"Tam anh La Liga" đang phụ thuộc quá nhiều vào hàng tiền đạo

Trọng Khang
18:31 ngày 05-11-2013
Ba đội bóng dẫn đầu BXH La Liga vào lúc này đang tồn tại một điểm chung. Cụ thể, thành công của cả Barcelona, Atletico Madrid lẫn Real đều có đóng góp rất nhiều từ các chân sút.
"Tam anh La Liga" đang phụ thuộc quá nhiều vào hàng tiền đạo
Do gặp vấn đề về sức khỏe, Messi mới đá 10/12 trận cho Barca ở La Liga mùa giải năm nay. Tuy “chỉ” ghi được có 8 bàn thắng cho đội bóng xứ Catalunya ở sân chơi cấp CLB số 1 Tây Ban Nha, siêu sao người Argentina vẫn trực tiếp mang về cho Barca 5 điểm.

Nếu như Messi có dấu hiệu chững lại (thậm chí sa sút) thì một cầu thủ tấn công khác của Barca là Alexis Sanchez lại đang đá như lên đồng. Thống kê cho thấy, cầu thủ người Chile này đã đóng góp 7 bàn cho Barca trong 9 trận ở La Liga mùa giải năm nay. Tính ra, những bàn thắng của Messi và Alexis Sanchez có giá trị tương đương với 11 điểm, chiếm 32,35% tổng số điểm mà Barca hiện có (34 điểm).

So với Barca, Atletico Madrid còn phụ thuộc vào bộ đôi tấn công Diego Costa và David Villa nhiều hơn. Diego Costa đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng và hiện đang chia sẻ vị trí số 1 trong danh sách các chân sút hàng đầu La Lifga với Cristiano Ronaldo (cả 2 cùng có 13 bàn thắng).

Benzema thực ra không "vô dụng" như nhiều người nghĩ

Những bàn thắng của cầu thủ này giúp Atletico Madrid giành được 12 điểm từ tay các đối thủ. Trong khi đó, David Villa sau 2 trận liên tiếp nổ súng gần đây cũng mang về cho đội bóng thủ đô Tây Ban Nha trọn vẹn 6 điểm. Với việc Atletico Madrid đang có trong tay 33 điểm sau 12 vòng, Diego Costa và David Villa hoàn toàn có thể tự hào khi họ đã đóng góp gần một nửa số điểm cho CLB áo sọc đỏ trắng (48,48 %).

Hội chứng phụ thuộc quá nhiều vào hàng tiền đạo được thể hiện rõ nhất ở Real. Dù đang bị xem là “chân gỗ”, song Karim Benzema cũng đã ghi được 5 bàn và góp 6 điểm vào “ngân quỹ” cho Real. Ronaldo còn làm được nhiều hơn thế, bới 13 pha lập công của anh có giá trị quy đổi ngang với 9 điểm. 

Người ta tính được rằng, nếu không có những bàn thắng của CR7 và Benzema, Real chỉ có được vỏn vẹn 13 thay vì 28 điểm như hiện nay. Nói cách khác, quỹ điểm của Real có tới 53,57% đóng góp từ những bàn thắng của bộ đôi nói trên.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Kaka khen Ro "béo" giỏi hơn Ro "điệu" Kaka khen Ro "béo" giỏi hơn Ro "điệu"

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên chương trình Tiki Taka của Mediaset, tiền vệ Kaka khẳng định người đồng hương Ronaldo (Ro "béo") là cầu thủ xuất sắc nhất mà anh đã từng được chơi cùng.

  • Sao Premier League trông lương CR7 mà... thèm Sao Premier League trông lương CR7 mà... thèm

    Hazard, Rooney và Oezil là những ngôi sao kiếm tiền hàng đầu lần lượt ở Chelsea, M.U hay Arsenal. Tuy nhiên, thu nhập của những ngôi sao của Premier League này chẳng là gì so với Cris Ronaldo đã nhận được ở Real.

  • Messi "ngửi khói" Ronaldo lần đầu tiên sau 5 năm Messi "ngửi khói" Ronaldo lần đầu tiên sau 5 năm

    Lần đầu tiên trong 5 mùa giải gần nhất, Cristiano Ronaldo đang "dẫn trước" Lionel Messi về số bàn thắng sau 1/3 chặng đường.

  • Ronaldo có thể qua mặt Raul trong năm 2014 Ronaldo có thể qua mặt Raul trong năm 2014

    Cris Ronaldo có thể vượt qua huyền thoại Raul Gonzalez trong danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Real Madrid trong năm 2014. Đáng chú ý, CR7 có thể đạt đến cột mốc bàn thắng của Raul với số trận ít hơn khoảng… 400 trận!

  • "Đinh ba" BBC sẽ khiến hậu vệ Juve phát khóc? "Đinh ba" BBC sẽ khiến hậu vệ Juve phát khóc?

    Juventus gặp lại Real Madrid, chỉ nửa tháng sau cuộc chạm trán tại Bernabeu. Tuy nhiên đêm nay, rất có thể Juve sẽ phải đương đầu với một đội bóng hoàn toàn khác, đội bóng của “đinh ba” Benzema - Bale và CR7 (BBC), những người đã ghi tới 10 bàn thắng trong 2 trận gần đây…

  • Xabi Alonso luôn quan trọng với Real Xabi Alonso luôn quan trọng với Real

    Khi Xabi Alonso thi đấu trên sân, Real Madrid hoàn toàn làm chủ cuộc chơi trước Vallecano. Nhưng cục diện của hiệp 2 hoàn toàn thay đổi, khi tiền vệ này được thay bằng cầu thủ trẻ Illarramendi.

  • Cafe tối: Chấn động liên hành tinh - Messi quên mất cách ghi bàn! Cafe tối: Chấn động liên hành tinh - Messi quên mất cách ghi bàn!

    Một câu chuyện ngỡ như không bao giờ xảy ra lại đang xảy ra: Lionel Messi đã quên mất cách ghi bàn. Lần gần nhất Messi ghi bàn đã cách đây 5 trận. Im tiếng trong 4 trận, lần gần nhất Messi tịt ngòi lâu vậy tại Liga là năm 2011. "Kinh khủng", "dã man", "không thể tin được"... là những gì người ta đang nói về Messi.

  • CĐV của Barca đòi bán Messi CĐV của Barca đòi bán Messi

    Kênh truyền hình Punto Pelota vừa cho phát một đoạn phỏng vấn các CĐV của Barca sau trận đấu với Espanyol hồi cuối tuần qua. Đáng chú ý, 1 fan của đội chủ sân Nou Camp đã lên tiếng nói rằng đã đến lúc Barca bán Lionel Messi.

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 12 La Liga BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 12 La Liga

    Cả 2 ông lớn Real Madrid và Barcelona đều được hưởng niềm vui chiến thắng tại vòng 12 La Liga trước lần lượt Rayo Vallecano và Espanyol. Cùng nhìn lại những hình ảnh đẹp nhất của các trận đấu vòng 12.

  • Nhìn lại 100 ngày đầu tiên của Tata Martino tại Barca Nhìn lại 100 ngày đầu tiên của Tata Martino tại Barca

    Trận derby xứ Catalunya với Espanyol cuối tuần qua đã đánh dấu ngày thứ 100 Tata Martino tiếp quản băng ghế chỉ đạo của Barca. Trong quãng thời gian đó, chiến lược gia người Argentina đang dần biến Blaugrana thành cỗ máy bất khả chiến bại.

  • Ronaldo có bàn thắng thứ 100 trên sân khách cho Real Ronaldo có bàn thắng thứ 100 trên sân khách cho Real

    Cristiano Ronaldo đã có bàn thắng thứ 100 trên sân khách sau 106 trận thi đấu xa nhà trong màu áo Real Madrid, đạt hiệu suất trung bình 0,94 bàn/trận.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x