Cua-Rơ Lê Nguyệt Minh - Sau tai nạn thảm khốc lại gây sốc trên đường đua

Gia Khanh
19:55 ngày 30-04-2014
Tại chặng đua thứ 5 giải đua xe đạp tranh Cúp HTV 2012, từ Đà Nẵng đi Quảng Ngãi, cú nhấn bàn đạp của Lê Nguyệt Minh vô tình khiến tay lái vướng hành lang bảo vệ đường, đâm thẳng vào mũi nhọn tấm hộ lan khiến tay đua này té ngã và bất tỉnh trên đường đua.
Cua-Rơ Lê Nguyệt Minh - Sau tai nạn thảm khốc lại gây sốc trên đường đua
Anh được chuyển về TP.HCM với tình trạng đa chấn thương. Nhưng, chỉ một năm sau, Minh trở lại mạnh mẽ với nước rút trứ danh, và điều kỳ thú là anh chỉ tạm thua mỗi ông anh ruột Lê Văn Duẩn đang là “vua nước rút”. 

NHỮNG TƯỞNG ĐÃ GIÃ TỪ ĐƯỜNG ĐUA
Lê Nguyệt Minh là một tay đua trẻ nhưng sở hữu pha nước rút tốt. Sự lì lợm cùng những guồng chân nhanh chính là ưu điểm của anh. Trở lại vụ tai nạn kể trên, cú nhấn bàn đạp ấy là nhằm mục đích bứt tốp. Nhưng không may chấn thương lại đến. 

Minh nhớ lại: “Khi ấy, đường rất bằng phẳng, tôi quyết định bưt tốp để tạo khoảng cách. Nhưng không may cho tôi, khi ấy, cả đoàn đang đua bên lề trái và tôi nhấn bàn đạp bị khuất tầm nhìn, vướng phải hành lang bảo vệ đường nên gặp họa. Những gì xảy ra sau đó quá đau đớn”. Tai nạn ấy khiến Minh bị gãy xương đòn vai, gãy tay trái và gãy xương đùi trái, buộc anh phải trải qua những ca phẫu thuật. 

Vụ tai nạn thảm khốc với Nguyệt Minh cách đây 2 năm

“Lúc đó, nằm trên giường bệnh, tôi nghĩ sự nghiệp của mình đã vứt đi rồi. Rồi đến thời điểm những tháng điều trị phục hồi sau đó cũng đầy đớn đau. Tôi đi lại và sinh hoạt rất khó khăn, tất cả nhờ vào người thân trong gia đình. 

Nhiều lúc nhớ xe đạp lắm, nhưng nhìn vào những vết thương, những con ốc vít đang găm trên người, tôi lại ám ảnh và cảm thấy sợ hãi, rùng mình. Đã có lúc, tôi nghĩ mình sẽ đi học lại hoặc kiếm một cái nghề khác để mưu sinh chứ không thể theo nghiệp cua-rơ được nữa”, Minh nhớ lại.

Nhưng may mắn thay, Minh vẫn còn động lực lớn để vượt qua chấn thương và trở lại với đường đua. Đó là người anh trai Lê Văn Duẩn - một tay đua đang vào độ chín muồi, sở hữu nước rút thần tốc và khá nổi trội trong nội dung cá nhân tính giờ. Duẩn đã cùng đồng đội đoạt HCV SEA Games 27. 

Hiện tại, Duẩn được xem là “vua nước rút” của làng cua-rơ Việt Nam. “Anh Duẩn không chỉ là một người anh mà còn là một đồng đội, một tấm gương sáng để tôi học tập. Chính những thành tích của anh Duẩn, những lời động viên của anh đã giúp tôi chiến thắng đau thương để trở lại với đường đua” - Minh tâm sự về vai trò của người anh trai trong quá trình trở lại yên xe của mình.

Sau 6 tháng chữa trị chấn thương, nỗi nhớ xe đạp ngày càng cồn cào, Lê Nguyệt Minh bắt đầu tập đua trở lại. Anh làm quen với đội xe đạp lão tướng. “Các thầy và đồng đội khuyên tôi làm quen từ từ trước khi trở lại xe đạp chuyên nghiệp. Vì thế, tôi nghe theo. Ban đầu tôi cũng sợ lắm, cú tai nạn ấy cứ ám ảnh mãi. Tuy nhiên, vì đam mê, tôi dần dần quên đi nỗi sợ hãi và cuối cùng đã tìm lại được cảm giác của mình”.

LỪNG DANH VỚI NHỮNG PHA NƯỚC RÚT THẦN TỐC
Sau một thời tập luyện cùng với các lão tướng, cua-rơ sinh năm 1992 này tái xuất giang hồ ở các Giải xe đạp Cúp Truyền hình Bến Tre 2013, Giải xe đạp Đồng Bằng Sông Cửu Long 2013 và Cúp Truyền hình 2013. Tuy nhiên, do mới trở lại nên Ban huấn luyện không đặt mục tiêu nào cho Minh mà chỉ để anh đua cầm chừng, cọ sát và học hỏi. 

Sau quá trình “tái học việc” ấy, Minh bắt đầu lấy lại phong độ của mình. Chiến tích đầu tiên là chiếc áo xanh xuất sắc tại cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2013. “Đây là chiếc áo xanh đầu tiên của sự nghiệp. Nó càng có ý nghĩa hơn bởi vì tôi vừa trở lại sau chấn thương và chiến thắng những đàn anh có nước rút thần tốc hơn” - Minh tự hào chia sẻ.

Tại Cúp xe đạp Truyền hình TP.HCM 2014 đang diễn ra, dù mới trải qua được ít chặng đua nhưng Nguyệt Minh một lần nữa chứng tỏ được khả năng nước rút thần tốc của mình. Tất nhiên, chưa thể so bì với ông anh ruột được mệnh danh là “vua nước rút” Lê Văn Duẩn nhưng Minh vẫn khiến khá nhiều khán giả, đối thủ và giới chuyên môn phải khâm phục. 

Chỉ sau 5 chặng đua ở Cúp HTV 2014, Nguyệt Minh đã thu hoạch thành tích gồm 1 lần xếp hạng Ba và 2 lần xếp hạng Nhì. Đó là thành tích khiến giới chuyên môn đánh giá rất cao.

“Minh có gien đua nước rút như anh trai Lê Văn Duẩn. Em lại có sự gan lì và khá khôn khéo trên đường đua. Tôi đánh giá cao em ở nỗ lực tập luyện, không ngại gian khổ để vượt lên chính mình. Tôi nghĩ, trong vài năm nữa, Minh sẽ thay thế được đàn anh của mình” - HLV Đỗ Thành Đạt, đội Suntek Sao Việt TP.HCM nói.

Dù chấn thương đã lành hẳn nhưng những di chứng vẫn còn. “Thi thoảng trời trở gió, mưa lạnh là cơ thể tôi vẫn đau nhức. Nhưng vì đam mê và vì cái nghiệp của mình rồi, tôi bất chấp tất cả. Những lần thắng chặng, những thành tích đạt được cùng các thầy và đồng đội làm tôi quên đi nỗi đau ầm thầm trong cơ thể” - cua-rơ Lê Nguyệt Minh chia sẻ.

Đối thủ tranh danh hiệu “Vua nước rút” 
Tại giải xe đạp Đồng bằng Sông Cửu Long 2012, khi giành chiến thắng chặng tại Bến Tre, qua truyền hình trực tiếp, Lê Văn Duẩn nói: “Tôi xin giành chiến thắng này cho em trai của tôi đang nằm trên giường bệnh. Minh ơi, cố gắng vượt qua chấn thương để anh em mình sau này sẽ sát cánh cùng nhau trên đường đua”. 

Nghe xong câu này, Nguyệt Minh nghẹn ngào và càng quyết tâm hơn để trở lại với đường đua. Và Minh đã trở lại thực sự. Điều kỳ thú nhất là anh lại trở thành đối thủ lớn nhất của ông anh trong cuộc đua danh hiệu “Vua nước rút” của làng xe đạp Việt. 


Hai em nuôi anh ăn học
Ngoài anh trai Lê Văn Duẩn, Lê Nguyệt Minh còn có anh cả là Lê Văn Duy. Tuy nhiên, người anh cả, sau khi làm quen với xe đạp một thời gian, đã bỏ đường đua để đi học. Vì thế, hai anh em Văn Duẩn và Nguyệt Minh đều dành dụm tất cả các khoản tiền kiếm được từ đua xe để trang trải cuộc sống gia đình và giúp anh trai ăn học thành tài. 


Mặt khác, do sinh ra trong gia đình thuần nông ở huyện Hóc Môn, TP.HCM, cho nên cả 2 tay đua này đều rất chăm chỉ, chịu thương chịu khó. Hai anh em đã hùn vốn mở trang trại nuôi bò và gà. Hiện nay, quy mô của trang trại đã phát triển khá ấn tượng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Điểm tin 28/4: Arsenal chiêu mộ sao 100 triệu euro, Messi lại tỏa sáng rực rỡ Điểm tin 28/4: Arsenal chiêu mộ sao 100 triệu euro, Messi lại tỏa sáng rực rỡ

    Điểm tin 28/4 - Messi lại tỏa sáng giúp Inter Miami trụ vững ngôi đầu - Salah ám chỉ 'vấn đề lớn' nếu công khai vụ căng thẳng với Klopp - Ten Hag phản ứng với fan sau pha thay người 'đi vào lòng đất' - Sheffield United xuống hạng tại Premier League 2023/24 - Jadon Sancho lập kỷ lục - Kane chính thức đi vào lịch sử Bundesliga - Arsenal muốn chiêu mộ sao 100 triệu euro

  • HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Cầu thủ U23 Việt Nam về CLB có được đá nhiều không?’ HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Cầu thủ U23 Việt Nam về CLB có được đá nhiều không?’

    Khép lại VCK U23 châu Á 2024 với việc cùng U23 Việt Nam vào tứ kết, HLV Hoàng Anh Tuấn hy vọng đồng thời trăn trở về việc cầu thủ U23 Việt Nam sẽ ra sao khi trở về CLB chủ quản. Ông mong họ được thi đấu nhiều hơn.

  • FC Online ra mắt 'VAR bóng đá' FC Online ra mắt 'VAR bóng đá'

    Đến hẹn lại lên, mỗi mùa giải khi đi đến giai đoạn nước rút thì người hâm bóng đá lại sôi sục vì những trận cầu tâm điểm mang tính quyết định. Đi cùng với đó, không tránh khỏi những màn “VAR chạm” nảy lửa trên khắp các diễn đàn như FC Online.

  • Saka cảnh báo Arsenal sau thất bại của Liverpool Saka cảnh báo Arsenal sau thất bại của Liverpool

    Bukayo Saka đã cảnh báo các đồng đội ở Arsenal rằng họ không thể mắc sai lầm như Liverpool trong trận derby Bắc London vào tối nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x