Tây Ban Nha: Sự hoàn hảo còn xa lắm!

Duy Nguyễn
15:19 ngày 12-10-2013
Với chiến thắng 2-1 trước Belarus, Tây Ban Nha đã tiến rất gần tới chiếc vé trực tiếp vào VCK World Cup 2014 tại Brazil. Tuy nhiên, họ vẫn còn xa mới đạt được một sự hoàn hảo.
Tây Ban Nha: Sự hoàn hảo còn xa lắm!
Tây Ban Nha đã thắng, nhưng chiến thắng 2-1 trước Belarus của họ vẫn chưa thuyết phục. Xung quanh đó là đầy rẫy những tranh cãi (về vị trí thủ môn, “số 9” đích thực mới, Diego Costa…) và điều này đã khiến họ vẫn phải nhận khá nhiều lời bàn tán.

Trước khi bước vào 2 lượt trận cuối cùng tại vòng loại World Cup 2014 với Belarus và sắp tới là Georgia, đoàn quân của HLV Vicente del Bosque được đánh giá là sẽ có những chiến thắng dễ dàng. Người ta thậm chí còn tưởng tượng ra kịch bản của 2 trận đấu sẽ là: “những người tí hon” sẽ phải cật lực chống lại sức ép trong khi “gã khổng lồ” thì nhàm chán ghi bàn bất cứ khi nào muốn. Tuy nhiên, có vẻ như lời ca tụng đã tác động tới Tây Ban Nha như một liều thuốc mê, khiến họ phải rất vất vả mới có thể giành trọn 3 điểm. Điều đó đã xảy ra trong trận gặp Phần Lan, và tiếp tục được lặp lại ở trận gặp Belarus.

Del Bosque đã có những thay đổi trong chiến thuật, nhưng có vẻ ông lại đang làm nửa vời. HLV này sử dụng Michu cho đội hình xuất phát trong khi lại để Andres Iniesta trên ghế dự bị. Del Bosque cũng tung Alvaro Negredo vào sân để chuyển hướng sang chơi bóng bổng. Đúng là cầu thủ này có thể hình lí tưởng, tuy nhiên lối chơi của Negredo lại dựa trên khả năng di chuyển thông minh và tận dụng các khoảng trống của đối phương.

Tiền đạo của Man City đã tỏ ra khá lúng túng mặc dù anh đã ghi được một bàn thắng bằng đầu. Ngoài tình huống đó, Negredo gặp rất nhiều khó khăn trước sự “đổ bê tông” của hàng phòng ngự bên phía Belarus.

Negredo ăn mừng bàn thắng vào lưới Belarus

Ở trận này, người được đánh giá cao nhất là Pedro Rodriguez, nhưng anh lại không tìm được một đối tác ăn ý. Người hâm mộ ít thấy những tình huống đột phá hai bên hành lang cánh. Điều này được cho là vì Xavi Hernandez và Cesc Fabregas không phải mẫu cầu thủ có tốc độ, trong khi Jordi Alba lại đang gặp chấn thương, Nacho Monreal và Alvaro Arbeloa thì không thể hiện được gì nhiều.

Thậm chí, tình hình có thể còn tồi tệ hơn cho Tây Ban Nha nếu trọng tài cắt còi trong tình huống Gerad Pique để bóng chạm tay trong vòng cấm sau pha tạt bóng của Stanislav Dragun. Trung vệ người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân trong khi Belarus có cơ hội mở tỉ số vào cuối hiệp 1.

Rõ ràng, HLV Del Bosque sẽ còn rất nhiều việc phải làm với các học trò của mình đặc biệt sau những chiến thắng vất vả trong 2 trận đấu gần đây. Đối thủ trong lượt đấu cuối cùng của Tây Ban Nha là Georgia. Đây là một cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng xứ sở Bò tót giành một chiến thắng đậm để củng cố tinh thần, xác định lối chơi và quan trọng nhất là lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. 

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Bale đối diện với nguy cơ "ngồi chơi, xơi nước" 4 tháng Bale đối diện với nguy cơ "ngồi chơi, xơi nước" 4 tháng

    Nguồn tin từ tờ Marca cho biết, bản hợp đồng kỷ lục Gareth Bale đang đối mặt với căn bệnh thoát vị đĩa đệm. Nếu lên bàn mổ ngôi sao người xứ Wales sẽ phải mất ít nhất 4 tháng để bình phục.

  • Del Bosque: “Casillas sẽ trở lại trong các trận đấu tới” Del Bosque: “Casillas sẽ trở lại trong các trận đấu tới”

    Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Vicente del Bosque đã có những phát biểu xung quanh vai trò của Iker Casillas và "người mới" Michu trong đội tuyển.

  • 5 ngôi sao tương lai của La Liga 5 ngôi sao tương lai của La Liga

    Để làm rõ các tiêu chí cho danh sách này, cần tuyên bố trước 3 điều: 1. Cầu thủ phải từ 22 tuổi trở xuống tính đến ngày 1/9/2013. 2. Cầu thủ không phải là người đá chính ở Barcelona, Real Madrid hay Atletico Madrid bởi chúng ta đều đã biết rõ Neymar, Isco hay Koke. Và 3, cầu thủ đó đang được cho mượn ở các giải khác.

  • Gareth Bale: “Bệnh nhân” người Anh? Gareth Bale: “Bệnh nhân” người Anh?

    Sau Michael Owen hay Jonathan Woodgate, liệu Gareth Bale có trở thành một “bệnh nhân người Anh” nữa ở Bernabeu?

  • Fabregas: “Valdes là Messi trong khung gỗ” Fabregas: “Valdes là Messi trong khung gỗ”

    Mới đây, trong một buổi phỏng vấn, Cesc Fabregas đã lên tiếng ca ngợi người đồng đội Victor Valdes ở Barca cũng như trong màu áo ĐT Tây Ban Nha.

  • Del Bosque chào đón Diego Costa Del Bosque chào đón Diego Costa

    HLV trưởng của ĐT TBN tỏ ra hào hứng trước viễn cảnh được sử dụng chân sút đang “vào phom” của Atletico Madrid.

  • Nghi án dàn xếp tỷ số ở La Liga? Nghi án dàn xếp tỷ số ở La Liga?

    Bóng đá Tây Ban Nha liên tiếp gặp nghi án dàn xếp tỷ số trong những mùa giải gần đây. Khi chưa có vụ nào được làm sáng tỏ, thì nguồn tin từ tờ El Confidential vừa tung ra gây khá nhiều chấn động: có nhiều khả năng mafia châu Á đã “ra tay” dàn xếp tỷ số nhiều trận đấu La Liga và Segunda.

  • 23h00 ngày 12/10, Mirandes vs Alaves 23h00 ngày 12/10, Mirandes vs Alaves

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Mirandes và Alaves

  • 01h00 ngày 13/10, Sabadell vs Las Palmas 01h00 ngày 13/10, Sabadell vs Las Palmas

    /BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Sabadell và Las Palmas

  • Cristiano Ronaldo lại... buồn, vì Zidane! Cristiano Ronaldo lại... buồn, vì Zidane!

    Siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo một lần nữa lại cảm thấy buồn, nhưng lần này là do huyền thoại người Pháp Zinedine Zidane. HLV phó của Real Madrid tuyên bố ông muốn trao Quả bóng Vàng cho Frank Ribery, tiền đạo của Bayern Munich và ĐTQG Pháp.

  • Busquets "bật" Mourinho: Ăn vạ là... thông minh Busquets "bật" Mourinho: Ăn vạ là... thông minh

    Tiền vệ của đội tuyển Tây Ban Nha và Barca, Sergio Busquets, cho rằng ăn vạ là một chiến thuật thông minh, không phải là điều tiêu cực trong bóng đá!

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x