VL World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ: Ecuador đặt một chân tới Brazil

Quang Hòa
Từ 09:47 ngày 12-10-2013
Ecuador đã chấm dứt chuỗi 4 trận liên tiếp chỉ biết đến hòa và thua ở vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ bằng thắng lợi ngọt ngào 1-0 trước khắc tinh Uruguay. Với 3 điểm kiếm được, Ecuador coi như đã giành vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
*Cập nhật kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ LIVE

Thực ra thì trên lý thuyết Ecuador vẫn có thể tụt 2 bậc xuống vị trí thứ 5 (đồng nghĩa với việc họ phải đá play-off với Jordan), nếu đội bóng này để thua (đủ đậm) ở lượt đấu cuối cùng, đồng thời Uruguay cũng có được thắng lợi (đủ lớn) trên sân của Argentina. Tuy nhiên, khả năng Antonio Valencia và các đồng đội của anh lỡ hẹn với World Cup 2014 là rất khó xảy ra, bởi hiệu số bàn thắng bại của Ecuador đang là +5 trong khi con số này với Uruguay chỉ là -1.
 
Trong khi đó, Uruguay đã không còn duy trì được thành tích bất bại (9 trận trước đó họ thắng 5 hòa 4) trước Ecuador sau khi để Jefferson Montero ghi bàn thắng duy nhất ở phút 30. Quan trọng hơn, thất bại vừa rồi đã khiến Uruguay không còn nhiều cơ hội chen chân vào top 4 khi họ đã bị Chile bỏ xa với khoảng cách 3 điểm (hiệu số của Chile là +3). 

Nhờ cú đúp của Falcao, Colombia mới tránh được thất bại trước Chile

Ở loạt trận vừa diễn ra, Chile đã chơi một trận rất hay trên sân của đội nhì bảng Colombia. Nếu không phải chơi thiếu người từ phút 66, có lẽ các vị khách đã không để đội chủ nhà gỡ hòa 3-3 sau khi có được 3 bàn thắng dẫn trước ngay trong hiệp 1 (đây là trận đấu mà Alexis Sanchez và Radamel Falcao mỗi người lập được 1 cú đúp).

Với 1 điểm kiếm được, Chile gần như không phải lo lắng về khả năng sẽ bị Uruguay chiếm mất vị trí thứ 4. Về phần Uruguay, đội bóng này cũng đã chắc chắn có vé đá play-off do mối đe dọa duy nhất đối với họ là Venezuela đã gây thất vọng khi để Paraguay vốn không còn động lực thi đấu cầm chân với tỷ số 1-1.

Như vậy, Venezuela đã chơi đủ số trận của họ ở vòng loại (16 trận) và họ hiện vẫn còn kém Uruguay 2 điểm. Ở trận đấu mang tính thủ tục giữa Argentina và Peru, đội bóng xứ tango đã giành được chiến thắng dễ dàng 3-1 nhờ các pha lập công của Lavezzi (cú đúp ở các phút 23 và 35) và Palacio (47’).



Kết quả cụ thể
Ecuador 1-0 Uruguay 
Argentina 3-1 Peru 
Colombia 3-3 Chile (VIDEO)
Venezuela 1-1 Paraguay 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x