Những trận đấu đáng chú ý cuối tuần này

NAM ANH
16:41 ngày 11-04-2014
Bayern chạm trán Dortmund, Arsenal đụng độ Wigan tại bán kết FA Cup và đặc biệt là cuộc đối đầu quyết định trực tiếp đến ngôi vô địch Premier League giữa Liverpool và Man City… chính là những trận đấu đáng chú ý nhất ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu cuối tuần này.
Những trận đấu đáng chú ý cuối tuần này
19h37 ngày 13/4: Liverpool – Man City (Vòng 34 Premier League)
Với khoảng cách 4 điểm ít hơn đội đầu bảng Liverpool nhưng vẫn còn 2 trận đấu bù, Man City dù ít dù nhiều cũng đang nắm những lợi thế nhất định trước trận “chung kết” trên sân Anfield. Tuy nhiên, nếu phải nhận một thất bại trước The Kop, thầy trò HLV Manuel Pellegrini sẽ tự làm khó mình ở những vòng đấu cuối cùng.

Nhìn chung, với phong độ cao của hai đội ở thời điểm hiện tại, chắc chắn cuộc đối đầu cuối tuần này sẽ vô cùng hấp dẫn. Mặc dù vậy, Liverpool đang có được ưu thế sân nhà, cộng thêm tinh thần quyết tâm “trả hận” sau thất bại ở trận lượt đi. Thêm vào đó, Man xanh cũng chưa bao giờ được đánh giá cao trong những chuyến hành quân xa, bất chấp rằng ở vài trận làm khách gần đây, The Citizens đã chơi khởi sắc hơn.



Liverpool gặp Man City chính là trận cầu tâm điểm tại Premier League cuối tuần này

Trong trường hợp Liverpool giành chiến thắng, cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League sẽ còn diễn ra căng thẳng và quyết liệt hơn rất nhiều.

Dự đoán: 3-2

23h07 ngày 12/4: Wigan – Arsenal (Bán kết FA Cup)
Sẽ tiếp tục là một giải thất vọng tràn trề với thầy trò HLV Wenger nếu như họ không giành danh hiệu tại FA Cup, đấu trường cuối cùng mà các CĐV Arsenal có thể hy vọng để cứu vãn cho “cơn ác mộng” năm thứ 9 liên tiếp… trắng tay.

Thực tế, Wigan không hề là một đối thủ dễ chơi. Cứ nhìn vào cái cách mà đội bóng của HLV Uwe Roesler khuất phục Man City ở vòng đấu trước là đủ hiểu. Một điều đáng ngại nữa với Arsenal chính là việc cơn bão chấn thương đang liên tục hoành hành ở sân Emirates. Tính ra, Pháo thủ sẽ không có sự phục vụ của… 11 cầu thủ trước trận đấu cuối tuần này, gồm: Rosicky, Chamberlain, Oezil, Wilshere, Walcott, Gnabry, Koscielny, Gibbs, Diaby, Bendtner và Flamini (treo giò).



Arsenal cần phải đánh bại Wigan để tiếp tục nuôi hy vọng giành FA Cup

Mặc dù vậy, với đẳng cấp vượt trội, cộng thêm sự tự ái đã bị động chạm ít nhiều trong thời gian vừa qua, các học trò của Wenger có lý do để mà chiến đấu cho niềm an ủi cuối cùng của mình trong mùa giải. Bên cạnh đó, sự trở lại của tiền vệ Aaron Ramsey có lẽ cũng mang lại nhiều điều tích cực với đội bóng thủ đô London.

Dự đoán: 1-2


23h30 ngày 12/4: Bayern – Dortmund (Vòng 30 Bundesliga)
Dù không còn nhiều ý nghĩa về mặt điểm số (Bayern đã vô địch cách đây 2 vòng) nhưng trận cầu được đánh giá là có chất lượng chuyên môn cao nhất nước Đức vẫn thu hút được sự chú ý của người hâm mộ.



Với Dortmund, sau thất bại tại tứ kết Champions League, thầy trò HLV Juregen Klopp giờ đây cũng chỉ còn một nhiệm vụ duy nhất là tập trung bảo vệ vị trí thứ 2 trên BXH Bundesliga. Còn Hùm xám, họ cần phải thể hiện mình tốt hơn sau những chỉ trích của dư luận. Ngay cả khi vừa đánh bại M.U 3-1 trên sân nhà, nhưng vẫn phải thừa nhận thực tế rằng các học trò của Pep Guardiola đang có dấu hiệu sa sút.

Do không nhiều mục tiêu phấn đấu nên động lực ra sân của hai đội có thể bị ảnh hưởng ít nhiều. Mặc dù vậy, đây cũng có thể là trận đấu để cả hai HLV mang đến những thử nghiệm mới mẻ.

Dự đoán: 2-1

20h00 ngày 13/4: Napoli – Lazio (Vòng 33 Serie A)
Hiện tại, Napoli đang có 9 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 4 là Fiorentina. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Sao Paolo cũng kém đội xếp thứ nhì là Roma tới 12 điểm. Chính bởi vậy mà thầy trò HLV Rafael Benitez cũng không còn nhiều mục tiêu phấn đấu. Tiếp đón Lazio vòng này, Napoli vẫn thiếu vắng bộ đôi hậu vệ cánh Maggio và Zuniga do chấn thương. Mặc dù vậy, Henrique và Ghoulam cũng đang thể hiện rất tốt vai trò của những người thay thế trong thời gian gần đây.



Đội khách Lazio đang có phong độ tương đối tốt khi giành liên tiếp 2 chiến thắng ở các trận đấu gần nhất. Do vẫn còn mục tiêu chiến đấu cho một vị trí dự Europa League nên chắc chắn CLB thủ đô Italia sẽ chơi hết mình. Sự vắng mặt của 2 cầu thủ trụ cột là tiền đạo Klose và thủ thành Marchetti nhiều khả năng sẽ được thay thế bởi Postiga và Berisha.

Dự đoán: 2-2

2h00 ngày 14/4: Lyon – PSG (Vòng 33 Ligue 1)
Thất bại cay đắng trước Chelsea tại tứ kết Champions League cách đây vài ngày đương nhiên vẫn còn ám ảnh PSG rất nhiều. Tuy nhiên, thầy trò HLV Blanc phải biết học cách chấp nhận và đứng lên càng sớm càng tốt. Tại Ligue 1 hiện giờ, không ai có thể đe dọa được vị trí số một của đội bóng thành Paris. Làm khách tới sân của Lyon ở vòng này, sẽ là cơ hội để các cầu thủ PSG giải tỏa nỗi ưu phiền đồng thời khẳng định vị thế độc tôn của mình.



PSG sẽ vùi dập Lyon để quên đi nỗi đau Champions League?

Về phía Lyon, có thể nhận thấy đội bóng này đã sa sút rất nhiều. Rạng sáng nay, họ vừa phải chia tay Europa League sau thất bại 1-2 trước Juventus (thua chung cuộc 1-3). Ngoài ra, với vị trí thứ 5 trên BXH Ligue 1 hiện giờ, đội bóng chủ sân Gerland gần như chắc chắn sẽ vắng mặt tại Champions League mùa tới. Chính bởi vậy, tiếp đón PSG vào thời điểm này có vẻ là một nhiệm vụ hơi quá sức với thầy trò HLV Remi Garde.

Dự đoán: 1-3
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x