Champions League 2013/14 - bảng A, sân BayArena

01h45, ngày 24/10, Leverkusen vs Shakhtar Donetsk: Uy lực Ukraine

Hải Phong
08:57 ngày 23-10-2013
Uy lực Ukraine, uy lực Brazil, hay chính xác nhất là uy lực của đồng tiền sẽ một lần nữa được phát huy trên đất Đức đêm nay, khi Shakhtar Donetsk làm khách của Leverkusen?
01h45, ngày 24/10, Leverkusen vs Shakhtar Donetsk: Uy lực Ukraine

Shakhtar tưởng như sẽ phải suy yếu rất nhiều khi mất 3 ngôi sao quan trọng nhất trên hàng công là Fernandinho, Henrikh Mkhitaryan và Willian trong vòng 1 năm qua. Nhưng những người Brazil còn lại nhanh chóng phát huy tài năng và trở thành bộ xương sống mới cho đội bóng Ukraine: Luiz Adriano, Alex Teixeira và Douglas Costa đều đã chơi rất hay từ đầu mùa. Vị trí thứ 2 trong bảng với 4 điểm, việc cầm hòa Man United đã phản ánh đúng phong độ của đội bóng Ukraine.

Leverkusen cũng đang có phong độ không tồi. Nhưng trong trận đấu này họ lại phải đối mặt với một mất mát quan trọng là việc Lars Bender không thể thi đấu. Đây là điều sẽ khiến khả năng chống tấn công của  Leverkusen giảm sút mạnh, khi Bender đóng vai trò một chốt chặn quan trọng nơi tuyến giữa. Bù lại, họ sẽ có sự phục vụ trở lại của Son Heung-min, người phải ngồi dự bị trận trước. Nhưng việc tiền vệ công đắt tiền người Hàn Quốc có hiệu quả ra sao thì đến giờ vẫn là câu hỏi: trong 7 trận từ đầu mùa, anh mới chỉ có 1 bàn và 1 pha kiến tạo.

Leverkusen vừa dính vào vụ scandal khi bàn thắng không hợp lệ của 
Kiessling được trọng tài công nhận

Trong những lần gặp các đối thủ mạnh từ đầu mùa giải, kết quả khả quan nhất mà Leverkusen thu được là việc cầm hòa Bayern Munich với tỷ số 1-1 (một kết quả được đánh giá là quá may mắn cho họ khi Bayern không thể hiện được một chút sức chống trả nào). Còn lại, họ thua Schalke 0-2 và bị  Man United hạ gục tới 2-4. Đó đều là những kết quả đáng thất vọng, nếu xét đến việc Schalke và Man United đều không phải là những đội bóng có chiều sâu trong thời điểm này.

Leverkusen mới đây rơi vào một scandal khi bàn thắng không hợp lệ của Kiessling được trọng tài công nhận và chịu chỉ trích dữ dội của dư luận. Liệu trận đấu đó có ảnh hưởng gì đến tinh thần của thày trò HLV Hyypia ? Chưa thể biết, nhưng đó là một trận đã thể hiện rằng Leverkusen đang không ở một đà tiến hùng hổ mà vẫn trông chờ quá nhiều vào các khoảnh khắc để có bàn thắng.

Cho dù chưa từng tiến sâu đến vòng bán kết Champions League, Shakhtar vẫn là đội bóng luôn biết tạo ra những đột biến. Đó là kết quả của việc miệt mài chi tiền trên TTCN trong suốt nhiều năm qua (riêng trong mùa Hè vừa qua là 40 triệu euro – gấp đôi số tiền mà Bayer đã chi). Pháo đài BayArena có chịu được những cú đấm Brazil trị giá hàng chục triệu euro của tỷ phú Rinat Akhmetov, ông chủ Shakhtar?

THÔNG TIN
Leverkusen:
Vắng Lars Bender vì chấn thương.
Shakhtar: Không có sự thay đổi nào về nhân sự.

Leverkusen thắng 6 và hòa 1 trong 7 trận gần nhất theo châu Á. Trên sân nhà, họ thắng 7 hòa 1 trong 8 trận gần nhất.
Shakhtar thắng theo châu Á 6/12 trận gần nhất. Trên sân khách, trong 7 trận vừa qua họ chỉ thắng được 3.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


DỰ ĐOÁN: 2-3

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x