Bàn tròn mùa World Cup: "Nhiều bàn thắng và ưu thế nghiêng về Nam Mỹ"

Vòng bảng World Cup 2014 đã kết thúc với rất nhiều ấn tượng và để nhìn lại để nhìn nhận và bàn về xu thế của World Cup năm nay, báo Bóng đá tổ chức bàn tròn với 3 khách mời Công Vinh, Anh Đức và Hải Anh – các tiền đạo của ĐT Việt Nam.
Bàn tròn mùa World Cup: "Nhiều bàn thắng và ưu thế nghiêng về Nam Mỹ"
1 - Vòng bảng đã khép lại với rất nhiều bàn thắng được ghi. Theo các anh, liệu đây có gọi là World Cup của bóng đá tấn công?

- Tiền đạo Công Vinh:  Chưa hẳn đây là bóng đá tấn công! Trừ bảng tử thần, ở các bảng khác các đội đến từ châu Á, CONCACAF và vài đội châu Phi quá yếu. Sắp tới, ở vòng loại trực tiếp, các đội sẽ phân tích một cách kỹ lưỡng để chọn lối chơi phù hợp nhất. Lúc đấy, bóng đá thực dụng sẽ lên ngôi. 

Tiền đạo Công Vinh

- Tiền đạo Anh Đức: Nhiều bàn thắng không có nghĩa là cống hiến và kỳ World Cup này không tôn vinh bóng đá cống hiến, trừ một vài trận. Như trận Argentina-Iran, 10 cầu thủ Iran phòng ngự, cố gắng cầm hòa, Argentina cũng chơi theo kiểu ăn được thì ăn chứ không để thua trước. Từ vòng 1/8, các đội sẽ đá cò cưa, sợ thủng lưới trước vì nếu thế sẽ khó gỡ lắm. 

- Tiền đạo Hải Anh: World Cup năm nay, lượt thứ nhất có nhiều bàn thắng. Nhưng từ lượt thứ 2, để đảm bảo tính an toàn, các đội chơi chặt chẽ nên chỉ có một vài trận bùng nổ về bàn thắng. 

2 – Nhưng vòng bảng World Cup 2014 trung bình có khoảng 3 bàn/trận. Các anh nghĩ gì về con số đó?

- Công Vinh: Dù áp dụng chiến thuật gì, tấn công hay phòng ngự phản công, nhiều đội đã làm tốt khâu dứt điểm. Thế nên, dù cơ hội không nhiều nhưng bàn thắng vẫn cứ đến. Như Hà Lan, họ đá phòng ngự - phản công đấy, nhưng đã ghi những 10 bàn sau 3 trận

- Anh Đức: Các đội bóng mạnh hơn có xu hướng muốn ghi bàn sớm để đối thủ dâng lên tìm bàn gỡ và từ đó họ có khoảng trống để khai thác. Ghi bàn thắng trước cũng là yếu tố nằm trong tính toán chiến thuật! Cũng lạ là World Cup năm nay, có rất nhiều cuộc lội ngược dòng. Như Hà Lan, họ thắng 3 thì có 2 trận là lội ngược dòng, trận còn lại là phòng ngự - phản công với tỷ lệ kiểm soát bóng chỉ là hơn 30%. 

Tiền đạo Anh Đức

- Hải Anh: Thắng, thắng đẹp và thắng đậm là điều đội bóng nào cũng hướng tới. Nên nhớ là, World Cup năm nay tổ chức ở Nam Mỹ, nơi bóng đá cống hiến là bắt buộc. 

3 - Bóng đá là môn thể thao tập thể nhưng các vị khách mời đánh giá thế nào về vai trò cá nhân trong kỳ World Cup 2014?

- Công Vinh: Cuối mùa vừa rồi, ai cũng thấy Messi và Neymar giữ chân cho World Cup. Messi đã có đầy danh hiệu với Barca, thiếu mỗi chức vô địch World Cup và làm cho dân Argentina tự hào tự hào về mình, đồng thời đây có thể là kỳ World Cup đỉnh cao cuối cùng của anh. Neymar chơi trong một tập thể tốt nhưng cậu ấy mới chỉ là ngôi sao thôi chứ chưa thể đạt đến đẳng cấp siêu sao như Messi và Ronaldo. Ronaldo thì bị chấn thương, lại luôn bị đối thủ kèm chặt, còn đồng đội của anh thì quá kém. 

- Anh Đức: Các ngôi sao khi về đội tuyển đá không hay bằng ở CLB, nơi mà họ thường bị kèm chặt và không nhận được sự hỗ trợ nhiều từ các đồng đội như ở CLB. Trận gần nhất, Messi ghi bàn bằng pha đá bồi và đá phạt, chứ không phải rê dắt, phối hợp, đột phá như thường thấy trong màu áo Barca. Ronaldo còn khó khăn hơn rất nhiều. 

- Hải Anh: Neymar và Messi đã để lại dấu ấn, dù không dễ dàng như ở CLB. Riêng Ronaldo, do ảnh hưởng của chấn thương nên không phát huy được hết khả năng. Năm 2012, cũng với đội hình này, tôi thấy Bồ Đào Nha chơi tốt hơn nhiều!

Tiền đạo Hải Anh

4 - Nhiều người nói, World Cup đang biến thành Copa America do các đội Nam Mỹ đang thắng thế. Các anh nghĩ sao về nhận định này?

- Công Vinh: Lợi thế lớn nhất của các đội Nam Mỹ là thời tiết và giờ thi đấu! Đó cũng là những điều kiện quá khắc nghiệt với các đội châu Âu. Nhưng phải thừa nhận, nhiều đội bóng châu Âu bây giờ đang gặp vấn đề. TBN no đủ danh hiệu lại mất đoàn kết, cạn kiệt năng lượng và bị bắt bài 2 năm nay rồi; Anh và Italia không có những tiền đạo đẳng cấp (ở Premier League, Rooney và Sturridge còn đứng sau Van Persie và Suarez; Balotelli không thực sự hay trong màu áo AC Milan). TBN, Anh và Italia đã không có cái kết bi kịch như thế, nếu... 

- Anh Đức: Các đội bóng Nam Mỹ luôn chơi rất hay trên sân nhà. Bên cạnh đó, chu kỳ của các ông lớn châu Âu đã kết thúc! 

- Hải Anh: Ngoài lợi thế về thời tiết, khán giả nhà cũng tạo thêm sức mạnh cho các đội bóng Nam Mỹ và các ngôi sao của họ tỏa sáng. Ngoài ra, các đội châu Âu giờ không có những cá nhân xuất sắc, có thể chuyển bại thành thắng, trừ Hà Lan    và Đức. 

 - Xin cám ơn các quý vị đã tham gia bàn tròn

Danh hài Việt Anh: “Nóng quá nên đá cho nhanh!”
Theo danh hài Việt Anh, năm nay các đội có lối chơi cởi mở hơn và cầu thủ nhiều khát vọng ghi bàn hơn nên giải có số bàn tăng vọt. Dưới góc nhìn hài hước, nghệ sĩ Việt Anh hóm hỉnh bày tỏ: “Nguyên nhân lớn nhất theo tui là do thời tiết ở Brazil nóng quá, nên các đội đá cho nhanh, ghi bàn cho lẹ để… nghỉ sớm cho khỏe!”.

Ca sĩ Hoàng Bách: “Ở Brazil, nên đá nhanh như Brazil”
“World Cup 2014 diễn ra ở Brazil, các đội đến đây ăn uống và hít thở không khí bóng đá của chủ nhà, nên có lẽ ảnh hưởng lối đá tấn công nhanh của Brazil, và bàn thắng vì thế mà tăng vọt”. Cũng theo chàng ca sĩ này, xu hướng bóng đá tấn công hiện đang lên ngôi, và đây cũng là một cách khiến World Cup 2014 thu hút khán giả hơn.

Danh hài Hoài Linh: “Bàn thắng nhiều, tức… thủ môn dở!”
 “Nhiều ý kiến cho rằng thời tiết nóng nên cầu thủ sung hơn, lối đá tấn công lên ngôi, thậm chí trái banh Brazuca được thiết kế để ghi nhiều bàn hơn. Nhưng dưới mắt tui, giải có nhiều bàn thắng là do hàng thủ, đặc biệt là thủ môn… dở. Hổng phải sao, chứ nếu hàng thủ giỏi và thủ môn hay thì làm sao có nhiều bàn thắng được. Nên chung qui: bàn thắng nhiều là do thủ môn dở. Đơn giản thế thôi!”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
<
  • FFAV lên đường tham dự World Cup 2014 tại Brazil FFAV lên đường tham dự World Cup 2014 tại Brazil

    FFAV đã được FIFA lựa chọn để tham dự “Lễ hội bóng đá Hy vọng Brazil 2014” được tổ chức trong chương trình của World Cup 2014 tại Brazil.

  • VL U17 QG báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam 2014: Chờ SLNA lên tiếng VL U17 QG báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam 2014: Chờ SLNA lên tiếng

    Chiều nay (27/6), vòng loại U17 QG báo Bóng đá – Cúp Thái Sơn Nam 2014 tiếp tục diễn ra lượt thứ hai ở các bảng B, C và D.

  • Hạng Nhất 2014: Chốt vé thăng hạng! Hạng Nhất 2014: Chốt vé thăng hạng!

    Giải hạng Nhất QG-Kienlongbank 2014 sẽ khép lại sau loạt trận vòng 14 chiều mai (28/6). Do Fico Tây Ninh đã chắc suất xuống hạng nên mối quan tâm lớn nhất của người hâm mộ lúc này chính là 2,5 suất thăng hạng.

  • ĐT Việt Nam ngày đầu tập luyện: Tất cả đều hài lòng ĐT Việt Nam ngày đầu tập luyện: Tất cả đều hài lòng

    Sáng qua (26/6), ĐT Việt Nam đã chính thức bước vào tập luyện trên sân Bình Dương để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Myanmar (ngày 2/7). Mồ hôi nhễ nhại sau khi kết thúc buổi tập, nhưng tâm trạng hào hứng là điều dễ nhận thấy ở các học trò của HLV Toshiya Miura trong ngày tập đầu tiên.

  • ĐT Myanmar công bố danh sách giao hữu với ĐT Việt Nam ĐT Myanmar công bố danh sách giao hữu với ĐT Việt Nam

    Chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Việt Nam, HLV trưởng Radojko Avramovic của ĐT Myanmar đã công bố danh sách 20 cầu thủ sẽ tới Bình Dương.

  • Nhân World Cup, Văn Quyến lên xe hoa Nhân World Cup, Văn Quyến lên xe hoa

    Sau khi tuyên bố chia tay bóng đá khi đội bóng V.Ninh Bình rút lui khỏi V-League, tiền đạo Phạm Văn Quyến đã bày tỏ ý định sẽ lập gia đình, và khoảng 10 ngày tới, đám cưới của anh sẽ diễn ra tại quê nhà Nghệ An.

  • ĐT Việt Nam: Thêm Huy Toàn chấn thương ĐT Việt Nam: Thêm Huy Toàn chấn thương

    Ngoài 2 cầu thủ đã có “tiền sử” chấn thương từ CLB là Anh Đức và Văn Quyết thì trong buổi tập sáng 26/6, ĐT Việt Nam phải đón nhận thêm tin không vui khi tân binh Huy Toàn dính chấn thương.

  • ĐT Việt Nam tập trung: Chờ làn gió mới ĐT Việt Nam tập trung: Chờ làn gió mới

    Chiều 25/6, ĐT Việt Nam đã tập trung để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Myanmar vào ngày 2/7 tới. Cảm nhận chung của mọi người về không khí của ĐT Việt Nam trong ngày đầu hội quân là háo hức chờ đợi “làn gió mới” từ tân HLV trưởng Toshiya Miura.

  • HLV Đức Thắng và Văn Nam được giảm án HLV Đức Thắng và Văn Nam được giảm án

    Ngày 25/6, Ban Giải quyết khiếu nại VFF đã ra các quyết định liên quan đến việc giảm án đối với HLV Nguyễn Đức Thắng (Đội công an nhân dân) và hậu vệ Nguyễn Văn Nam (Hải Phòng). Theo đó, HLV Đức Thắng được giảm án treo giò từ 12 tháng xuống còn 9 tháng.

  • Công Vinh được Thủy Tiên đưa đến tập trung ĐTQG bằng siêu xe Công Vinh được Thủy Tiên đưa đến tập trung ĐTQG bằng siêu xe

    Chiều 25/6, ĐT Việt Nam đã chính thức tập trung tại khách sạn Becamex (Bình Dương) để tập luyện hướng đến trận giao hữu với ĐT Myanmar vào ngày 2/7 tới. Có một chi tiết bên lề đáng chú ý khi tiền đạo Công Vinh đã được vợ là ca sỹ Thủy Tiên đưa đón bằng siêu xe.

  • Bóng đá Việt sôi sục với cú “cẩu xực” của Suarez Bóng đá Việt sôi sục với cú “cẩu xực” của Suarez

    Cú cắn vai trung vệ Chellini của tiền đạo Luis Suarez (Uruguay) trong trận Italia – Uruguay đang trở thành để tài nóng hổi của cộng đồng mạng Việt Nam lẫn thế giới. Không chỉ các fan, ngay người trong giới bóng đá Việt cũng cảm thấy choáng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x