Góc nhìn: Người Bồ kiệt sức

Đức Châu
Từ 15:10 ngày 26-06-2014
ĐT Bồ Đào Nha đã không có sự chuẩn bị tốt trước khi bước vào World Cup 2014. Đó là nhận xét của tờ báo thể thao nổi tiếng nhất nước này, A Bola, sau khi chứng kiến hết cầu thủ này đến cầu thủ khác của HLV Paulo Bento ngồi ngoài cuộc chơi vì chấn thương.

Ngay ở trận đầu tiên gặp ĐT Đức, Fabio Coentrao đã dính chấn thương đùi trầm trọng và phải sớm rời cuộc chơi. Chưa dừng lại ở đó, thủ môn Rui Patricio và tiền đạo Hugo Almeida cũng gặp vấn đề về sức khỏe. Tới trận cuộc so tài với ĐT Mỹ, Bồ Đào Nha mất Helder Postiga sau 16 phút bóng lăn. Tiền đạo này gặp chấn thương ở gân kheo và không chắc có thể ra sân ở trận đấu quyết định với Ghana sắp tới.

Song chấn thương của những cầu thủ trên không làm NHM Bồ Đào Nha lo lắng bằng tình trạng sức khỏe của Cristiano Ronaldo. Trước khi sang Brazil, CR7 vốn đã không có được thể trạng tốt nhất. Vết thương nơi đầu gối khiến anh chưa thể phát huy những pha dốc bóng sở trường ở hai trận đầu đầu tiên tại World Cup 2014. Ronaldo thậm chí còn đứng trước nguy cơ không thể ra sân ở cuộc đối đầu quyết định với Ghana.

Song vào hôm qua, NHM Bồ Đào Nha đã tạm yên lòng khi bác sỹ Henrique Jones thông báo ngôi sao của họ có thể thi đấu ở trận cuối cùng vòng bảng: “Tình trạng của Ronaldo hiện đã tốt lên rất nhiều. Cậu ấy dù chưa hồi phục hoàn toàn nhưng đã cảm thấy thoải mái trong quá trình vận động”.


Phát biểu của bác sĩ Henrique Jones cũng có nghĩa Ronaldo sẽ phải nén đau khi ra sân. Liệu có thể chờ đợi gì từ một Ronaldo không sung mãn. Điểm mạnh nhất của CR7 nằm ở những pha dốc bóng với tốc độ cao. Nhưng với tình trạng sức khỏe hiện nay, anh khó có thể thực hiện được điều đó. Rất có thể, Ronaldo sẽ lại xuất hiện với hình ảnh nặng nề và bất lực như hai trận đấu trước đó.

Bồ Đào Nha đang kiệt sức. Cũng như nhiều đội bóng châu Âu khác, họ đã không quen với khí hậu Nam Mỹ cũng như việc phải đối mặt với tình trạng thay đổi nhiệt độ tại các địa điểm thi đấu khác nhau. Không phải ngẫu nhiên khi Bồ Đào Nha đang là đội tuyển có nhiều cầu thủ chấn thương nhất tại World Cup 2014. Đúng như nhận định của tờ A Bola, đoàn quân của HLV Paulo Bento đã không có sự chuẩn bị tốt trước khi tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh và họ phải trả giá đắt vì sự chểnh mảng đó.

Luôn chạy ít hơn đối thủ
Trận ra quân, trong khi đối thủ Đức di chuyển tổng cộng quãng đường 111,6km trên sân, các cầu thủ Bồ Đào Nha chỉ di chuyển với tổng quãng đường 101,8km. Đến trận đấu thứ 2, trong khi đối thủ Mỹ di chuyển tổng cộng quãng đường 110,3km, thì các cầu thủ BĐN chỉ di chuyển với tổng quãng đường 106,5km. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x