Champions League 2013/14 - bảng B

"Đinh ba" BBC sẽ khiến hậu vệ Juve phát khóc?

Minh Kiệt
09:07 ngày 05-11-2013
Juventus gặp lại Real Madrid, chỉ nửa tháng sau cuộc chạm trán tại Bernabeu. Tuy nhiên đêm nay, rất có thể Juve sẽ phải đương đầu với một đội bóng hoàn toàn khác, đội bóng của “đinh ba” Benzema - Bale và CR7 (BBC), những người đã ghi tới 10 bàn thắng trong 2 trận gần đây…
"Đinh ba" BBC sẽ khiến hậu vệ Juve phát khóc?
Hai tuần trước là một Real thiếu ý tưởng. Họ chỉ có thể đả bại Juve nhờ được chơi hơn người và được hưởng 1 quả phạt đền. Trở về lại La Liga, họ thua luôn Barcelona 1-2 trong trận El Clasico  và đối diện với biết bao lời chỉ trích. Người phải đứng mũi chịu sào không ai khác hơn là Gareth Bale, bản hợp đồng “bom tấn” của mùa Hè 2013.

MỘT SỰ LỘT XÁC
Nhưng Real đang thay đổi, không đúng, chúng ta phải dùng từ lột xác. Chỉ trong 2 trận đấu với Sevilla (Real thắng 7-3) và Vallecano (3-2) gần đây, họ đã “ký gửi” vào lưới đối phương đến 10 bàn và 10 bàn đều chỉ đến từ 3 cái tên: Cristiano Ronaldo (5 bàn), Karim Benzema (3) và Gareth Bale (2). CR7 thì vẫn bùng nổ như thường lệ, nhưng điều tuyệt vời là Benzema đã nổ súng trở lại sau 9 trận tịt ngòi đáng thật vọng và đặc biệt là Bale đã khẳng định được giá trị.

Ngoài 2 pha lập công, Bale còn là tác giả của... 4 đường kiến tạo trong 180 phút trọn vẹn của 2 trận đấu. Những hoài nghi về thể lực và tài nghệ của cầu thủ người Xứ Wales đã biến mất. Từ chỗ làm mục tiêu cười nhạo cho báo giới, nay Bale đã bắt đầu khiến các hậu vệ phải phát khóc.
 
Mà... khóc thật, trận gặp Vallecano, hậu vệ Anaitz Arbilla bị Bale hành cho nhừ tử. Đến khi bị thay ra thì anh ôm mặt khóc rưng rức, khiến đồng đội phải vỗ về, động viên. Khi Vallecano gỡ liền 2 bàn từ chấm 11 mét và thổi bùng lên hy vọng ngược dòng, Arbilla vẫn đang... khóc ngon lành. Dấu ấn cuối cùng của Arbilla trước khi rời sân là anh bị Bale... tâng bóng qua đầu trong tình huống chuyền dọn cỗ cho Benzema ghi bàn.

Từng người trong bộ ba tấn công chơi tốt là một chuyện, quan trọng hơn là sự tương tác của 3 ngôi sao đã tốn của Real những 260 triệu euro (tiền chuyển nhượng + lương trong hợp đồng) là rất ấn tượng dù hỗ trợ cho họ là Isco (trận gặp Sevilla) hay Angel di Maria (trận gặp Vallecano). 
Dấu ấn chiến thuật của Carlo Ancelotti tất nhiên là rất rõ nét. Không phải là sơ đồ     4-3-2-1 cây thông yêu thích, cũng chả phải là 4-2-3-1 với Benzema là người đá cao nhất mà là 4-3-3 với những người mà báo chí đã kịp đặt biệt danh là bộ 3 BBC (Benzema, Bale, Cristiano).


Nếu bộ ba REM lừng lẫy một thời của Barcelona trước kia (Ronaldinho, Eto’o, Messi) thiên về kỹ thuật thì bộ 3 BBC lại thiên về tốc độ và sức mạnh. 10 bàn mà họ ghi trong 2 trận vừa qua đều được thực hiện một cách chớp nhoáng, đúng phong cách “quá nhanh và quá nguy hiểm” như tên của một bộ phim bom tấn. 

NIỀM TỰ HÀO CỦA PEREZ VÀ ANCELOTTI
Bây giờ, người ta chờ đợi xem bộ ba BBC có thể làm được gì trước hàng thủ của Juventus . Lão phu nhân có thể đang sa sút và vẫn chưa để lại nhiều ấn tượng tại Champions League, nhưng đấy vẫn là một đội bóng Italia với một hàng phòng ngự rất ít khi chịu bắt nạt. Nếu có thể xuyên phá được hàng thủ do Gianluigi Buffon trấn giữ ngay trên sân đối phương, bộ ba BBC sẽ giành thêm những thiện cảm và sự thừa nhận.

Ancelotti có quá nhiều lý do để giành chiến thắng trên sân Juve và sẽ cố chuẩn bị cho tốt nhất cho trận đấu. Một: 3 điểm nữa sẽ giúp Real sớm giành vé vào vòng knock-out và thậm chí là cả ngôi nhất bảng để họ có thể toàn tâm vào La Liga cho đến khi Champions League trở lại vào năm sau. Hai: ông có thể chứng kiến Juve bị loại trước 2 vòng đấu ngay trên sân nhà. Trong sự nghiệp cầm quân của mình, thời gian ở Juve là nơi ông muốn quên nhất, là nơi chưa bao giờ dành cho ông sự thừa nhận xứng đáng. Ba: giúp cho bộ ba ưa thích của chủ tịch Florentino Perez tỏa sáng là một nhiệm vụ bắt buộc, bên cạnh việc mang về những danh hiệu. 

Bộ ba BBC càng tỏa sáng, Ancelotti càng chứng tỏ được những tuyên bố hồi đầu mùa của mình là đúng chứ không chỉ là những lời nói suông. Hôm ấy Ancelotti bảo Bale hoàn toàn có thể tương tác tốt với Ronaldo chứ không hề là một sự cản trở hay giẫm chân. Bởi vì “những cầu thủ tuyệt vời sinh ra là để đá chung với nhau”.

Vậy thì nhanh và nguy hiểm nữa lên nào, BBC!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Xabi Alonso luôn quan trọng với Real Xabi Alonso luôn quan trọng với Real

    Khi Xabi Alonso thi đấu trên sân, Real Madrid hoàn toàn làm chủ cuộc chơi trước Vallecano. Nhưng cục diện của hiệp 2 hoàn toàn thay đổi, khi tiền vệ này được thay bằng cầu thủ trẻ Illarramendi.

  • Cafe tối: Chấn động liên hành tinh - Messi quên mất cách ghi bàn! Cafe tối: Chấn động liên hành tinh - Messi quên mất cách ghi bàn!

    Một câu chuyện ngỡ như không bao giờ xảy ra lại đang xảy ra: Lionel Messi đã quên mất cách ghi bàn. Lần gần nhất Messi ghi bàn đã cách đây 5 trận. Im tiếng trong 4 trận, lần gần nhất Messi tịt ngòi lâu vậy tại Liga là năm 2011. "Kinh khủng", "dã man", "không thể tin được"... là những gì người ta đang nói về Messi.

  • CĐV của Barca đòi bán Messi CĐV của Barca đòi bán Messi

    Kênh truyền hình Punto Pelota vừa cho phát một đoạn phỏng vấn các CĐV của Barca sau trận đấu với Espanyol hồi cuối tuần qua. Đáng chú ý, 1 fan của đội chủ sân Nou Camp đã lên tiếng nói rằng đã đến lúc Barca bán Lionel Messi.

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 12 La Liga BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 12 La Liga

    Cả 2 ông lớn Real Madrid và Barcelona đều được hưởng niềm vui chiến thắng tại vòng 12 La Liga trước lần lượt Rayo Vallecano và Espanyol. Cùng nhìn lại những hình ảnh đẹp nhất của các trận đấu vòng 12.

  • Nhìn lại 100 ngày đầu tiên của Tata Martino tại Barca Nhìn lại 100 ngày đầu tiên của Tata Martino tại Barca

    Trận derby xứ Catalunya với Espanyol cuối tuần qua đã đánh dấu ngày thứ 100 Tata Martino tiếp quản băng ghế chỉ đạo của Barca. Trong quãng thời gian đó, chiến lược gia người Argentina đang dần biến Blaugrana thành cỗ máy bất khả chiến bại.

  • Ronaldo có bàn thắng thứ 100 trên sân khách cho Real Ronaldo có bàn thắng thứ 100 trên sân khách cho Real

    Cristiano Ronaldo đã có bàn thắng thứ 100 trên sân khách sau 106 trận thi đấu xa nhà trong màu áo Real Madrid, đạt hiệu suất trung bình 0,94 bàn/trận.

  • Nhìn lại La Liga sau 1/3 chặng đường: Những điểm hạn chế của Barca và Real Nhìn lại La Liga sau 1/3 chặng đường: Những điểm hạn chế của Barca và Real

    Cả Barca và Real đều đang nằm trong nhóm dẫn đầu La Liga mùa này sau khi trải qua 1/3 chặng đường. Có 1 điểm chung giữa họ là cả 2 đều chưa thể hiện phong độ thực sự thuyết phục.

  • “Song sát” Costa-Villa đại náo La Liga “Song sát” Costa-Villa đại náo La Liga

    Dù ở giai đoạn nào, Atletico cũng có cho mình những “sát thủ” đích thực trên hàng tấn công. Sau sự ra đi của Falcao, Rojiblancos thậm chí còn mạnh mẽ hơn với bộ đôi Diego Costa và David Villa.

  • Gareth Bale: Xứng danh Galactico Gareth Bale: Xứng danh Galactico

    Sau khi Gareth Bale kiến tạo thêm 2 bàn nữa trong chiến thắng của Real Madrid trước Rayo Vallecano, các cầu thủ, CĐV và HLV Carlo Ancelotti đều không ngớt lời ca ngợi ngôi sao chạy cánh người xứ Wales.

  • Tháng 10 đáng quên của Messi Tháng 10 đáng quên của Messi

    Chân sút người Argentina đã trải qua một tháng 10 tồi tệ, khi anh gặp chấn thương bắp đùi và chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng.

  • Cuộc đua giành danh hiệu Pichichi: Khi Messi thành kẻ bên lề Cuộc đua giành danh hiệu Pichichi: Khi Messi thành kẻ bên lề

    Lionel Messi đã 2 mùa giải liên tiếp giành danh hiệu Pichichi (vua phá lưới La Liga). Nhưng bây giờ, anh đang là kẻ bên lề khi bị Ronaldo và Diego Costa bỏ khá xa, chỉ đứng ngang hàng với những đồng nghiệp ở đẳng cấp thấp hơn như Rakitic hay Griezmann…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x