Đồng nghiệp Việt nói gì về danh hiệu QBV của Messi?

Khang Việt (ghi)
14:54 ngày 19-07-2014
Lionel Messi đã được bầu chọn là chủ nhân “Quả bóng vàng World Cup 2014”. Tuy nhiên, đã có nhiều ý kiến tranh cãi về việc cầu thủ người Argentina liệu có xứng đáng hay không. Dưới đây là đánh giá của các ngôi sao bóng đá Việt Nam về “Si lùn”.
Đồng nghiệp Việt nói gì về danh hiệu QBV của Messi?
QBV VIỆT NAM 2012 HUỲNH QUỐC ANH 
“Robben xứng đáng hơn Messi”


Khi FIFA công bố Messi là chủ nhân “Quả bóng vàng World Cup 2014”, tôi rất ngạc nhiên. Có thể ở ĐT Argentina, Messi là ngôi sao sáng nhất, có tầm ảnh hưởng cực lớn đến lối chơi toàn đội. Tuy nhiên, ở mặt bằng chung World Cup thì cậu ấy chỉ ở mức vừa phải. Suốt vòng bảng, lối đá của Argentina bế tắc phần lớn vì quá phụ thuộc vào Messi. Cho đến vòng knock-out, Messi tiếp tục mờ nhạt và không có được bàn thắng nào. Đó là bất lợi lớn với cầu thủ này. Nhưng đáng ngạc nhiên là phút cuối, Messi lại được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Đấy là điều đáng tiếc với Robben của Hà Lan, bởi so về tầm ảnh hưởng cũng như mức độ tỏa sáng thì Messi không thể bằng Robben được.

THỦ MÔN HUỲNH TUẤN LINH 
“Quá bất công cho Neuer”


Sau cuộc bầu chọn danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA 2014”, có ý kiến nói rằng đối tác chiến lược và nhà tài trợ chủ đạo của FIFA tại World Cup 2014 là hãng Adidas đứng đằng sau giật giây, giúp Lionel Messi về thứ nhất. Không ai biết mối quan hệ giữa Messi và Adidas khăng khít cỡ nào nhưng ở góc độ nếu Adidas - nhà tài trợ áo đấu cho Argentina và cũng là đối tác của Messi trong các chiến dịch marketing - muốn Messi được vinh danh để từ đó nâng cao tầm ảnh hưởng thương hiệu thì tại sao ĐT Đức cũng là do Adidas tài trợ áo đấu lại không chấm thủ môn Manuel Neuer? World Cup 2014, Neuer thi đấu quá ấn tượng và là ông Vua vòng cấm thực sự. World Cup 2002, thủ môn Oliver Kahn đã giành danh hiệu “Quả bóng vàng” còn lần này Neuer không được thì quả là điều bất công với anh.

TIỀN ĐẠO NGUYỄN VĂN QUYẾT
“FIFA đã bỏ sót Mueller, Rodriguez”


World Cup 2014 nên tôn vinh các tiền đạo thì đúng hơn. Tính khốc liệt của giải đấu đỉnh cao như World Cup ngày càng cao, lối đá thực dụng được nhiều đội áp dụng nên việc ghi bàn với các tiền đạo không phải là điều dễ dàng. Trong bối cảnh đó, việc Thomas Mueller của Đức và James Rodriguez của Colombia tỏa sáng rực rỡ với số bàn thắng lần lượt là 5 và 6 rất đáng trân trọng. Mueller và Rodriguez mang đến nét tươi mới và người xem luôn có cảm giác hào hứng mỗi khi hai anh này dứt điểm.
Tôi nghĩ, FIFA không nên dựa vào những thông số kỹ thuật của từng cầu thủ để đưa ra quyết định ai là chủ nhân “Quả bóng vàng” mà phải xem xét số lượng bàn thắng rồi sau đó là mức độ cống hiến của cầu thủ đó. Ở góc độ này, rõ ràng Mueller và Rodriguez hơn hẳn Messi. Có lẽ, sau khi nhận giải, Messi cũng thấy ngỡ ngàng với những gì mình đạt được. Tôi thấy đáng tiếc với quyết định có phần máy móc và thiếu thực tế của FIFA.

THÔNG TIN THÊM:
Các tiền bối đã nói về danh hiệu của Messi
* Cựu danh thủ Johan Cruyff: “Toni Kroos là cầu thủ hay nhất World Cup 2014. Cậu ấy là cầu thủ phi thường, gần như hoàn hảo khi tầm quan sát, tốc độ và khả năng chuyền bóng chính xác gần như hoàn hảo”.

* Cựu danh thủ Mario Kempes: “Argentina không vô địch do thiếu bộ não của Messi. Messi chưa chơi đúng trình độ ở World Cup 2014 và tôi không cho rằng Messi đã cho thấy mình là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu”.

* Cựu danh thủ Diego Maradona: “Đó chỉ là một kế hoạch quảng cáo của FIFA. Tôi cũng muốn đưa Messi lên thiên đường nếu có thể, song Messi không nên giành danh hiệu “Quả bóng vàng” theo cách như thế”.

 * Cựu danh thủ Ruud Gullit: “Sự lựa chọn danh hiệu Quả bóng vàng World Cup 2014 hết sức vô lý. Chắc chắn, Robben, Mueller, Kroos, Neuer hay Rodriguez chơi hay hơn Messi ở giải đấu trên đất Brazil”.

* Cựu danh thủ Alessandro Nesta: “Messi là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới của mọi thời đại. Nhưng nếu chỉ xét ở World Cup 2014, Mueller, Rodriguez, Mascherano, Schweinsteiger chơi hay hơn”.

FIFA tự mâu thuẫn về trường hợp của Messi
Tiểu ban kỹ thuật của FIFA cùng đối tác Castrol dựa trên các thông số kỹ thuật được đo bằng… máy đã đưa ra chỉ số: FIFA Castrol Index. Theo đó, Messi chỉ đứng thứ 11 với điểm số 9,46. Dẫn đầu là Toni Kroos với điểm trung bình 9,79 (thang điểm 10). Đứng từ thứ 2 đến thứ 10 lần lượt là: Arjen Robben (9,74); Stefan de Vrij (9,7); Mats Hummels (9,66); Thomas Mueller (9,63); Karim Benzema (9,6); Oscar (9,57); Thiago Silva (9,54); Marcos Rojo (9,51) và Ron Vlaar (9,48).

Đội hình tiêu biểu của FIFA cũng không có sự xuất hiện của cầu thủ người Argentina từng giành 4 “Quả bóng vàng thế giới”. Được chọn mặt gửi tên trong danh sách này là: thủ môn Manuel Neuer; các hậu vệ Rojo, Hummels, Silva, De Vrij; các tiền vệ James Rodriguez, Philipp Lahm, Oscar, Kroos và cặp tiền đạo Robben, Mueller.

Một số HLV, cầu thủ và các cây viết thể thao thời gian qua cũng lên tiếng nghi ngờ về năng lực của Tiểu ban kỹ thuật FIFA. Ngoài người đứng đầu - cựu HLV Gerard Houllier người Pháp, các thành viên trong bộ phận này đều không phải là những người thật sự “sát sao” với bóng đá đỉnh cao. 

Có thể kể ra những cái tên như: Raul Arias (cựu tuyển thủ Mexico); Ricki Herbert (cựu tuyển thủ, cựu HLV New Zealand); Gines Mellandez Sotos (cựu HLV U17 và U19 Tây Ban Nha); Mixu Paatelainen (HLV ĐTQG Phần Lan); Jaime Rodriguez (cựu tuyển thủ El Salvador); Tsuneyasu Miyamoto (cựu tuyển thủ Nhật Bản)…

Đáng chú ý khi Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter cũng ngạc nhiên về việc Messi được bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup”. Ông nói: “Tôi phải nói thế nào đây? Thẳng thắn hay xã giao? Thành thật mà nói tôi không nghĩ Lionel Messi là người được chọn để trao giải thưởng này. Dù vậy, tôi tin tưởng vào cuộc bình chọn của Tiểu ban kỹ thuật FIFA với một tập thể các chuyên gia”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Thủ tướng Angela Merkel: “Quý nhân” của Mannschaft Thủ tướng Angela Merkel: “Quý nhân” của Mannschaft

    Nếu như chú đại bàng trên ngực áo là “linh vật” của ĐT Đức, thì Thủ tướng Angela Merkel chính là “quý nhân phù trợ” cho hành trình chiến thắng của đội bóng áo trắng. Nếu cần những bằng chứng nào hùng hồn hơn cho tình yêu đó, bạn chỉ cần theo dõi lại loạt ảnh về bà Merkel và Die Mannschaft trong 9 năm qua, tức từ lúc bà lên làm Thủ tướng.

  • Carlo Ancelotti: Viết tiếp một huyền thoại Carlo Ancelotti: Viết tiếp một huyền thoại

    Ở tuổi 55 nhưng đã bước vào mùa giải thứ 20 làm HLV, Carlo Ancelotti rõ ràng đang có một hành trang ấn tượng. Và dĩ nhiên, ông sẽ tiếp tục làm giàu thêm hành trang vốn đã rất đồ sộ của mình. Mục tiêu mùa giải 2014/15 của Ancelotti: vô địch cả 6 đấu trường cùng Real Madrid!

  • Các bí quyết để  có “Bóng đá sạch”! Các bí quyết để có “Bóng đá sạch”!

    Chúng ta đang bị ám ảnh bởi từ “Sạch”. Các bà nội trở rỉ tai nhau cách trồng rau sạch trong khay nhựa, hộp xốp, trong khi các đấng lang quân lại rủ nhau bí quyết trồng “rau sạch” trên mạng. Lợn sạch, gạo sạch, nước sạch, nước mía đá sạch, bột giặt siêu sạch, kem đánh răng cực sạch, luận văn sạch, lý lịch sạch, tài sản sạch… tất cả đều đã xuất hiện.

  • Tán gia bại sản vì trò đỏ đen Tán gia bại sản vì trò đỏ đen

    Từ một cầu thủ trẻ tài năng và triển vọng nhưng chỉ vì mê cá độ, cựu hậu vệ Trương Đắc Khánh (SLNA) đã đánh mất cả sự nghiệp. Đau đớn hơn, những hệ lụy mà anh gây ra còn ảnh hưởng đến gia đình, người thân vả cả tổ ấm của anh.

  • Những “kịch bản” dễ xảy ra ở trận chung kết World Cup 2014 Những “kịch bản” dễ xảy ra ở trận chung kết World Cup 2014

    BONGDAPLUS nhìn nhận những “kịch bản” rất dễ xảy ra trận chung kết World Cup 2014 giữa Đức và Argentina.

  • Thủ môn sẽ quyết định số phận trận chung kết World Cup Thủ môn sẽ quyết định số phận trận chung kết World Cup

    Một trong những điểm sáng lớn tại World Cup 2014 chính là màn trình diễn ấn tượng của rất nhiều thủ môn. Dưới góc nhìn của thủ môn của ĐTVN Trần Nguyên Mạnh thì ở trận chung kết, người gác đền sẽ có tiếng nói quyết định đến kết quả trận đấu.

  • Nỗi đau thêm dài với Brazil? Nỗi đau thêm dài với Brazil?

    Chứng kiến cách Brazil gục ngã đầy tủi nhục trước Đức tại trận bán kết, đa phần giới bóng đá Việt nhận định họ sẽ khó gượng dậy trong trận tranh hạng Ba với Hà Lan.

  • Làm thế nào để đánh bại Đức? Làm thế nào để đánh bại Đức?

    Đức chưa tỏ ra mệt mỏi? Một Brazil yếu kém và sai lầm đến mức độ thảm họa có thể đã giúp thày trò HLV Joachim Loew che đi điều ấy. Nhưng Argentina, với lợi thế về sự quen thuộc khí hậu, có thể chờ đợi và khai thác nhược điểm nơi hàng phòng ngự của Đức, nhất là trong trường hợp trận chung kết bước sang hiệp phụ.

  • Có một tình yêu Mannschaft trên đất Việt Có một tình yêu Mannschaft trên đất Việt

    Đức là đội tuyển có lượng CĐV đông đảo nhất Việt Nam, ít nhất là trên… internet. Forum bongdaduc.com có tới hơn 40.000 thành viên. Đặc biệt, không ít bộ đôi CĐV đã nên vợ thành chồng nhờ tình yêu bóng đá Đức nói chung và Die Mannschaft nói riêng.

  • Địa lợi & Thiên thời là của Argentina Địa lợi & Thiên thời là của Argentina

    Khoan bàn tới giá trị chuyên môn, chất lượng đội hình hay tài năng của các HLV, dưới đây là những lý do hoặc “cái dớp” có thể là cơ sở không kém phần quan trọng để lựa chọn nhà vô địch World Cup 2014. Và thông số quá khứ “nói” rằng, Argentina rộng đường đăng quang hơn so với Đức!

  • Vị trí nào sẽ ghi bàn trong trận chung kết: Tiền vệ hay trung vệ? Vị trí nào sẽ ghi bàn trong trận chung kết: Tiền vệ hay trung vệ?

    Các tiền đạo, hẳn nhiên, luôn được đánh giá cao nhất về khả năng và cơ hội ghi bàn trong mọi trận đấu, dù đó là 1 trận đấu vòng bảng hay chung kết. Nhưng đánh giá cao là một chuyện còn các chuyên gia tấn công làm được như kỳ vọng hay không là 1 chuyện hoàn toàn khác.

  • Juventus vs Milan: Nghịch lý mang tên Yildiz Juventus vs Milan: Nghịch lý mang tên Yildiz

    Ở Juventus đang tồn tại một nghịch lý khó có thể giải thích nổi: Kenan Yildiz. Đội bóng áo sọc trắng đen đã sẵn sàng trao chiếc áo “số 10” biểu tượng, một trọng trách to lớn ở tương lai cho tài năng người Thổ Nhĩ Kỳ.

  • De Rossi có động thái bất ngờ với Mourinho De Rossi có động thái bất ngờ với Mourinho

    Daniele De Rossi, HLV đương nhiệm của Roma mới đây đã có động thái vô cùng bất ngờ với người tiền nhiệm Jose Mourinho.

  • Soi kèo VIP đêm 27/4: Atletico Madrid vs Bilbao Soi kèo Bilbao thắng góc chấp

    Soi kèo - Trong trận Atletico Madrid vs Bilbao đêm nay, đội khách vừa có thói quen cày góc khi đá cửa dưới, lại vừa đang kém Atletico 3 điểm trên BXH. Đây là căn cứ quan trọng để tin đội khách sẽ thắng kèo góc chấp chung cuộc.

  • Nhận định bóng đá Preston North End vs Leicester City, 02h00 ngày 30/4: Đá chơi cũng thắng 02h00 ngày 30/4: Preston North End vs Leicester City

    Nhận định bóng đá trận Preston North End vs Leicester City diễn ra vào lúc 02h00 ngày 30/4 trong khuôn khổ vòng 45 Championship 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x