Chủ tịch Barca từng "đến chơi nhà" Oezil

Chi Nguyễn
14:54 ngày 13-10-2013
Giới truyền thông Tây Ban Nha vừa phát hiện một chi tiết thú vị trong sự nghiệp thi đấu của Mesut Oezil. Lẽ ra, tiền vệ người Đức đã là người của Barca chứ không phải là Real, rồi đến Arsenal như hiện nay.
Chủ tịch Barca từng "đến chơi nhà" Oezil
Theo đó, Barca được cho là đã đạt thỏa thuận với Werder Bremen về mức phí chuyển nhượng của Oezil là 8 triệu euro. Thương vụ này tưởng chừng đã xong, khi đích thân tân chủ tịch Sandro Rosell (trúng cử hồi tháng 7/2010) và phó chủ tịch phụ trách mảng thể thao Josep Maria Bartomeu đã đến thăm nhà Oezil ở Đức.

Vậy nhưng, không rõ vì lí do nào đó, Barca lại rút lui vào phút chót. Vài ngày sau, Real tuyên bố có được chữ kí của Oezil. Đội chủ sân Bernabeu được cho là phải trả Bremen gần gấp đôi số tiền mà Barca đề nghị trước đó để có được ngôi sao người Đức: 15 triệu euro.


Oezil lẽ ra đã chuyển từ Werder Bremen đến Barca hồi năm 2010

Người Arsenal có lẽ sẽ cảm thấy vui vì điều này. Nếu Barca quyết định vẫn mua Oezil hồi mùa Hè 2010, có lẽ sự nghiệp của tiền vệ người Đức đã diễn ra theo chiều hướng khác. Với khả năng kĩ thuật điêu luyện, việc Oezil thích nghi và tỏa sáng ở Nou Camp hoàn toàn có thể xảy ra. Barca cũng không có thói quen bán trụ cột như Real, nên việc Arsenal có thể mua được Oezil càng khó trở thành hiện thực.

Tuy nhiên, hiện tại Oezil đang là người của Arsenal. Tiền vệ người Đức đang cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng với số tiền kỉ lục (42,5 triệu bảng) mà Arsenal đã chi chỉ để mua một cầu thủ. Sự góp mặt của ngôi sao 24 tuổi này không những góp phần cải thiện lối chơi của Arsenal, mà còn tạo ra những hiệu ứng tinh thần giúp đội bóng thành London đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng Premier League.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Bale có đi vào "vết xe đổ" của Woodgate và Sahin? Bale có đi vào "vết xe đổ" của Woodgate và Sahin?

    Mới đây chính Real Madrid đã lên tiếng thừa nhận về chấn thương của Gareth Bale. Điều này đã khiến người hâm mộ nhớ lại một số bản hợp đồng thất bại trước đây của Los Blancos: Jonathan Woodgate & Nuri Sahin.

  • Tây Ban Nha hãy nhớ bài học của Pháp trong quá khứ Tây Ban Nha hãy nhớ bài học của Pháp trong quá khứ

    Tây Ban Nha chỉ cần thêm 1 điểm là có thể "book" một chỗ ở World Cup 2014. Nhưng thầy trò Vicente del Bosque chớ chủ quan, khi mà bài học xương máu của Pháp vẫn chưa bị lãng quên.

  • Bale & Neymar, ai xuất sắc hơn? Bale & Neymar, ai xuất sắc hơn?

    Hãy cùng BONGDAPLUS nhìn lại màn trình diễn của Neymar và Gareth Bale trong màu áo các CLB cũ, tại ĐTQG và Barca/Real Madrid để tìm ra câu trả lời ai là người xuất sắc hơn giữa họ.

  • ĐT Tây Ban Nha: Thay đổi hay không thay đổi ? ĐT Tây Ban Nha: Thay đổi hay không thay đổi ?

    Trong một bài bình luận nhan đề “duy trì mô hình”, Tổng Biên tập của tờ El Mundo Deportivo, Santi Nolla, tuyên bố mặc dù việc bổ sung một số giải pháp cho đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha là cần thiết, nhưng cần phải giữ mô hình hiện nay vì nó là sức mạnh giúp ĐTQG trở thành nhà vô địch châu Âu và Thế giới trong những năm qua.

  • Với Neymar, Barca có thêm một chuyên gia đá phạt Với Neymar, Barca có thêm một chuyên gia đá phạt

    Brazil vừa trải qua trận giao hữu với Hàn Quốc tại Seoul chiều qua (giờ Việt Nam), trận đấu chứng kiến màn tỏa sáng của Neymar với bàn mở tỉ số từ một quả đá phạt ngay trước khi kết thúc hiệp 1.

  • Góc nhìn: Bale và chuyện cái lưng Góc nhìn: Bale và chuyện cái lưng

    Trong một bài bình luận được giật tít "Bale và chuyện cái lưng: Thời gian sẽ trả lời chúng ta", Tổng Biên tập tờ AS, Alfredo Relano, cho rằng chỉ có thời gian mới chứng minh được Real Madrid có phải đã mua về một “bệnh nhân người Anh” hay không, giống như các trường hợp của Woodgate và Kaka.

  • Bale đang che giấu nguyên nhân khiến anh liên tiếp chấn thương? Bale đang che giấu nguyên nhân khiến anh liên tiếp chấn thương?

    Mới đây theo thông tin từ MARCA, Gareth Bale đã bị thoát vị đĩa đệm, chấn thương từng làm Gonzalo Higuain phải điêu đứng và ngồi ngoài 4 tháng ở mùa giải 2011/12. Nhưng sự thật của việc này như thế nào?

  • ĐT Tây Ban Nha: “Số 9 ảo” Michu thất bại ĐT Tây Ban Nha: “Số 9 ảo” Michu thất bại

    Kế hoạch cải tổ hàng công của đội tuyển Tây Ban Nha với “số 9 ảo” Michu của HLV Del Bosque đã thất bại, trong màn ra mắt nhạt nhòa của ngôi sao khoác áo CLB Swansea.

  • Bale may mắn sẽ không phải phẫu thuật Bale may mắn sẽ không phải phẫu thuật

    Real Madrid vừa đưa ra thông cáo khẳng định Gareth Bale sẽ không cần một cuộc phẫu thuật thoát vị đĩa đệm như thông tin được đăng tải trên Marca.

  • Real tốn 18.000 bảng cho mỗi phút Bale thi đấu! Real tốn 18.000 bảng cho mỗi phút Bale thi đấu!

    Tân binh Gareth Bale đang khiến Real phải tiêu tốn tới 18.000 bảng cho mỗi phút anh ra sân cho tới trước khi cầu thủ này có thể góp mặt trong trận “Siêu kinh điển” với Barca vào 26/10 tới.

  • ĐT Tây Ban Nha: Michu vẫn chưa phải là giải pháp cho hàng công ĐT Tây Ban Nha: Michu vẫn chưa phải là giải pháp cho hàng công

    Ở trận đấu với Belarus vừa qua, HLV Vicente del Bosque đã đưa ra những thử nghiệm và đáng chú ý nhất chính là sự có mặt của Michu trên hàng công của ĐT Tây Ban Nha.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x