Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson (Kỳ 19): Ngã rẽ mới đang dần mở ra

Bị vợ và mẹ vợ trở mặt, tìm mọi cách chuốc tội danh vũ phu lên đầu, Mike cảm thấy chán chường với mọi thứ và vẫn luôn đau đáu nhớ về người cha tinh thần Cus. Anh chỉ tìm thấy niềm vui những khi bước lên võ đài. Nhưng những rắc rối vẫn cứ bủa vây Mike.
Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson (Kỳ 19): Ngã rẽ mới đang dần mở ra

TRẬN ĐÁNH CHÓT TRƯỚC KHỞI ĐẦU MỚI 
Ngay khi bước vào sàn đấu và nhìn Spinks, tôi đã biết mình sẽ đánh bại anh ta. Sau màn thăm dò đầu trận, niềm tin ấy còn lớn hơn nữa bởi tôi gần như không cảm nhận được bất kỳ cú đánh nào của đối thủ. 

Chỉ sau 1 phút, tôi đã dồn được Spinks vào góc. Một cú móc trái làm y choáng váng trước khi cú đấm phải vào người làm Spinks gục xuống. Đấy là lần đầu tiên trong toàn bộ sự nghiệp, Spinks phải cố gượng dậy cùng tiếng đếm của trọng tài. Nhưng dù có đứng dậy nổi, Spinks cũng khó mà trụ nổi bởi suốt cả tuần lễ, tôi đã tập rất kỹ cú đấm vào bên hông cơ thể. Người tập luyện cùng tôi đã phải gục xuống với những cú đánh chưa hết lực. Còn khi đánh vào vào người Spinks, tôi đã vận toàn bộ lực tay, vừa nhanh vừa mạnh.

Spinks đã gượng dậy khi trọng tài đếm đến 8. Trận đấu lại được tiếp tục và nó đã kéo dài... 3 giây. Sau một cú đánh nóng vội, Spinks lĩnh trọn một cú móc phải như trời giáng và mọi thứ kết thúc. Tôi bước về góc sàn đấu, 2 tay giang rộng ra, bàn tay ngửa lên trên. Tất cả những võ sĩ vĩ đại đều làm động tác ấy.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, tôi đã phát biểu là mình có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào trên đời. Nhưng đây sẽ là trận đánh chót trước khi tôi giải quyết những lùm xùm trong cuộc sống của mình. Tôi phải giải tán 2 người đàn bà thực dụng, toan tính và cả đội quản lý. Tôi cần một khởi đầu mới mẻ.


KẾT THÂN VỚI DON KING
Như thường lệ, sau khi bảo vệ thành công đai vô địch tôi đều tự mình lái xe đến viếng Cus và đổ champagne xuống mồ. Cus luôn thích champagne. Những ai đi ngang qua mộ và thấy một chai Dom Perignon thì biết là tôi vừa ghé qua.

Sau vụ kiện để cắt đứt mối liên hệ với người đại diện Bill Cayton, cánh đàn bà trong nhà đề nghị hợp tác làm việc với Donald Trump để ông ấy tư vấn cho tôi. Đấy là một bước đi tồi bởi Donald chưa bao giờ là một người của quyền Anh. Mọi người cũng thuyết phục tôi trở lại sàn đấu nhưng tôi không có việc gì phải vội vàng. Tôi hủy trận đánh với Frank Bruno ở London vì muốn dành 6-8 tuần để nghỉ ngơi, thư giãn hoàn toàn. 

Thời gian ấy tôi ngày càng dành nhiều thời gian hơn với Don King. Tôi đã đi Cleveland vào tháng 5 và ở lại nhà ông ấy vài ngày. Don cũng đã ký với tôi một hợp đồng quảng cáo. 

Cũng trong thời gian ấy, Don dắt tôi đi xem Michael Jackson trình diễn. Don cũng có tham gia làm quảng cáo cho Michael Jackson và bố của anh ta. Vì thế sau trận đấu Don dắt tôi ra phía sau cánh gà. Tôi có biết ông bố Joe của Michael vì ông ấy đã vài lần đến xem tôi thi đấu. Và kia rồi, Michael đang đứng một mình, đợi xe đến rước. Bảo vệ không cho phép ai tiếp cận vị thần tượng âm nhạc này. Tôi muốn bắt tay anh ấy nên bước đến gần. 

“Anh khỏe không, Jackson? Gặp anh vui thật đấy”, tôi nói.
Anh ấy dừng lại 1 giây rồi nhìn tôi từ đầu đến chân. 
“Tôi biết anh ở đâu đó rồi phải không?”, Michael hỏi.
Anh ấy biết tôi là ai, vậy là quá vui rồi. 

Tôi ngày càng thân thiết với Don và quyết định rồi sẽ để cho ông ta làm quản lý cho mình. Nhưng khi còn chưa có gì chính thức thì Don đã quăng một quả bom khi tuyên bố với cánh nhà báo là đã chính thức ký hợp đồng quản lý độc quyền với tôi. Bill Cayton như phát điên và dọa sẽ kiện cáo. Còn 2 người đàn bà thì hoàn toàn thất bại trong việc thao túng tôi và họ hoàn toàn trở mặt, đúng như tôi đã đoán trước.


CUỘC ẨU ĐẢ TAI TIẾNG
Suốt mùa Hè năm ấy, Robin liên tục trả lời phỏng vấn và cứ ra rả điệp khúc tôi là tên vũ phu. Nhưng khi cánh nhà báo yêu cầu bằng chứng thì cô ấy không thể đưa ra được. 

Tôi không hề đánh Robin lẫn mẹ vợ, nhưng tôi dính vào một cuộc ẩu đả tai tiếng với Mitch Green (*), bại tướng của tôi trong một trận đánh trước đó. Sau khi bị tôi đánh bại 2 năm trước đó, sự nghiệp của Green xuống thảm hại. Anh ta bị tóm khi đang phê thuốc và tấn công một trạm nhiên liệu, trói người thu ngân lại rồi lấy tiền đổ xăng dầu của khách hàng.

Hôm ấy, một ngày tháng 8, tôi rời hộp đêm lúc 4 giờ sáng thì chạm mặt Green trong một tiệm tạp hóa, để ngực trần. “Mày làm cái đếch gì ở đấy vậy chó?”, gã nói. “Mày và con bạn gái chết tiệt Don King của mày đã hại tao trận đấy, chúng bây là một lũ đồng tính mạt hạng”.

Tôi trả lời: “Mitch, chắc mày còn nhớ là tao đã đấm mày như thế nào trên sàn đấu. Tao nghĩ mày nên tìm cái cửa gần nhất mà lủi ra khỏi đây. Tao đổi ý nhanh lắm đấy”.

“Mày đếch có đánh được tao,” gã gầm lên. “Thằng chó Don King chơi tao”.

Tôi nén giận và bỏ đi, nhưng thằng điên chạy theo, không những chửi bới mà còn đấm thẳng vào mặt tôi, xé toạc túi áo sơ mi tôi. Đánh nhau thì đúng là “nghề của chàng” rồi. Khi ấy tôi lại đang say rượu, không nhận ra nổi đối thủ cũng đang phê thuốc. 

Và thế là tôi tẩn hắn như tẩn một đứa con nít 10 tuổi. Green la hét đau đớn trước những cú đánh liên hoàn. Nhái theo động tác của Lý Tiểu Long trong phim “Long tranh hổ đấu”, tôi tung một cú đá ngược về sau cho gã đo đường.

Bạn tôi, Tom, la lên: “Thôi, dừng lại Mike. Mày giết nó bây giờ”.

“Mẹ nó, phải biết đường mà né bố nó ra chứ”, tôi nói và chúng tôi trở về xe hơi. Nhưng chưa kịp về xe, Green đã bật dậy như một con zombie và đá vào hạ bộ của tôi, cứ như Jason trong phim “Thứ Sáu ngày 13” vậy. Thằng con mất dạy này, hôm nay bố phải cho mày một bài học nhớ đời thôi, tôi nghĩ và bước đến...

Bà chị thích sai vặt
Trong bữa tiệc sau trận đánh với Spinks, rất nhiều nhân vật nổi tiếng đã góp mặt như các diễn viên Sylvester Stallone, Bruce Willis và Brigitte Nielsen. Tôi đi vòng quanh và phát hiện bà chị Denise của mình ở một góc. Uh oh, mình nên rời khỏi đây trước khi bị bà chị yêu làm cho quê độ thôi. Tôi cố lẻn đi thì nghe tiếng chị ấy: “Mike, Mike, bên này này”. Tôi giả điếc và đi tiếp. “Mike, con bà mày, trốn chị mày à? Qua đây lấy cho lon Coke ăn kiêng xem nào”.

“Vâng, thưa bà chị”, tôi nói. Giữa chúng tôi có những thứ không bao giờ thay đổi.

Chị tôi là một người tuyệt vời, luôn quan tâm và lo âu về tôi. Chị muốn đấm vỡ mặt Robin và Ruth sau những chuyện họ đã làm, nhưng tôi đã cố ngăn điều ấy không xảy ra. Denise là một phụ nữ giản dị, chị ấy rất vui khi được gặp những nhân vật giải trí hàng đầu như “nữ hoàng truyền hình” Oprah Winfrey và ca sỹ Natalie Cole. 

Và chị cũng thích khoe mình là sư tỷ của Mike Tyson thông qua việc sai vặt này nọ. Có lần tôi đang ở tận Los Angeles thì nhận được cuộc gọi từ chị ấy. 

- Chị đau lưng quá Mike ơi, chắc cái lưng đòi ngủ nệm đây mà.
- OK thôi, em sẽ gửi người mang đến cho chị.
- Thôi, chị có biết mấy người đó đâu, tự Mike mang đến nhé.  

(*) Chú giải
Trận đánh giữa Mike Tyson và Mitch Green vào ngày 20/5/1986 là một trận đánh nổi tiếng của làng quyền Anh Mỹ. Khi ấy Tyson hãy còn đứng ở hạng thấp hơn Green trên BXH của WBC, nhưng anh được thù lao 250.000 USD trong khi Green chỉ nhận có 30.000 USD. Vì việc này mà Green suýt nữa đã hủy trận đánh.

Trận đấu diễn ra quyết liệt và Tyson không cách gì knock-out được Green. Trọng tài xử Tyson thắng điểm, 2 người cho điểm 9-1 và vị còn lại cho 8-2. Sau cột mốc này, sự nghiệp Tyson ngày càng lên trong khi Green không còn ngóc đầu lên được nữa. Sau cuộc ẩu đả tại Harlem năm 1988, Green đã kiện lên tòa án New York và được Tyson bồi thường 45.000 USD.
(Còn nữa)
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Petr Cech: “Tôi vẫn là số 1” Petr Cech: “Tôi vẫn là số 1”

    Thibaut Courtois đã khẳng định bản thân như một trong những thủ môn hay nhất châu Âu hiện nay và tuyên bố sẵn sàng cạnh tranh suất bắt chính của Chelsea mùa tới. Nhưng Petr Cech tự tin việc anh vẫn là sự lựa chọn số 1 của Chelsea qua bao đời HLV suốt một thập kỷ qua không hoàn toàn chỉ là sự may mắn.

  • “Người đặc biệt” càng trầm tĩnh, The Blues càng thăng hoa “Người đặc biệt” càng trầm tĩnh, The Blues càng thăng hoa

    Năm 2004, HLV Jose Mourinho bắt đầu dương danh thiên hạ, với kỳ tích đưa đội bóng nhỏ Porto lên ngôi vô địch Champions League (dù trước đó ông đã đem Cúp UEFA 2003 về cho Porto).

  • Bộ não hoàn toàn bất lực trước siêu phẩm Bộ não hoàn toàn bất lực trước siêu phẩm

    Bộ não không thể làm việc đủ nhanh nhạy để theo kịp một hành động thể thao. Nhà thần kinh học William Calvin đã thử nghiên cứu điều này qua một thí nghiệm trên những thợ săn bằng lao ném.

  • VCK World Cup 1990: “Hoàng đế” lại đăng quang VCK World Cup 1990: “Hoàng đế” lại đăng quang

    Sau 2 lần giải liên tiếp vào tận bán kết, Pháp bất ngờ trở thành đại gia duy nhất phải làm khán giả của World Cup 1990. Đấy là một vết đen trong sự nghiệp HLV của Michel Platini, người đã tỏa sáng trong vai cầu thủ ở các kỳ World Cup 1982, 1986.

  • Hành trình sống mãi cùng tình yêu bóng đá Hành trình sống mãi cùng tình yêu bóng đá

    “Castrol cuồng nhiệt cùng bóng đá Anh” mang đến cho khán giả hâm mộ Việt không chỉ là cơ hội ngồi trên khán đài Old Trafford xem trận đấu giữa hai thần tượng “trong mơ” Man United – Liverpool, hành trình này còn là ngọn lửa thắp lên tình yêu bóng đá không bao giờ tắt!

  • Jose Pinto - Wahin,  một gã khùng cuồng ngạo Jose Pinto - Wahin, một gã khùng cuồng ngạo

    Ai? Jay-Z, Diddy, Dr. Dre, Eminem hay 50 Cent? Không! Với Lionel Messi cùng đồng đội ở Nou Camp, đỉnh cao của nghệ thuật hip-hop là Wahin, một gã điên khùng bất kính từ năm 14 tuổi nhưng âm nhạc của gã lại truyền cho người ta một cảm hứng lạ thường để đột phá…

  • Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson (Kỳ 18): Màn trở mặt của những người đàn bà thâm hiểm Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson (Kỳ 18): Màn trở mặt của những người đàn bà thâm hiểm

    Mike ngày càng cảm nhận cuộc hôn nhân của anh là do dàn xếp và Robin lấy anh vì lệnh của mẹ cô ấy, vì tiền hơn là tình cảm thực sự. Nhưng mẹ con họ không ngờ là mọi việc trở nên phức tạp như thế, đặc biệt là khi 2 vợ chồng chưa có ràng buộc về con cái. Đấy là lý do họ chuyển sang... phương án B.

  • Hoàng Xuân Vinh - Tay súng thần sầu và chiến công 50 năm có một Hoàng Xuân Vinh - Tay súng thần sầu và chiến công 50 năm có một

    Phải 52 năm sau huyền thoại Trần Oanh, bắn súng Việt Nam mới có gương mặt thứ hai phá được kỷ lục thế giới. Thậm chí, Xuân Vinh mới thực sự là kỷ lục gia đầu tiên và duy nhất, bởi kỳ tích mà Trần Oanh tạo lập tại giải Quân đội các nước XHCN khi đó không được quốc tế công nhận.

  • Ronaldo: Vũ khí hay tử huyệt của Real Madrid? Ronaldo: Vũ khí hay tử huyệt của Real Madrid?

    Đó có vẻ là một câu hỏi có vẻ trái tai: Chúng ta đang nói về cầu thủ đã ghi 246 bàn thắng cho Real Madrid sau 239 trận tính trên mọi đấu trường, một siêu sao kết hợp được sức mạnh, tốc độ và kỹ thuật hiếm thấy. Một vũ khí tấn công hoàn hảo.

  • Cristiano Ronaldo: Trở thành thiên tài vì luôn... lo lắng Cristiano Ronaldo: Trở thành thiên tài vì luôn... lo lắng

    Cá tính, tổng hòa những đặc điểm tạo ra nét tính cách đặc trưng của từng người, và tác động của nó đến thể thao đã được các nhà tâm lý học nghiên cứu trong nhiều năm. Nếu chiếu theo tâm lý học, thì theo chuyên gia tâm lý thể thao Jide Ayegbusi, Ronaldo thuộc tuýp tính cách loại A.

  • Hoàng Trung Phong: Giữ nghiệp sân cỏ gia truyền 4 đời Hoàng Trung Phong: Giữ nghiệp sân cỏ gia truyền 4 đời

    Hai đời nối tiếp nhau trở thành cầu thủ không phải là trường hợp hiếm ở bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, nghiệp nhà được truyền đến 4 thế hệ như gia đình cựu tiền vệ Hoàng Trung Phong thì quả là độc nhất vô nhị trong làng túc cầu Việt Nam.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x