccine 5 trong 1. Bất chấp các phân tích đậm hàm lượng chuyên môn, chẳng ai biết được rằng, thành công của Arsenal mùa này bắt nguồn từ chuyến du đấu sang Việt Nam.

Arsenal có nghĩa là Súng thần công mà hoàng tử Hồ Nguyên Trừng chính là người phát minh ra súng thần công từ thế kỷ 15, xứng đáng được coi là ông tổ của Arsenal. Nhờ sang Việt Nam du đấu nên Pháo thủ mới được Tổ phù hộ. Nếu năm nay Arsenal đăng quang, nhiều khả năng, Man United cũng viết đơn xin sang Việt Nam du đấu lắm vì ở Hà Nội cũng có cái hồ rất thiêng liêng với M.U.

Hiện tượng Nicklas Bendtner
Theo sử sách, khi sắp sửa có một tân vương xuất thế, thiên hạ sẽ xảy ra lắm điềm lành. Và điềm triệu báo mộng việc Arsenal sẽ kế nhiệm ngai vị của M.U kỳ lạ nhất đã diễn ra trên sân Emirates ở vòng 14.



Không hiểu sao, dù phải thi đấu trên sân nhà, trước một đối thủ dữ dằn như Hull City mà Wenger lại dám tung siêu tiền đạo Nicklas Bendtner vào sân. BTC sân đã phải mất hơn 10 phút đọc lý lịch của Bendtner thì NHM mới ngỡ ngàng nhận ra anh vẫn khoác áo Arsenal và kỳ diệu là cách đây đúng 1.071 ngày, anh đã từng ghi bàn cho Arsenal.

Đáng ngạc nhiên hơn, trong khi NHM đang lẩm nhẩm xem tên của Bendtner có mấy chữ e thì từ đường tạt của Jenkinson, trái bóng chẳng may gặp gió ngược nên đã rơi trúng đầu của Bendtner và nảy vào khung thành ở giây thứ 90 của trận đấu. Hiện tượng siêu nhiên này hay ở chỗ, nếu bóng mà đập trúng chân của Bendtner thì chưa biết quỹ đạo của nó sẽ bay đi đâu, trúng tượng nàng tiên cá ở Đan Mạch chăng?

Sửng sốt, các nhà cái ở Anh đồng loạt không nhận phơi cược vào cửa Arsenal vô địch nữa. Hiệp hội Lịch sử Hoàng gia Anh còn đề xuất Nữ hoàng lấy ngày 5/12 làm ngày đầu tiên của Năm mới để ăn mừng sự kiện này. Nếu được thông qua, người Anh sẽ ăn Tết Bendtner rồi mới đón Giáng sinh.

Hiệu ứng cánh bướm
Quãng thời gian 3 vòng đấu trở lại đây, Arsenal thi đấu cực kỳ rực rỡ. Điều này hoàn toàn không khó hiểu nếu chúng ta biết “Hiệu ứng cánh bướm” của chuyên gia lý thuyết hỗn loạn Edward Lorenz: Một con bướm đập cánh ở Brazil có thể gây lốc tại Texas (Mỹ).



Nhìn vào chuỗi thăng hoa của Arsenal, đối chiếu với những diễn biến thời sự trên toàn thế giới, người ta đã chỉ ra một điểm tương đồng mang tính nhân quả, đó là sự kiện giá gas ở Việt Nam tăng 80.000 đồng/bình 12 kg, tương đương tăng 20%. Mà gas cũng là một thứ “thần công” thường xuyên phát nổ xé toang các căn nhà ở Việt Nam như chuyện Arsenal xé toang mành lưới đối phương vậy.

Kết luận, nếu giá gas ở Việt Nam không “đại nhảy vọt” thì ở London, Arsenal cũng đừng mong có được 9 điểm. Nhiều hộ dân ở Việt Nam đã bắt đầu tập ăn sống kiểu sashimi của Nhật Bản vì lo sợ rằng nếu Arsenal vô địch thì giá gas lại tăng gấp 200% mất.

Đã Xuân lại còn Tiến
Tại Việt Nam, Arsenal gây ầm ĩ với sự kiện truyền thông “Running Man 6 múi 5km”. Đó là câu chuyện về một fan cuồng của Pháo thủ đã chạy theo xe buýt chở đội suốt 5 km để thể hiện sự hâm mộ. Ngay lập tức, Wenger đã biến đây thành một “con bài chiến thuật” dẫn tới chuỗi thành công của CLB.

Chính “Running Man” là người đã đá quả bóng “động thổ” mùa giải mới cho Arsenal, một nghi thức phong thủy cực kỳ quan trọng. Thần bí hơn, tên của “Running Man” là Xuân Tiến, mà một khi đã được một người vừa “Xuân” vừa “Tiến” giao bóng thì hỏi đội bóng nào có thể ngăn cản nổi Arsenal. 


CLB Sapporo ở Nhật Bản cũng định bắt chước mánh này nên mới nhờ cô ca sỹ Thủy Tiên lên đá lấy khước hòng mơ thăng hạng. Nhưng Tiên không phải là Tiến nên giấc mộng J.League 1 đành vỡ tan. Ăn theo hội chứng này, ở Tết con Ngựa, nhiều ngành kinh doanh đang bết bát ở Việt Nam như bất động sản, chứng khoán… cũng sẽ chọn những nhân viên có tên Xuân Tiến xông đất lấy may hòng thoát cảnh phá sản.

Không thể có số 9
NHM Arsenal có thể không biết Bendtner nhưng chắc chắn phải biết đến “hợp tác xã Zone 9” hay tất cả những gì liên quan đến số 9 trong năm nay. Bởi nếu mùa này mà trắng tay nữa thì CLB này sẽ trải qua năm thứ 9 đói danh hiệu. Chính vì thế, để dọn đường đăng quang vào tháng 5 cho Pháo thủ, cũng vào những ngày này, “quận nghệ thuật” Zone 9 sẽ bị xóa sổ để phá dớp.



Sợ chuyện tương tự sẽ xảy ra, một thương hiệu bia hơi cũng liên quan đến số 9 đã phải đính chính rằng: “Chín trong thương hiệu quán bia hơi của chúng tôi là nấu chín, uống sôi để đảm bảo an toàn vệ sinh nhậu nhẹt chứ chẳng liên quan gì đến 9 năm thử kêu đốt xịt cả”.

Cũng có thể hiểu tại sao cầu thủ số 9 của Arsenal là Podolski mùa này hầu như không được thi đấu. Thậm chí, anh còn nằm chình ình trên danh sách cần tống khứ khi thị trường chuyển nhượng Đông mở cửa. Đến Zone 9 còn bị treo giò vĩnh viễn thì Podolski đã là gì!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Jack Wilshere tự hào về tuyến giữa của Arsenal Jack Wilshere tự hào về tuyến giữa của Arsenal

    Sau khởi đầu không tốt vì vẫn còn ảnh hưởng của chấn thương, Jack Wilshere đã dần khẳng định được vị trí của mình tại Arsenal. Những trận gần đây Wilshere được thi đấu liên tục và để lại nhiều dấu ấn sâu đậm. Tiền vệ hứa hẹn của nước Anh trả lời phỏng vấn của ESPN.

  • Arsenal: Hãy yêu “thế hệ 1992” nhà Wenger Arsenal: Hãy yêu “thế hệ 1992” nhà Wenger

    Scholes, Beckham, Giggs… vừa gặp nhau nhân dịp bộ phim “Thế hệ Vàng 1992” công chiếu. Họ là những sản phẩm tự đào tạo của Man United. Nhưng ở Premier League, những cầu thủ của lò Arsenal cũng đáng được tôn vinh.

  • HLV Nguyễn Thành Vinh: "Điều U23 Việt Nam cần nhất lúc này là tự tin" HLV Nguyễn Thành Vinh: "Điều U23 Việt Nam cần nhất lúc này là tự tin"

    Trước thềm cuộc hành trình của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc nhằm hiện thực hóa giấc mơ vàng của bóng đá Việt Nam tại SEA Games 27, BĐ&CS đã có cuộc trao đổi với HLV gạo cội Nguyễn Thành Vinh về những cảm nhận, đánh giá của ông đối với triển vọng của ĐT U23 Việt Nam.

  • Người Pháp mới là "cha đẻ" của World Cup? Người Pháp mới là "cha đẻ" của World Cup?

    Bóng đá là môn chơi do người Anh nghĩ ra, nhưng tuyệt đại đa số ý tưởng tuyệt vời nhất, đặc biệt là ý tưởng tổ chức các giải đấu lớn, lại là bản quyền của người Pháp.

  • Ngô Hoàng Thịnh: Vận đen đeo đuổi, giải thưởng ngó lơ Ngô Hoàng Thịnh: Vận đen đeo đuổi, giải thưởng ngó lơ

    Ngày 4/12, đội U23 Việt Nam đã đặt chân đến thủ đô Nay Pyi Taw trong hành trình chinh phục giấc mơ vàng SEA Games. Sau 3 tháng tập trung chuẩn bị, 3 cầu thủ phải nói lời chia tay SEA Games gồm Hoàng Thịnh, Xuân Hùng và Văn Đại. Trong số 3 cầu thủ này, cái tên đáng tiếc nhất và đen đủi nhất chính là tiền vệ của CLB SLNA Ngô Hoàng Thịnh.

  • World Cup dẫn tới thảm họa chính trị World Cup dẫn tới thảm họa chính trị

    Brazil chỉ vừa mở cửa cho các cầu thủ da đen chơi bóng. Nói chung, nền bóng đá này khi ấy vẫn bị đánh giá thấp hơn 2 thế lực chính ở Nam Mỹ là Uruguay và Argentina.

  • Vào “bảng tử thần” chỉ có… chết Vào “bảng tử thần” chỉ có… chết

    Trong kỷ nguyên hiện đại (tính từ khi các đội châu Á và châu Phi đã được xem trọng), thì bảng E của World Cup 1986 (Đức, Scotland, Uruguay, Đan Mạch) là “bảng tử thần” đáng nhớ nhất. Lần đầu tiên dự World Cup, Đan Mạch dù rất mạnh vẫn bị FIFA xếp vào nhóm đội “lót đường”, và đấy chính là nguyên nhân khiến “bảng tử thần” xuất hiện.

  • World Cup 2014 sẽ không có “Bảng tử thần”? World Cup 2014 sẽ không có “Bảng tử thần”?

    Tất nhiên, còn phải xác định thế nào là “Bảng tử thần”. Điều không tránh khỏi trong việc bốc thăm chia bảng cho VCK World Cup 2014 là sẽ có các bảng nặng nhẹ khác nhau.

  • Cách chọn hạt giống World Cup quá kém Cách chọn hạt giống World Cup quá kém

    Colombia dù đã vắng bóng ở đấu trường World Cup suốt 16 năm, lại chẳng có thành tích gì đáng kể trên sân cỏ Nam Mỹ khoảng chục năm nay, giờ bỗng là đội hạt giống của World Cup 2014.

  • Ngày mai, bốc thăm chia bảng World Cup 2014 Ngày mai, bốc thăm chia bảng World Cup 2014

    Tuy bóng chỉ lăn vào tháng 6/2014, nhưng có thể xem ngày 6/12 tới đây là một cột mốc khởi đầu World Cup 2014. Lễ bốc thăm chia bảng cho VCK sẽ diễn ra trong ngày ấy. Và đấy là sự kiện cực kỳ quan trọng về mặt chuyên môn và có thể coi đây là tiếng nổ champagne hiệu lệnh mở màn cho bữa tiệc bóng đá lớn nhất hành tinh.

  • Bốc thăm chia bảng World Cup 2014: Đừng mơ chuyện minh bạch và hợp lý Bốc thăm chia bảng World Cup 2014: Đừng mơ chuyện minh bạch và hợp lý

    FIFA có thể công bố cách chia nhóm một cách “minh bạch” trước khi bốc thăm cho mỗi VCK World Cup. Họ cũng có thể chọn ra một cách bốc thăm “hợp lý”. Nhưng, “minh bạch” và “hợp lý” lại là hai điều hiếm khi song hành. Mặt khác, thế nào là “hợp lý”, đấy lại là đề tài tranh cãi.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x