10 sự vắng mặt đáng tiếc trong danh sách đề cử QBV 2013

QUANG MINH
11:28 ngày 30-10-2013
Hôm qua (29/10), FIFA đã công bố danh sách sơ bộ 23 cầu thủ cho danh hiệu QBV cùng 10 HLV cho danh hiệu huấn luyện viên của năm. Tuy nhiên, trong danh sách dự kiến này vắng khá nhiều cái tên hoàn toàn xứng đáng.
10 sự vắng mặt đáng tiếc trong danh sách đề cử QBV 2013
Cùng BONGDAPLUS điểm qua 10 cái tên vắng mặt đáng tiếc trong danh sách đề cử

1. Diego Simeone - HLV Atletico Madrid


Cựu cầu thủ ĐT Argentina và hiện là HLV của CLB Atletico Madrid đã có một mùa giải thành công cùng đội chủ sân Vicente Calderon. Chiến lược gia 43 tuổi đã dẫn dắt Atletico đăng quang chức vô địch Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha sau khi đánh bại đại kình địch cùng thành phố Real trong trận chung kết. Trước đó, ở trận Siêu Cúp châu Âu trước thềm mùa giải 2012/13, Simeone cùng Atletico đánh bại Chelsea với tỷ số 4-1. Tuy nhiên, bất chấp những thành tích đã làm được trong năm qua, Simeone đã bị FIFA "ngó lơ" trong danh sách rút gọn 10 HLV xuất sắc nhất.

2. Tito Vilanova - HLV Barca


Được lên thay Pep Guadiola, HLV Tito Vilanova tiếp tục biến Barca thành một cỗ máy chiến thắng khi đăng quang chức vô địch La Liga với 100 điểm sau 38 trận đấu, hơn đội nhì bảng Real tới 15 điểm, ghi được 115 bàn thắng và chỉ để thua 2 trận. Tuy nhiên, việc phải dừng công tác huấn luyện một thời gian để điều trị căn bệnh ung thư đã khiến Vilanova không nhận được sự tín nhiệm của FIFA và nằm ngoài trong danh sách sơ bộ 10 HLV xuất sắc nhất.

3. Mario Goetze - Tiền vệ CLB Dortmund/Bayern


Trước khi chuyển sang Bayern Munich hồi đầu mùa giải 2013/14, Mario Goetze đã có một năm chói sáng trong màu áo Dortmund. Dù đội bóng vùng Ruhr không thể bảo vệ được ngôi vô địch Bundesliga cũng như thất bại trong trận chung kết Champions League, song tài năng trẻ của bóng đá Đức vẫn là một điểm sáng trong lối chơi của Dortmund. Có vẻ như FIFA đã hơi bất công khi đưa HLV của Dortmund là Juergen Klopp vào danh sách 10 HLV xuất sắc nhất, song lại bỏ qua Goetze ở danh sách sơ bộ 23 cầu thủ xuất sắc nhất.

4. Manuel Pellegrini - HLV Malaga/Man City


Mùa giải trước, khi còn dẫn dắt Malaga, HLV Manuel Pellegrini đã biến đội bóng này thành một đối thủ khó bị đánh bại. Dù đội hình mất đi những ngôi sao chất lượng như Cazorla, song chiến lược gia người Chile đã giúp đội bóng vùng Andalusia cán đích ở vị trí thứ 6 trên BXH La Liga cũng như lọt tới trận bán kết Champions League.

5. Victor Valdes - Thủ môn Barca


Thủ thành của Barca đã đoạt danh hiệu Zamora (thủ môn xuất sắc nhất La Liga) khi chỉ để lọt lưới 28 bàn trong 35 trận và cùng Barca lên ngôi vô địch La Liga. Màn trình diễn của Valdes không chỉ tính ở việc để lọt lưới 28 bàn, cái chính là phong độ của tuyển thủ Tây Ban Nha trong mùa giải trước khi anh liên tục có những pha cứu thua xuất thần.

6. Diego Costa - Tiền đạo Atletico Madrid


Mùa trước Diego Costa không phải là "kép chính" trên hàng công của Atletico Madrid, cầu thủ người Brazil chỉ là người đóng thế cho Radamel Falcao (cầu thủ cũng có tên trong danh sách rút gọn). Tuy nhiên, với việc ghi 11 bàn trong 31 trận, đóng góp quan trọng lên thành công chung của toàn đội, sự vắng mặt của Diego Costa cũng có thể coi là một điều đáng tiếc.

7. Jorge Jesus - HLV Benfica


Chiến lược gia 59 tuổi mới gia hạn hợp đồng tới năm 2015 đã dẫn dắt một Benfica không có nhiều ngôi sao vào tới tận trận Chung kết Europa League, và chỉ để thua 1-2 trước Chelsea bằng bàn thắng ở phút 90+3 của Ivanovic, trước đó Torres ghi bàn ở phút 60 và Cardozo gỡ hòa ở phút 68. Tại giải VĐQG, Benfica cũng chấp nhận về nhì khi kém đội vô địch Porto vỏn vẹn 1 điểm. Có lẽ, việc chỉ về nhì đã khiến Jorge Jesus không nhận được sự tín nhiệm của giới chuyên môn.

8. Xabi Alonso - Tiền vệ Real


Xabi Alonso là người giữ nhịp của Real trong mùa giải 2012/13, là gương mặt không thể thay thế trong mỗi lần ĐT Tây Ban Nha triệu tập đội hình. Tuy nhiên, điều đó cũng không nhận được cái nhìn có thiện cảm của các chuyên gia bởi thành tích mà tiền vệ này có được trong năm 2013 là không đáng kể.

9. Joachim Loew - HLV ĐT Đức


Tài năng của Jochim Loew là điều không phải bàn cãi. Chiến lược gia 53 tuổi mới giúp ĐT Đức sớm giành vé tới Brazil với số điểm 28 sau 10 trận đấu, bỏ xa đội xếp thứ 2 trong bảng là Thụy Điển tới 8 điểm. Trong năm 2013, Joachim Loew đã cùng "những cỗ xe tăng" Đức thi đấu 10 trận, cả vòng loại World Cup và giao hữu với thành tích 8 trận thắng, 1 trận thua và 1 trận hòa, ghi 33 bàn và để lọt lưới 14 bàn.

10. Sergio Aguero - Tiền đạo Man City


Chấn thương gặp phải ở mùa giải trước đã khiến Sergio Aguero không có nhiều cơ hội để khẳng định tài năng. Tuy nhiên, với việc có 17 bàn sau 40 trận cùng Man City, 3 bàn sau 5 trận cùng ĐT Argentina, sự vắng mặt của Aguero trong danh sách 23 cầu thủ xuất sắc nhất cũng là một điều đáng tiếc với El Kun.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x