Góc nhìn

Đã thấy hình bóng Zidane trong Isco?

Chiêu Văn
19:27 ngày 28-09-2013
Nhật báo thể thao TBN Marca tuần trước đã đăng tải các thống kê cho thấy hiệu quả thi đấu của Isco trong những trận đầu tiên thậm chí còn hiệu quả hơn huyền thoại người Pháp Zinedine Zidane, hiện đang là trợ lý cho HLV Carlo Ancelotti ở Bernabeu. Đó là sự so sánh có phần vội vàng, nhưng Isco hẳn phải thấy rất tự hào.
Đã thấy hình bóng Zidane trong Isco?
Lúc này thì mọi việc đang là như vậy. Trong 6 trận đầu tiên cho màu áo trắng, Isco ghi 5 bàn, có 2 đường kiến tạo và là ông chủ tuyến giữa Real với sự kết hợp giữa năng lượng dồi dào, khả năng đi bóng khéo léo và những đường chuyền chính xác.

Không tệ chút nào cho một cầu thủ mới 21 tuổi vừa ra mắt một trong những CLB hàng đầu thế giới. Khi được hỏi về sự so sánh Isco với trợ lý của ông, Ancelotti cười khẩy: “Tôi đã hỏi Zidane anh ấy có đồng ý hay không và anh ấy nói: không, chưa. Nhưng điều đó có thể xảy ra trong tương lai gần. Anh ấy có cùng khả năng và tinh thần, nên việc Isco được so sánh với Zidane chỉ sau vài trận ra sân là không tồi”.


Isco nổi lên ở châu Âu cùng Malaga mùa trước, đóng vai trò ngôi sao trong hành trình vào tứ kết Champions League của độ bóng xứ Andalusia, khi một bàn thắng ở thời gian bù giờ khiến họ bị đội sau này là á quân Borussia Dortmund loại.

Những màn trình diễn xuất sắc của tiền vệ này giúp anh giành giải "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu" năm 2012 và ngay lập tức thu hút sự chú ý từ nhiều CLB hàng đầu châu Âu, bao gồm Manchester City, đội bóng của HLV Manuel Pellegrini, người từng dẫn dắt Malaga tới thành công mùa trước.

Nhưng rồi rốt cuộc một cú điện thoại của đích thân Zidane khi Isco đang tham dự giải U21 châu Âu với tuyển TBN (mà họ sau này trở thành vô địch) đã đủ để thuyết phục anh gia nhập Real Madrid với giá 30 triệu euro. Nhưng mọi việc không phải toàn màu hồng với đội bóng của Ancelotti khi họ đang chuẩn bị cho trận gặp kình địch cùng thành phố Atletico vào rạng sáng mai.

Trong trận đấu ở lượt gần nhất, Real chật vật lắm mới có được chiến thắng may mắn 2-1 ở Elche nhờ quả phạt đền đầy tranh cãi của Cristiano Ronaldo vào cuối trận. Ancelotti thừa nhận sau trận đấu: “Nếu chúng tôi chơi như thế, chúng tôi sẽ không thắng được trận derby”. Real đã để thủng lưới trước ở 3 trong 6 trận tại La Liga, và ở trận gặp Elche cũng thế. Một nỗi lo lớn khác của Ancelotti là phong độ của tiền đạo người Pháp Karim Benzema, người mới có 2 bàn ở La Liga mùa này và đã bị không ít CĐV tại Bernabeu la ó dữ dội.



Tranh cãi về vị trí thủ môn cũng chưa dứt khi Diego Lopez và Iker Casillas tranh giành nhau suất bắt chính. Dù Lopez đã chơi rất hay, vấn đề này có thể sẽ bùng nổ bất cứ khi nào Lopez phạm sai lầm đắt giá đầu tiên. Rồi còn chuyện Gareth Bale. Cầu thủ xứ Wales đã dính một chấn thương khi khởi động trước trận đấu cuối tuần rồi gặp Getafe, và chưa ai chắc khi nào anh có thể trở lại.

Giữa rất nhiều tin tức về đội chủ nhà, sẽ là sai lầm nếu đánh giá thấp đội khác, khi Atletico Madrid của HLV Diego Simeone đã có khởi đầu ấn tượng, duy trì thành tích thắng 100% tại La Liga và khởi đầu vòng bảng Champions League bằng cách đánh bại Zenit St Petersburg 3-1. Ngôi sao sáng nhất là Diego Costa, người đang cùng Lionel Messi dẫn đầu danh sách ghi bàn La Liga với 7 bàn sau 6 trận.

Real vẫn là đội được đánh giá cao hơn, và lịch sử cũng đứng về phía họ với 14 năm bất bại trước đối thủ cùng thành phố tại La Liga. Lần gần nhất Atletico đánh bại láng giềng hùng mạnh ở Liga là khi Simeone còn đang ở đỉnh cao sự nghiệp.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Atletico Madrid có thể bay cao tới đâu? Atletico Madrid có thể bay cao tới đâu?

    Việc mất chân sút trị giá 60 triệu euro và thiếu đầu tư cho những sự thay thế tương xứng có vẻ như sẽ dẫn tới một đội bóng yếu ớt hơn do một HLV có ít lựa chọn hơn dẫn dắt, nhưng Atletico Madrid hiện giờ đang tỏ ra còn mạnh hơn sau khi chia tay Radamel Falcao.

  • 5 điểm nóng trong trận derby Madrid 5 điểm nóng trong trận derby Madrid

    Real Madrid tiếp Atletico Madrid thứ Bảy này với Gareth Bale dự kiến có màn ra mắt trên sân nhà sau khi bình phục chấn thương háng. Đội khách hiện có thành tích toàn thắng ở La Liga và vừa đánh bại kình địch cùng thành phố lần đầu sau 14 năm để giành Copa del Rey mùa trước.

  • Real Madrid: 4 sai lầm không nên tái phạm trong trận derby Real Madrid: 4 sai lầm không nên tái phạm trong trận derby

    Sau 14 năm bất bại trước Atletico Madrid, Real đã để thua ê chề trước đội bóng áo sọc đỏ trắng tại trận chung kết Cúp Nhà Vua vào cuối mùa giải năm ngoái. Nếu muốn giành chiến thắng trong trận derby với Atletico rạng sáng ngày mai, Real cần phải tránh lặp lại 4 sai lầm dưới đây.

  • Atletico Madrid: Thuốc thử liều cao cho Ancelotti Atletico Madrid: Thuốc thử liều cao cho Ancelotti

    Trận derby của thành Madrid đêm nay sẽ là một liều thuốc thử thực sự với những toan tính của chủ tịch đội bóng Hoàng gia Florentino Perez và khả năng cầm quân của tân HLV Carlo Ancelotti.

  • Martino để Neymar dự bị tối nay Martino để Neymar dự bị tối nay

    “Tata” Martino đã lên tiếng khẳng định ông sẽ tiếp tục thi hành chính sách xoay vòng. Và lần này, đến lượt Marc Bartra được ra sân trong khi cầu thủ đang vào “phom” Neymar sẽ phải ngồi dự bị.

  • Oezil khẳng định Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Oezil khẳng định Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

    Mới đây, Mesut Oezil đã lên tiếng cho rằng, Zinedine Zidane là hình mẫu mà tuyển thủ người Đức này đang theo đuổi, tuy nhiên người đồng đội cũ ở Real Cristiano Ronaldo mới thực sự là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

  • Thông tin lực lượng trước giờ bóng lăn vòng 7 La Liga Thông tin lực lượng trước giờ bóng lăn vòng 7 La Liga

    Vòng 7 La Liga diễn ra trong sự chờ đợi thấp thỏm của người hâm mộ. Hãy cùng Bongdaplus.vn điểm qua lực lượng của từng cặp đấu trong ngày 28/9 và rạng sáng 29/9.

  • Valdes giơ "ngón tay thối" với Pique Valdes giơ "ngón tay thối" với Pique

    Thủ thành Victor Valdes vừa bị chụp lại khoảnh khắc anh giơ "ngón tay thối" về phía đồng đội là trung vệ Gerard Pique trong chiến thắng 4-1 của Barca trước Real Sociedad ở La Liga giữa tuần qua.

  • David Villa: Ông vua của những trận derby David Villa: Ông vua của những trận derby

    Mọi sự tập trung của La Liga cuối tuần này sẽ hướng về Bernabeu để chứng kiến trận derby giữa Real và Atletico Madrid. Real chắc chắn sẽ phải chú ý nhiều đến David Villa, ông vua của những trận derby.

  • Top 10 bàn thắng đáng nhớ nhất ở các trận derby Madrid Top 10 bàn thắng đáng nhớ nhất ở các trận derby Madrid

    BONGDAPLUS điểm lại 10 pha lập công ấn tượng trong các cuộc đối đầu giữa Real Madrid - Atletico Madrid trong quá khứ.

  • Diego Costa thách thức Ronaldo: Sát thủ đối mặt Diego Costa thách thức Ronaldo: Sát thủ đối mặt

    Cả Cristiano Ronaldo và Diego Costa đang bước đến trận derby với phong độ rất cao. CR7 đã có được 6 bàn thắng trong khi tiền đạo bên phía Atletico Madrid thậm chí còn ghi được nhiều hơn 1 bàn. Cuộc đọ súng giữa hai cầu thủ này chính là tâm điểm của đêm nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x