V-League: Ông út Nhiệm & câu chuyện “vượt ngục” của ĐT.LA

Đức Nguyễn
06:00 ngày 14-08-2013
Trong lịch sử V-League, không có nhiều đội bóng vừa thay tướng, đang đứng bét bảng, lại có một lèo 4 trận thắng và thoát hiểm ngoạn mục như ĐT.LA (hiện xếp thứ 8 trên BXH). Trong thành công của ĐT.LA có không ít dấu ấn của chủ tịch CLB ĐT.LA ông Võ Thành Nhiệm.
V-League: Ông út Nhiệm & câu chuyện “vượt ngục” của ĐT.LA
“VE SẦU THOÁT XÁC”
Sau vòng 8, để cứu đội bóng khỏi viễn cảnh “chìm xuồng”, lãnh đạo ĐT.LA, đứng đầu là ông Võ Thành Nhiệm (Chủ tịch CLB) đã mời HLV Marcelo Zuleta thay ông Fransico Vital. Thế nhưng, sau 7 trận, HLV người Argentina chỉ mang về cho ĐT.LA vẻn vẹn 4 điểm (1 thắng, 1 hòa và 5 thua).


Vòng 19, trước đối thủ mạnh SHB.ĐN (trái), ĐT.LA vẫn thắng 3-2

Sau trận thua ê chề 0-8 trước SLNA (vòng 14) và thất bại 2-5 trước B.BD, ông Nhiệm đã đi đến một quyết định đầy quyết đoán: “Đội bóng họp khẩn và nói lời chia tay với HLV Marcelo. Sự thật, HLV Ngô Quang Sang lên thay nhưng đã không ít người hoài nghi bởi gia tài mà 2 HLV ngoại quốc để lại cho ĐT.LA là vị trí bét bảng với 11 điểm. Hơn thế nữa, anh Sang hiền, lại chưa có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường V-League”, ông Nhiệm tâm sự.

Thế nhưng, niềm tin tưởng chừng mong manh như sợi chỉ tơ ấy, lại trở thành một điều kỳ diệu:  ĐT.LA đã có một cuộc đào thoát đầy ngoạn mục, ít nhất cho đến thời điểm này. Và bầu Nhiệm xứng đáng được xướng tên bởi ông chính là một trong những “quân sư”, là người bẻ bánh lái trên con thuyền ĐT.LA vốn ghập ghềnh trong bão.

DẤU ẤN BẦU NHIỆM
Khi ĐT.LA đang dần lao vào cửa tử, nhiều người cho rằng, đặt canh bạc vào HLV Ngô Quang Sang là một sự mạo hiểm đối với ông Chủ tịch CLB. Nhưng ông Nhiệm có một niềm tin nào đó thôi thúc, phải đưa cấp dưới lên làm “lái trưởng”.

“Tôi có niềm tin rằng anh Sang sẽ thành công bởi tính cách và sự hiểu biết cầu thủ, lẫn đội bóng ĐT.LA trong bao năm qua” - ông Nhiệm chia sẻ với PV báo Bóng đá.



Dưới sự cố vấn của bầu Nhiệm, cùng với những lời tiếp thu cũng như phản hồi từ nhiều phía, ĐT.LA thời “hậu Marcelo” thực sự  là một ngôi nhà hạnh phúc. Bầu Nhiệm bộc bạch: “Tôi biết HLV Ngô Quang Sang không phải mẫu người nói nhiều và la hét kiểu Vital hay Marcelo. Thay vào đó, anh Sang thường động viên tinh thần các cầu thủ từ trên sân cỏ đến từng bữa cơm. Tôi nghĩ, giải phóng được cái đầu, thì ĐT.LA sẽ có cơ hội trụ lại ở sân chơi V-League”.

Niềm tin của bầu Nhiệm đặt vào HLV Ngô Quang Sang rõ là không nhầm chỗ. Vị HLV trẻ này cũng tạo ra khác biệt với những người tiền nhiệm khi ông Sang đã đả thông được tư tưởng trong cái đầu của các cầu thủ vốn đầy sức ì sau những trận toàn thua.

Với quan niệm cấp tiến ấy, ĐT.LA đã đập đi và xây lại ngôi nhà với một bộ cánh mới, vững như bàn thạch chứ không mong manh như các triều đại trước. Trên nền tảng ấy, ĐT.LA đã thoát khỏi đáy bảng với những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước các đối thủ rất sừng sỏ là V.HP, K.KG, V.NB và SHB.ĐN.

Sau câu chuyện bổ nhiệm đưa người nhà lên làm thuyền trưởng, bầu Nhiệm cũng được coi là người “khéo co” khi quyết định vận động, tăng tiền thưởng cho cầu thủ. Đây cũng là một trong những tiền đề làm nên thành công cho ĐT.LA tính đến thời điểm này.



Hãy còn 3 vòng đấu nữa V-League mới hạ màn nhưng so với các đối thủ khác, cánh cửa trụ hạng đã mở rộng với ĐT.LA! Nếu cuối mùa bóng này, ĐT.LA được nhận danh hiệu “ngựa về ngược”, rõ ràng bầu Nhiệm xứng đáng được nhận “cái roi vàng” với những con tính quyết đoán và đúng đắn của mình.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Bình luận: đắc nhân tâm Bình luận: đắc nhân tâm

    Mấy trăm năm trước, con trai cả của Hồ Quý Ly là Hồ Nguyên Trừng đã nói một câu bất hủ: “Thần không ngại đánh, chỉ sợ lòng dân không theo mà thôi”. Dù có những cải cách vĩ đại trong lịch sử dân tộc, nhưng cuối cùng, nhà Hồ vẫn sụp đổ vì lòng dân không ủng hộ.

  • V-League: Thanh Hóa hồi sinh nhờ luồng gió mới V-League: Thanh Hóa hồi sinh nhờ luồng gió mới

    Với 30 điểm sau 19 vòng đấu, Thanh Hóa đang đứng ở vị trí thứ 5 trên BXH V-League 2013. Ở vòng tới, nếu có một kết quả tốt trong cuộc đọ sức với đội đầu bảng HN.T&T (35 điểm), “cửa” để Thanh Hóa hoàn thành mục tiêu Top 3 là rất sáng.

  • XMXT.SG khẳng định không tiêu cực XMXT.SG khẳng định không tiêu cực

    Hôm qua (13/8), BTC V-League đã gửi công văn yêu cầu CLB XMXT.SG giải trình về trận thua 1-3 trước K.KG ở vòng 19 vừa qua. Trao đổi với chúng tôi, HLV Trần Tiến Đại khẳng định, XMXT.SG không tiêu cực. Trong một diễn biến khác, “thuyền trưởng” XMXT.SG cho biết, ông sẽ sử dụng lực lượng trẻ ở 3 trận còn lại của V-League 2013.

  • Ngôi sao của tuần: Abdullahi Suleiman nhấn chìm XMXT.SG Ngôi sao của tuần: Abdullahi Suleiman nhấn chìm XMXT.SG

    Lập cú đúp, giúp K.KG đánh bại XMXT.SG, qua đó giúp đội bóng này hồi sinh giấc mơ trụ lại sân chơi V-League, Abdullahi Suleiman xứng đáng là ngôi sao của tuần.

  • Công Vinh đi Nhật, áp lực cho ai? Công Vinh đi Nhật, áp lực cho ai?

    Công Vinh sang Consadole Sapporo thi đấu không chỉ mang về lợi ích về tài chính cho SLNA, mà còn là cơ hội để tạo cho các cầu thủ khác phát huy khả năng, nhưng cũng tạo ra vô số áp lực cho người đóng thế.

  • Vòng 19 V-League: 5 giấc mơ, 1 ngai vàng Vòng 19 V-League: 5 giấc mơ, 1 ngai vàng

    Mùa giải 2013 đang chứng kiến cuộc đua nóng bỏng ở tốp đầu BXH. Ở vòng 19, trong khi HN.T&T giữ được đà thăng tiến để giành lợi thế trên hành trình chinh phục ngai vàng, thì SHB.ĐN và SLNA đều “ngã ngựa” theo những cách khác nhau…

  • Bầu lại, Công Vinh vẫn xuất sắc nhất ĐNÁ Bầu lại, Công Vinh vẫn xuất sắc nhất ĐNÁ

    Sau kỳ “sát hạch” lần thứ hai của tờ Goal.com, Lê Công Vinh vẫn vượt qua các đồng nghiệp của mình ở ĐNÁ để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất khu vực.

  • Giải BĐ mini phong trào toàn quốc: Tìm ra 6 đại diện xuất sắc của miền Bắc Giải BĐ mini phong trào toàn quốc: Tìm ra 6 đại diện xuất sắc của miền Bắc

    Trải qua “tour đấu” kéo dài trong suốt gần 1 tháng tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội, Cúp Bia Saigon 2013 đã tìm ra được 6 đội bóng xuất sắc nhất của các tỉnh thành miền Bắc sẽ về dự Chung kết toàn quốc vào tháng 9.

  • Bình Luận: Khi cơn bão qua đi Bình Luận: Khi cơn bão qua đi

    Thời gian gần đây, dư luận hay nói về bão. Những cơn bão đua nhau đổ vào biển Đông, rồi tấn công đất liền. Bão mang đến thiệt hại. Nhưng đối diện và chống chọi với bão, người ta nhận ra đâu là tình người, đâu là trí, là dũng, là sự hy sinh cao cả?

  • GĐĐH Nguyễn Quốc Hội (HN. T&T): Vác thóc nhà đi nuôi gà của bạn GĐĐH Nguyễn Quốc Hội (HN. T&T): Vác thóc nhà đi nuôi gà của bạn

    Ông Hùng còn được gọi là HLV sướng nhất V.League khi được tập trung toàn bộ vào chuyên môn, không phải mó tay vào chuyện bếp núc, hậu trường vì sau lưng ông đã có một nhân vật quán xuyến tất cả, người bỏ rất nhiều tiền nhà để nuôi đội bóng vì bạn nhờ cậy: GĐĐH Nguyễn Quốc Hội.

  • Thủ môn Nguyễn Văn Công (HN.T&T): "Bố mẹ là điểm tựa của tôi" Thủ môn Nguyễn Văn Công (HN.T&T): "Bố mẹ là điểm tựa của tôi"

    Chỉ là lựa chọn bất đắc dĩ tại trận đấu với SLNA ở vòng 19 vừa qua nhưng Văn Công đã trở thành người hùng của HN.T&T. Thủ thành mới bước sang tuổi 21 này nói rằng, điểm tựa từ gia đình đã giúp anh đứng vững trong lần đối mặt đội bóng quê hương.

  • Những kỷ lục để Real Madrid phá mùa này Những kỷ lục chờ Real Madrid phá mùa này

    Real Madrid đã gần như chắc chắn giành chức vô địch La Liga thứ 36 trong lịch sử của mình. Nhưng người Madrid còn hướng tới một loạt kỷ lục khác nữa...

  • Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn

    Inter Milan không ngủ quên trong chiến thắng. Ngay sau tiệc ăn mừng Scudetto thứ 20 trong lịch sử, họ đã nghĩ đến việc giữ chân các “công thần”, từ HLV đến đội trưởng, đội phó và các ngôi sao khác.

  • Xavi sẽ theo bước Rijkaard? Xavi sẽ theo bước Rijkaard?

    Những gì đang diễn ra với Xavi có phần giống với con đường mà cựu HLV Rijkard từng kinh qua ở Camp Nou. Liệu ở mùa 2024/25, chiến lược gia người Tây Ban Nha có làm được điều kỳ diệu như ông thầy cũ?

  • Nhận định bóng đá, Thanh Hóa vs Hải Phòng, 18h00 ngày 29/4: Chủ nhà tiến vào bán kết? 18h00 ngày 29/4: Thanh Hóa vs Hải Phòng

    Nhận định bóng đá trận Thanh Hóa vs Hải Phòng, diễn ra lúc 18h00 ngày 29/4 trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x